Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đánh trọng tài phải nhập viện, cầu thủ Indonesia lĩnh hậu quả cực đắt

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Vụ việc xảy ra trong trận đấu tứ kết giữa 2 CLB Aceh và Central Sulawesi tại Tuần lễ thể thao quốc gia XXI (PON) Aceh-North Sumatra 2024 diễn ra vào tối 14/9.

Theo báo Dân trí, trận đấu trở nên rất nóng kể từ phút 39, khi HLV Zulkifli Syukur của Central Sulawesi lao vào tranh cãi với một trong những cầu thủ Aceh đang ngồi trên băng ghế dự bị. Sự cố này khiến trận đấu phải dừng lại khi cổ động viên liên tục ném chai lọ xuống sân.

Sau một thời gian tạm dừng, trận đấu tiếp tục diễn ra. Ngay sau đó, một cầu thủ của Central Sulawesi bị hậu vệ Aceh phạm lỗi thô bạo trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài Eko Agus Sugiharto cho rằng đó không phải tình huống phạm lỗi.

Sang hiệp 2, CLB Central Sulawesi dính một thẻ đỏ và phải chơi với 10 người sau khi Wahyu Alman Poru bị truất quyền thi đấu ở phút 74. Đến phút 84, trọng tài lại tiếp tục đưa ra một quyết định gây tranh cãi nữa khi rút thẻ đỏ trực tiếp với một cầu thủ khác của Central Sulawesi. Đội khách phản ứng dữ dội khiến trận đấu phải dừng lại lần thứ hai.

Đến phút 90+6, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền vì cho rằng một cầu thủ Central Sulawesi đã phạm lỗi với tiền đạo của CLB Aceh. Điều này khiến cầu thủ Muhammad Rizki của đội khách tức giận và anh đã lao vào đánh trọng tài.

Xe cứu thương vào sân đưa trọng tài chính đi viện. Ảnh: Suara

Sự cố này khiến Central Sulawesi chỉ còn thi đấu với 8 người. Tuy nhiên, trên chấm 11m, cầu thủ Hercules của Aceh lại không thành công, buộc trận đấu diễn ra hiệp phụ. Đáng chú ý, HLV Zulkifli Syukur đã ra lệnh cho 8 cầu thủ Central Sulawesi không vào sân thi đấu. Do đó, Aceh nghiễm nhiên có vé vào bán kết.

Xe cứu thương đã được đưa vào sân sau khi trọng tài chính Eko Agus Sugiharto bị đau vì pha tấn công trước đó của Muhammad Rizki. Cuối cùng ông đã phải nhập viện. Hiện tại, người hâm mộ chưa rõ về tình trạng của trọng tài.

Phản ứng trước vụ bê bối này, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) Erick Thohir, lên án mạnh mẽ và cho rằng đây là hành động làm làm hoen ố hình ảnh của bóng đá Indonesia. Ông nhấn mạnh PSSI sẽ điều tra kỹ lưỡng trận đấu này và chắc chắn sẽ áp dụng trừng phạt cứng rắn nhất.

Không chỉ nói về hành vi bạo lực, ông Erick Thohir khẳng định sẽ đặc biệt điều tra một cách sâu hơn về những cáo buộc gian lận, thao túng kết quả trận đấu. “Chắc chắn, một cuộc điều tra chuyên sâu sẽ được thực hiện. Các dấu hiệu về một trận đấu không công bằng là tài liệu cần nghiên cứu nghiêm túc. Ngoài ra, phản ứng của cầu thủ chắc chắn sẽ dẫn tới những hình phạt rất nặng", ông cho hay.

Vị chủ tịch của PSSI nhấn mạnh rằng lệnh cấm suốt đời có thể được áp dụng đối với các bên được chứng minh là có liên quan tới dàn xếp kết quả trận đấu. Trong khi đó, phản ứng bạo lực của cầu thủ Muhammad Rizki là hành vi phạm tội và phải chịu hậu quả pháp lý.

Ông Erick Thohir cũng cam kết rằng PSSI sẽ làm tất cả để đảm bảo sự liêm chính của bóng đá Indonesia, đồng thời ngăn chặn những sự cố tương tự xảy ra trong tương lai. Trong khi đó, hãng truyền thông Pikiran Rakyat của Indonesia cho rằng, những thành viên bị điều tra hoàn toàn có thể bị cấm suốt đời, thậm chí ngồi tù sau vụ bê bối này.

Tin nổi bật