Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Điểm chuẩn các trường công an năm 2024 chi tiết nhất

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Cục Đào tạo (Bộ Công an) vừa công bố điểm chuẩn vào các trường đại học, trung cấp công an nhân dân năm 2024.

VietNamNet đưa tin chiều 20/8, Cục Đào tạo (Bộ Công an) công bố điểm chuẩn vào các trường đại học, trung cấp công an nhân dân năm 2024. Theo đó, ngành Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước của Học viện Chính trị Công an nhân dân đối với nữ, phía Bắc có điểm chuẩn cao nhất là 25,52 điểm.

Cục Đào tạo (Bộ Công an) lưu ý, điểm xét tuyển là tổng điểm của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển vào trường và điểm thi bài thi đánh giá của Bộ Công an, không có điểm liệt theo quy định của Bộ GD&ĐT, Bộ Công an.

Công thức tính như sau:

Ngưỡng đảm bảo = (M1+M2+M3) *10/3+BTBCA, trong đó:

+ M1, M2, M3 là điểm 3 môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển vào trường CAND, điểm trên được quy về thang điểm 100.

+ BTBCA là điểm bài thi đánh giá của Bộ Công an được tính theo thang điểm 100.

Chi tiết điểm chuẩn các trường công an năm 2024. Ảnh: Dân Trí

Theo thông tin trên báo Dân Trí, tổng số chỉ tiêu tuyển sinh mới cho các học viện, trường công an nhân dân năm 2024 là 2.150 chỉ tiêu.

Năm nay, công tác tuyển sinh của Bộ Công an cơ bản được giữ ổn định như năm 2023, thông qua ba phương thức tuyển sinh. Các trường giữ nguyên 3 phương thức xét tuyển:

Phương thức 1: Tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quy định của Bộ Công an.

Phương thức 2: Xét tuyển thẳng kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế với kết quả học tập THPT.

Phương thức 3: Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với kết quả Bài thi đánh giá của Bộ Công an.

Kỳ thi đánh giá năng lực của Bộ Công an gồm cả bài thi trắc nghiệm và tự luận. Theo Bộ Công an, kỳ thi đánh giá năm nay có khoảng 18.000 thí sinh tham gia, tăng 20% so với năm 2023. Đây là năm thứ ba kỳ thi được Bộ Công an tổ chức để làm căn cứ xét tuyển vào các học viện, trường công an nhân dân.

Phần trắc nghiệm ngoài nội dung môn học còn kiểm tra tư duy logic, kỹ năng phán đoán, xử lý tình huống, gắn với yêu cầu đào tạo đặc thù của ngành công an. Phần tự luận kiểm tra kiến thức hai môn Toán và Ngữ văn.

Thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024 ở điểm thi Học viên An ninh nhân dân. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Trước đó, đã có gần 130 thí sinh trúng tuyển vào các trường, học viện công an, trong đó, có 11 thí sinh được tuyển thẳng do đạt giải quốc gia, quốc tế; 116 thí sinh trúng tuyển theo diện xét kết hợp học bạ và chứng chỉ ngoại ngữ với mức tối thiểu 7.5 IELTS.

Với phương thức 3, kết quả bài thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT sẽ chiếm 40% tổng điểm xét tuyển; kết quả bài thi đánh giá do Bộ Công an tổ chức sẽ chiếm 60% tổng điểm xét tuyển.

Tin nổi bật