Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Dịch vụ SMS ứng dụng trong kinh doanh

(DS&PL) -

SMS hay dịch vụ tin nhắn di động đã khá quen thuộc với nhiều người. Tuy vậy bạn đã hiểu hết những ứng dụng của sms vào trong hoạt động kinh doanh hiện nay chưa

SMS (Short Message Services) hay dịch vụ tin nhắn di động có thể đã khá quen thuộc với nhiều người. Tuy vậy bạn đã hiểu hết những ứng dụng của sms vào trong hoạt động kinh doanh hiện nay chưa? Bài viết này sẽ làm sáng tỏ điều đó.
Truyền thông di động là ngành công nghiệp khổng lồ của thế giới nói chung và Việt Nam nói riên đang vận hành với những công nghệ tiên tiến nhất và luôn phát triển không ngừng. Việc ứng dụng các công nghệ truyền thông để phát triển thị trường nội dung số được dự báo sẽ bùng nổ tại Việt Nam trong thời gian gần, và 90\% công việc cung cấp thông tin của thị trường này sẽ thông qua sms ( SMS Marketing, SMS Payment, SMS News ...)
Ưu điểm của dịch vụ sms không thể phủ nhận. Số lượng người dùng điện thoại di động ngày càng tăng nên thị trường cho sms rất rộng lớn. Người dùng không thể xóa sms trước khi đọc nên 100\% thông điệp sẽ chuyển tới khách hàng nếu muốn marketing hay truyền thông điệp. Chi phí triển khai khá rẻ so với các hình thức quảng cáo online, nhất là khi so với hiệu quả đạt được. Triển khai dịch vụ rất nhanh, bạn có thể liên hệ với các đối tác cho thuê đầu số, cung cấp dịch vụ sms thương hiệu, hay cung cấp nội dung xổ số, bóng đá để kinh doanh sms dễ dàng.
Một số ứng dụng sms vào kinh doanh phổ biến hiện nay bao gồm:
1. SMS dành cho marketing
SMS marketing là 1 kênh của Mobile Marketing, đang phát triển nhanh chóng nhờ những tiến bộ công nghệ di động. Có ba cách triển khai ở Việt Nam hiện nay:
Sử dụng iNET SMART SMS kết hợp với GSM modem + SIM. Khách hàng chỉ thấy số mobile nào đó gửi tin, dễ bị coi là tin “rác” nhưng triển khai nhanh và chủ động.
Sử dụng đầu số 8x85: cần có tin nhắn MO khách hàng đồng ý (đăng ký) nhận tin. Uy tín từ đầu số sẽ tăng tính hiệu quả tin nhắn nhưng chỉ nhắn tin khi được khách hàng cho phép.
Sử dụng brandname: Tên thương hiệu được hiện lên thay vì số điện thoại không có ý nghĩa. Hiệu quả cao và đúng nghĩa nhất về SMS marketing nhưng chi phí đắt, trung bình 600 – 900 VNĐ/ SMS
Bạn có thể áp dụng một số chiến lược cho dịch vụ này ví dụ như nhắn tin chúc mừng sinh nhật, nhắn tin giới thiệu sản phẩm mới cho khách hàng cũ, nhắn tin về thông tin sự kiện đi kèm khuyến mại, nhắn tin gợi ý khách hàng giới thiệu bạn bè để nhận ưu đãi lớn…
Và còn rất nhiều kịch bản marketing, mà SMS chính là công cụ tuyệt vời nhất để triển khai hiệu quả!
Tại Việt Nam, hệ thống quảng cáo dựa trên SMS vẫn chưa được phát triển mạnh, nên nếu đi đầu trong việc ứng dụng SMS marketing sẽ là một lợi thế rất lớn cho doanh nghiệp.
2. SMS dành cho thanh toán
Khi sử dụng sms trên các đầu số ngắn, ví dụ 8x85 để thanh toán các dịch vụ thường hạn mức số tiền thanh toán cho một tin nhắn là không cao, giới hạn từ 500 – 15.000 VNĐ. Các giao dịch thanh toán trên điện thoại di động không nhiều tiền, nhưng thuê bao di động cũng chính là ví tiền của khách hàng vì vậy sms là giải pháp thanh toán hiệu quả cho các sản phẩm nội dung số. Vậy nếu bạn có nội dung và nội dung đó cung cấp giá trị tốt, kịp thời, nhanh chóng thì khách hàngsẵn sàng trả tiền cho bạn qua một tin nhắn vì nó nhanh gọn và tiện lợi.
Một số lĩnh vực có doanh thu cao trong dịch vụ sms:
Dịch vụ thống kê kết quả xổ số, phân tích số liệu theo các quy luật của người chơi
Dịch vụ thống kê kết quả bóng đá, lịch thi đấu, bảng xếp hạng, tỷ lệ kèo, tư vấn và nhận định
Dịch vụ cài nhạc chờ, cài nhạc chuông theo từng nhà mạng, tặng nhạc chờ, nhạc chuông cho thuê bao khác
Dịch vụ tử vi, lịch vạn sự, xem ngày tháng đẹp để xuất hành, xây nhà, cưới hỏi…
Dịch vụ tư vấn các vấn đề về sức khỏe, gia đình, giới tính dành cho các gia đình, nhà trường.
Nếu bạn có kiến thức về một lĩnh vực chuyên môn nhất định và được nhiều người quan tâm như các lĩnh vực nêu trên, bạn hoàn toàn có thể thuê đầu số sms và kinh doanh.
Kiếm tiền trên mạng từ sms không phải là mới tại Việt Nam, rất nhiều người đã kiếm được hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu từ SMS.vn và bạn cũng hoàn toàn có thể làm được như vậy.
3. Thuê nội dung và đầu số SMS
Nhiều cá nhân, tổ chức có không có nhiều nhân sự và thời gian để quản lý các nội dung có thể kinh doanh như xổ số, bóng đá, nhạc chờ hay tử vi nhưng lại có lợi thế lớn về truyền thông khác. Ví dụ các lập trình viên sở hữu website với lượng người dùng truy cập lớn, nhiều nhân viên marketing thành thạo với quảng cáo google và facebook, nhiều nhân viên kinh doanh có trong tay tập khách hàng mục tiêu thường xuyên sử dụng dịch vụ di động vẫn có thể kinh doanh sms với việc thuê luôn nội dung và đầu số sms.
Nếu bạn muốn kinh doanh dịch vụ xổ số, cần tìm hiểu nhà cung cấp nội dung có dữ liệu xổ số lâu năm và nhiều thuật toán tính toán cập nhật theo thị trường. Đồng thời có thể tạo web xổ số hoặc chèn KQXS (kết quả xổ số) vào website riêng. Cũng cần chú ý phát triển các kênh mạng xã hội như facebook hay twitter vì những khách hàng của dịch vụ này luôn thích tụ tập bàn tán và chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau.
Dịch vụ bóng đá cũng tương tự, bạn cần tìm những nhà cung cấp có đội ngũ nhập lịch thi đấu, bảng xếp hàng và kết quả thi đấu của hầu hết các giải đấu chính trên thế giới. Ngoài ra cũng cần có những chuyên gia nhận định bóng đá và đưa ra tư vấn cho giới mộ điệu túc cầu. Tốt nhất nên có mã nhúng lịch thi đấu kèm cú pháp sms để bạn có thể đưa về website riêng của mình.
Dịch vụ nhạc chờ, nhạc chuông thì cần được cung cấp hệ thống website có sẵn bảng mã số trong cú pháp nhắn tin cài nhạc chuông chờ của từng nhà mạng. Vì nội dung bài hát thường thay đổi theo xu thế của showbiz nên bạn không thể nhanh chóng có được các mã số bài hát mới nhất nếu không có website nhạc chờ nhạc chuông từ nhà cung cấp.
Kiếm tiền trên mạng là chủ đề mà nhiều cá nhân theo đuổi với mong muốn làm giàu từ internet. Nếu bạn nắm bắt cơ hội để ứng dụng dịch vụ SMS cho việc kinh doanh trên internet hiện nay thì chắc chắn sẽ đạt được nhiều thành tựu. Như Bill Gate đã nói: “Trong một vài năm nữa, bạn có 2 lựa chọn: một là bạn kinh doanh cùng internet và hai là bạn đừng nên kinh doanh nữa!”
Nhật Phan

Tin nổi bật