Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Điện Kremlin cảnh báo Ukraine “trả giá đắt” khi tấn công lãnh thổ Nga

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết, bom chùm được sử dụng trong các cuộc tấn công và Nga sẽ làm mọi thứ để loại bỏ mối để loại bỏ mối đe dọa tập kích từ Ukraine.

“Quân đội của chúng tôi sẽ tiếp tục làm mọi thứ để trước tiên giảm thiểu mối đe dọa này và sau đó loại bỏ nó hoàn toàn”, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói khi đề cập đến các cuộc tấn công nhằm vào lãnh thổ Nga, đặc biệt là ở thành phố biên giới Belgorod gần đây của Ukraine.

Ông Peskov đồng thời cáo buộc lực lượng Ukraine đã sử dụng bom chùm để tiến hành các cuộc tấn công vào khu vực trung tâm thành phố Belgorod, nơi không có cơ sở quân sự. Ông nhấn mạnh các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga và các cơ sở dân sự của nước này đang được thực hiện bằng vũ khí do phương Tây sản xuất.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters

“Tôi muốn chỉ ra rằng các cuộc tấn công đang được thực hiện liên tục nhằm vào lãnh thổ và các cơ sở dân sự của chúng tôi, tại trung tâm thành phố Belgorod trước đêm giao thừa, các cuộc pháo kích liên tục diễn ra bằng đạn pháo và tên lửa do Đức, Pháp, Ý, Mỹ và các nước sản xuất. Chúng ta không nên quên điều đó”, phát ngôn viên Điện Kremlin nói và từ chối bình luận về tuyên bố của Nhà Trắng về việc Nga sử dụng vũ khí do Triều Tiên sản xuất để tấn công Ukraine.

Cuối tháng trước, Ukraine đã pháo kích vào trung tâm thành phố Belgorod bằng hai tên lửa chứa bom chùm và tên lửa MLRS do Séc sản xuất. Một ngày sau đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố tấn công trả đũa các mục tiêu quân sự ở Ukraine, đặc biệt là thành phố Kharkov khiến đối phương chịu tổn thất đáng kể.

Thời điểm đó, Tổng thống Vladimir Putin thẳng thắn đưa ra nhận định rằng cuộc tấn công nhằm vào thành phố Belgorod là một “hành động khủng bố”, được thực hiện bằng cách sử dụng vũ khí bừa bãi. “Họ tấn công ngay vào trung tâm thành phố, nơi mọi người đi chơi vào đêm giao thừa. Tất nhiên, đây là một cuộc tấn công khủng bố, không có cách nào khác để mô tả nó”, ông nói.

Chủ nhân Điện Kremlin cảnh báo Ukraine sẽ không tránh khỏi đòn đáp trả từ Nga khi tiến hành các hoạt động tấn công như vậy. Ông lưu ý Nga có khả năng ném bom diện rộng nhằm vào thủ đô Kiev và mọi thành phố khác của Ukraine.

Tuy nhiên, Moscow sẽ tiếp tục nhắm mục tiêu vào các tài sản và cơ sở hạ tầng quân sự của đối phương. Ông Putin cảnh báo rằng số lượng các cuộc tấn công chắc chắn sẽ tăng lên đồng thời nhấn mạnh các "hoạt động khủng bố" của chính quyền Ukraine sẽ không bị bỏ qua.

Phương Uyên (Theo Tass)

Tin nổi bật