Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Điện lực Thái Nguyên cam kết không cắt điện trong dịp nghỉ lễ 2/9

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

PC Thái Nguyên cam kết không cắt điện trên địa bàn toàn tỉnh từ 0h00 ngày 31/8/2024 đến 24h ngày 3/9/2024, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) cho biết, nhằm đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, cung cấp điện ổn định, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hoá của nhân dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nhân dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2024, PC Thái Nguyên đã chủ động triển khai phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn quản lý.

Theo đó từ 0h ngày 31/8/2024 đến 24h ngày 3/9/2024, PC Thái Nguyên không giải quyết cắt điện các đường dây và TBA trên địa bàn tỉnh, trừ trường hợp sự cố.

Đồng thời, lập phương án cấp điện đảm bảo phương thức kết lưới và nguồn tối ưu, phối hợp với PC Lạng Sơn, PC Bắc Kạn giữ nguồn ổn định. Đăng ký với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Bắc A1, Truyền tải điện Đông Bắc 3 ưu tiên cấp điện khu vực trung tâm thành phố, huyện, thị xã.

Công nhân PC Thái Nguyên kiểm tra, xử lý khiếm khuyết và bảo dưỡng các TBA phân phối và đường dây trung, hạ thế. Ảnh PC Thái Nguyên

Trong 4 ngày nghỉ lễ, PC Thái Nguyên tăng cường trực lãnh đạo, trực thao tác lưu động 24/24 để giám sát và xử lý kịp thời các sự cố phát sinh; sẵn sàng vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại đảm bảo hệ thống điện vận hành an toàn, tin cậy và ổn định.

Lãnh đạo PC Thái Nguyên cũng đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc, Đội QLVH lưới điện cao thế kiểm tra toàn diện, bảo dưỡng các trạm biến áp và đường dây điện; kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, an toàn hành lang tuyến đường dây…và hoàn thành các hạng mục công việc trước thời điểm nghỉ lễ nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ sự cố.

Bộ phận trực quản lý vận hành bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố. Ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá, vui chơi giải trí của người dân tại các địa phương nhân dịp lễ kỷ niệm Quốc khánh ngày 2/9.

Các Điện lực chủ động làm việc với chính quyền địa phương các cấp nắm bắt thời gian, địa điểm cần đảm bảo cung cấp điện ổn định và thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong thời gian nghỉ lễ. Phối hợp với chính quyền, công an, quân đội tại địa phương triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện.

Để tránh gây sự cố làm gián đoạn cung cấp điện, PC Thái Nguyên khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đặc biệt là trong các khung giờ cao điểm. Không thả diều gần đường dây điện, không bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lên đường dây, các công trình điện cũng như vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Với các phương án cấp điện cụ thể cho từng khu vực, PC Thái Nguyên đã sẵn sàng cung ứng điện an toàn, liên tục cho người dân dịp lễ Quốc khánh 2/9, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, giải trí của người dân trong kỳ nghỉ lễ dài ngày.

Tin nổi bật