Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV Park Hang-seo bị Malaysia “chê” đắt

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Nhà môi giới bóng đá Malaysia cho rằng, mức lương của HLV Park quá cao, nếu chi trả 50.000 USD ông thì có thể dùng số tiền đó đàm phán với các HLV châu Âu khác.

Tối 29/8, tờ New Straits Times (Malaysia) dẫn lời Chủ tịch FAM Datuk Hamidin Amin cho biết, tổ chức này đang sàng lọc các ứng viên trong cuộc tuyển chọn tân HLV trưởng đội tuyển quốc gia, sau khi chiến lược gia Hàn Quốc - Kim Pan-gon đột ngột từ chức vào tháng trước.

"Sau khi ông Kim rời đi, một nhà cầm quân Hàn Quốc khác là Park Hang-seo - cựu HLV ĐT Việt Nam - đã nộp đơn ứng tuyển vào vị trí đang trống. Khi được hỏi liệu ông Park có nằm trong số ứng viên đang được cân nhắc chọn hay không, Chủ tịch FAM trả lời: "Có"," New Straits Times cho hay.

HLV Park Hang-seo thời còn dẫn dắt tuyển Việt Nam

Thậm chí, thông tin từ tờ The Star (Malaysia) bật mí, LĐBĐ Malaysia (FAM) sẵn sàng trả mức lương 50.000 USD/tháng cho HLV Park Hang-seo, tức ngang bằng số tiền mà nhà cầm quân người Hàn Quốc từng được LĐBĐ Việt Nam trả (50.000 USD), nếu vị chiến lược gia 66 tuổi này đồng ý đàm phán để dẫn dắt "Hổ Malay" trong thời gian tới.

Trước thông tin này một nhà môi giới nổi tiếng người Malaysia cho rằng: “Nếu HLV Park Hang-seo nhận mức lương lên tới 218.000 ringgit là quá cao. Việt Nam chi trả được vì có sự hỗ trợ của các công ty tư nhân. Nếu Liên đoàn bóng đá Malaysia đề nghị ông Park Hang-seo hợp đồng hai năm, số tiền phải trả hơn 5 triệu ringgit (gần 30 tỷ đồng), chỉ riêng tiền lương cho ông ấy.

Điều đó thật sự không đáng. FAM có thể thuê được một huấn luyện viên có trình độ tốt hơn từ châu Âu với số tiền đó. Tôi không nghi ngờ khả năng của HLV Park Hang-seo, chỉ băn khoăn về mức lương. Ông ấy chưa làm việc cho đội bóng nào, có thể chờ thương lượng mức lương cao hơn.

Mọi người cần nhớ, mỗi HLV đều có phong cách chơi riêng. HLV Park Hang-seo đã thành công ở Việt Nam, nhưng ông ấy có thể gặp khó khăn ở Malaysia vì môi trường bóng đá khác biệt", Effendi Jagan Abdullah nhận định trên tờ The Star về tiền lương gần 30 tỷ đồng/2 năm của HLV Park Hang Seo.

Theo đánh giá của Effendi Jagan Abdullah, HLV Park Hang-seo nhận mức lương vào khoảng 30 nghìn USD sẽ hợp lý hơn 50 nghìn USD/tháng. 

Tuy nhiên, ngay sau đó, đại diện của HLV Park Hang-seo là Lee Dong Jun đã lên tiếng phản bác những đồn đoán nói trên.

Cụ thể, người này cho hay, HLV Park Hang-seo chưa từng nộp đơn ứng cử hay đàm phán với phía Malaysia về vị trí HLV trưởng. Phía công ty đại diện và Liên đoàn Bóng đá Malaysia đã có những thỏa thuận, đàm phán về nhiều vấn đề nhưng không liên quan đến vị trí HLV trưởng.

"100% không có chuyện HLV Park Hang-seo tự ứng cử dẫn dắt tuyển Malaysia", ông Lee Dong-jun chia sẻ với báo chí Việt Nam. "Họ nói vậy là ảnh hưởng tới hình ảnh HLV Park Hang-seo. Với vai trò một công ty đại diện cho nhiều HLV và cầu thủ, tôi có nói chuyện với các chủ tịch của nhiều liên đoàn bóng đá trên thế giới, trong đó có Chủ tịch Liên đoàn Malaysia Datuk Hamidin Amin. Nhưng, chúng tôi đề cập đến nhiều vấn đề, chứ không chỉ về HLV Park Hang-seo. Và trong các câu chuyện đó, hoàn toàn không có chuyện chúng tôi xin ứng cử vào ghế HLV trưởng của Malaysia".

Tin nổi bật