Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Diễn biến bất ngờ của giá vàng thế giới sau khi đạt mức cao kỷ lục

  • Đinh Kim (Theo Reuters)
(DS&PL) -

Ông Bob Haberkorn - chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures nhận định, giá vàng khó có thể tăng cao hơn nữa khi xét tới hướng đi của lợi suất.

Theo Reuters, giá vàng đã giảm hơn 1% sau khi đạt mức cao kỷ lục vào ngày 23/10 do đồng USD mạnh hơn và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng, làm giảm nhu cầu tìm đến vàng làm nơi trú ẩn an toàn do lo ngại liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và cuộc xung đột ở Trung Đông.

Tính đến 13h43 (theo giờ miền Đông nước Mỹ), giá vàng giao giao ngay giảm 1,2% xuống còn 2.714,55 USD/ ounce, sau khi đạt mức cao kỷ lục 2.758,37 vào đầu phiên giao dịch. Trong khi đó, giá vàng tương lai của Mỹ giảm 1,1% xuống còn 2.729,40 USD.

Giá vàng giảm hơn 1% sau khi đạt mức cao kỷ lục vào ngày 23/10. Ảnh minh họa: Reuters

Được coi là hàng rào chống lại sự bất ổn về chính trị và kinh tế, vàng thỏi đã tăng hơn 31% trong năm nay, phá vỡ nhiều kỷ lục khi Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ cắt giảm lãi xuất vào tháng 9/2024, kết hợp với nhu cầu trú ẩn an toàn đã dẫn đến một “cơn bão giá” đối với kim loại quý này.

"Có một số hoạt động chốt lời và lợi suất trái phiếu kho bạc đang tăng, vàng sẽ khó có thể tăng cao hơn nữa khi xét tới hướng đi của lợi suất”, ông Bob Haberkorn - chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures cho biết. Tuy nhiên, ông lưu ý giá vàng có thể chạm mốc 2.800 USD/ Ounce vào cuối tuần do nhu cầu trú ẩn an toàn.

Chỉ số USD-index (DXY) tăng 0,4% lên mức gần cao nhất trong 3 tháng, khiến vàng kém hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác, trong khi lợi suất trái phiếu Mỹ cũng tăng lên cao nhất trong 3 tháng.

“Đó là sự không chắc chắn liên quan đến cuộc bầu cử và gánh nặng nợ gia tăng tại Mỹ. Họ cũng phải phát hành hàng tỷ USD nợ ngay trước cuộc bầu cử vào một thị trường tương đối mỏng và căng thẳng”, ông Ole Hansen – Giám đốc chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo chia sẻ.

Trong khi đó, giá bạc giao ngay giảm 3,6% xuống 33,58 USD/ ounce sau khi đạt mức 34,58 USD vào ngày 22/10, cao nhất kể từ cuối năm 2012. Giá bạch kim giảm 1,8% xuống còn 1.018,25 USD và palladium giảm 1,8% xuống còn 1.056,75 USD.

“Tỷ lệ vàng/ bạc hiện đang ở mức khoảng 80 có nghĩa là bạc có xu hướng hưởng lợi như một hệ quả tự nhiên của việc giá vàng tăng lên một mức mới”, Kinesis Money cho biết.

Biểu đồ cho thấy sự tăng giảm của giá vàng giao ngay. Ảnh: Reuters

Khi chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến Ngày Bầu cử Mỹ (5/11), Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris (ứng cử viên đảng Dân chủ) đang dẫn trước cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (ứng cử viên đảng Cộng hòa) 3 điểm phần trăm, 46% so với 43%, theo kết quả cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos.

Tin nổi bật