(ĐSPL) – Theo phương án đề xuất hầm chui chống ùn tắc ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất có chiều rộng 2 làn xe, chi phí xây dựng ước tính khoảng 370 tỷ đồng.
Theo thông tin trên báo Tiền phong, Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Cty Hưng Thịnh) đã đề xuất UBND TP HCM cho đơn vị này xây dựng dự án hầm chui tại nút giao Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi, quận Tân Bình nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông tại cửa ngõ vào sân bay Tân Sơn Nhất.
Cửa ngõ vào sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên kẹt xe vào giờ cao điểm. Ảnh: Tiền phong |
Hầm chui có chiều rộng 2 làn xe tại nút giao theo hướng đường Phan Đình Giót - Nguyễn Văn Trỗi, chiều dài 785m, gồm 485m hầm kín và 2 x 150 hầm hở. Sau khi hoàn tất công trình, các phương tiện sẽ lưu thông theo hướng một chiều từ đường Trường Sơn vào trung tâm thành phố.
Ngoài ra, doanh nghiệp này còn đề xuất mở rộng đường Trần Quốc Hoàn, dỡ bỏ dải phân cách hiện hữu, thay thế vào đó là hàng cây xanh có chiều rộng khoảng 3m, tái lập mặt đường để tăng thêm một làn xe.
Được biết, chi phí xây dựng ước tính khoảng 370 tỷ đồng, giá trị chính thức sẽ được xác định sau khi nhà đầu tư lập dự án đầu tư sẽ trình UBND thành phố phê duyệt.
Liên quan đến vấn đề chống ùn tắc ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất, thông tin từ VnExpress cho hay, Sở GTVT TP HCM đã nghiên cứu 3 dự án với tổng mức đầu tư khoảng 1.800 tỷ đồng, gồm: Xây cầu vượt thép chữ Y tại nút giao Trường Sơn - đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (quận Tân Bình) với kinh phí hơn 770 tỷ đồng; cầu vượt tương tự tại giao lộ Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp) hơn 504 tỷ đồng.
Dự án cải tạo mở rộng đường Hoàng Minh Giám với tổng mức đầu tư hơn 166 tỷ đồng.
Dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám từ cổng Doanh trại quân đội (giáp sân bay) đến đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) với tổng mức đầu tư 255 tỷ đồng và cải tạo đường Cộng Hòa từ hẻm số 2 Trần Quốc Hoàn đến đường Thăng Long với kinh phí gần 143 tỷ đồng.
Ngọc Linh (tổng hợp)
[mecloud]tGXs1Hhzuh[/mecloud]