Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Điểm D theo thang điểm GPA là bằng nhiêu điểm?

  • Phương Uyên (T/h)
(DS&PL) -

Điểm D theo thang điểm GPA tương đương với 1.0. Đây là một trong những điểm số thấp nhất trong hệ thống GPA, chỉ cao hơn điểm F.

Thang điểm GPA là gì?

Ngày nay, hầu hết các quốc gia trên thế giới đều sử dụng thang điểm 4 để tính điểm GPA. Tuy nhiên, mỗi quốc gia lại có quy định khác nhau về cách sử dụng thang điểm. Tại Việt Nam hiện nay, tính điểm GPA dựa vào 3 thang điểm sau: Thang điểm 10, thang điểm chữ và thang điểm 4. Cùng xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về các thang điểm này nhé.

Tại Việt Nam, thang điểm 10 là thang điểm phổ biến, thông dụng nhất. Thang điểm này thường được dùng để đánh giá kết quả học tập của học sinh các cấp tiểu học, trung học cơ sở (cấp 2), trung học phổ thông (cấp 3), thậm chí một số trường đại học, cao đẳng, trung cấp cũng sử dụng thang điểm này.

Hầu hết các quốc gia trên thế giới đều sử dụng thang điểm 4 để tính điểm GPA

Thang điểm chữ thường được dùng với sinh viên học bậc trung cấp, cao đẳng, đại học áp dụng phương pháp đào tạo theo hệ thống tín chỉ để phân loại, đánh giá về kết quả học tập của mỗi môn học hay học phần của sinh viên.

Thang điểm 4 thường được áp dụng cho sinh viên tại các trường trung cấp, cao đẳng, đại học áp dụng phương pháp đào tạo theo hệ thống tín chỉ để tính điểm GPA của học kỳ, năm học và điểm trung bình chung tích lũy toàn khóa của sinh viên.

Cách quy đổi thang điểm GPA tại Việt Nam 

Nhiều bạn học sinh, sinh viên hiện nay vẫn đang băn khoăn về cách quy đổi thang điểm GPA tại Việt Nam. Để giải đáp các thắc mắc trên, bạn hãy tham khảo bảng quy đổi điểm GPA tại Việt Nam dưới đây để có thể tự tính thang điểm GPA của bản thân.

Cách quy đổi thang điểm GPA tại Việt Nam 

Điểm D trong thang điểm GPA là bao nhiêu?

Như vậy, điểm D theo thang điểm GPA tương đương với 1.0 trong thang điểm 4 và 4.0 - 4.9 trong thang điểm 10. Đây là một trong những điểm số thấp nhất trong hệ thống GPA, chỉ cao hơn điểm F.

Điểm D cho thấy người học đã hoàn thành khóa học nhưng với mức độ thấp nhất có thể chấp nhận được. Nó thường không đủ để đáp ứng các yêu cầu về điểm trung bình tích lũy tối thiểu để tốt nghiệp hoặc chuyển tiếp lên các chương trình học cao hơn.

Điểm D có thể làm giảm đáng kể GPA của bạn. Một số trường có thể không chấp nhận tín chỉ cho các khóa học với điểm D. Điểm D có cũng có thể hạn chế cơ hội của bạn để được nhận vào các chương trình học cao hơn hoặc nhận học bổng. 

Tin nổi bật