Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đầu tư 14.000 tỷ đồng xây dựng đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Phương án xây dựng đường cao tốc BOT Vân Đồn - Móng Cái có tổng vốn đầu tư 14.000 tỷ đồng đã được UBND tỉnh Quảng Ninh chấp thuận.

(ĐSPL) - Phương án xây dựng đường cao tốc BOT Vân Đồn - Móng Cái có tổng vốn đầu tư 14.000 tỷ đồng đã được UBND tỉnh Quảng Ninh chấp thuận.

Báo Dân trí đưa tin, dự án đường cao tốc BOT Vân Đồn - Móng Cái có tổng vốn đầu tư 14.000 tỷ đồng, chiều dài hơn 90km, dự kiến sẽ được triển khai xây dựng trong 3 năm, thời gian thu phí 25 năm.

Dự án có các liên danh tham gia gồm nhà đầu tư Cái Mép - Thái Sơn - VINACONEX E&C - BRJSC12 - Khánh An - Cienco1.

Hiện, UBND tỉnh Quảng Ninh đã giao cho Sở GTVT tỉnh này làm đầu mối với các đơn vị tư vấn, cơ quan chuyên môn để tính toán các phương án có hiệu quả nhất cho dự án.

Phối cảnh dự án. Ảnh: VnExpress.

Theo báo VnExpress, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long đề nghị đơn vị tư vấn phải lưu ý khảo sát thêm địa bàn TP Móng Cái, trên tinh thần hạn chế thấp nhất việc giải phóng mặt bằng, tái định cư, tạo thuận lợi cho quá trình thi công dự án.

Ông Long cũng yêu cầu đơn vị tư vấn nghiên cứu cụ thể vị trí các nút giao đi qua các huyện Đầm Hà, Hải Hà, Tiên Yên; nghiên cứu lại phương án tài chính cho sát với thực tế.

Dự án cao tốc Vân Đồn – Móng Cái có điểm đầu nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, điểm cuối nối với đường dẫn cầu Bắc Luân 2 thuộc địa phận TP Móng Cái.

Dự án đi qua 5 huyện: Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và Móng Cái. Quy mô đường cao tốc 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h.

Điều 5. Nguyên tắc quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (Nghị định Số: 11/2010/NĐ-CP quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ)

1. Phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch giao thông vận tải và các quy hoạch khác liên quan.

2. Được lập cho ít nhất 10 năm và định hướng phát triển cho ít nhất 10 năm tiếp theo.

3. Quy hoạch quốc lộ, đường tỉnh đi qua đô thị phải theo đường vành đai ngoài đô thị hoặc xây dựng đường trên cao hoặc đường ngầm.

4. Quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trong đô thị phải bảo đảm quỹ đất theo quy định tại Điều 8 Nghị định này và phải có đường gom, cầu vượt, hầm chui tại các vị trí phù hợp để bảo đảm an toàn giao thông.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]iV26AWzLyd[/mecloud]

Tin nổi bật