Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV Park Hang Seo “hiến kế hay” cho Kim Sang Sik làm mới đội tuyển Việt Nam

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

HLV Kim Sang Sik chia sẻ rằng HLV Park Hang Seo đã có những lời khuyên quan trọng dành cho ông nhằm giúp người kế nhiệm có thể hoàn thành tốt công việc của mình.

Trên báo Asia Today của Hàn Quốc, HLV tuyển Việt Nam - Kim Sang Sik tiết lộ về mối quan hệ đặc biệt với HLV Park Hang Seo. Ông Kim thường xuyên gặp gỡ HLV Park Hang Seo để cùng tâm sự. HLV Park Hang Seo có lời khuyên quan trọng với HLV trưởng tuyển Việt Nam để có thể làm tốt công việc.

"Tôi thường gặp HLV Park Hang Seo để nhận được các lời khuyên. Ông ấy và tôi cùng sống ở Hà Nội. Ông Park Hang Seo cho tôi rất nhiều lời khuyên, chia sẻ mọi thông tin mà không giữ lại gì", HLV Kim Sang Sik chia sẻ về việc được HLV Park Hang Seo đưa ra lời khuyên trên báo Asia Today.

HLV Kim Sang Sik

HLV Kim Sang Sik cho biết HLV Park Hang Seo có tình yêu rất lớn cho bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó. "Tôi cảm nhận được tình yêu thực sự của ông Park dành cho bóng đá Việt Nam", HLV Kim Sang Sik nói. 

Một trong những điều quan trọng mà ông Kim học được từ người thầy của mình, cũng là cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam là vai trò của việc thích nghi, thấu hiểu yếu tố văn hóa. HLV Kim Sang Sik cho rằng lời khuyên này giúp ông tránh được rất nhiều sai lầm.

"Không quan trọng bạn hiểu biết bao nhiêu về bóng đá, nếu không thích nghi được với văn hóa thì bạn sẽ thất bại. Ông ấy đã giải thích cho tôi về văn hóa, về tinh thần dân tộc Việt Nam", HLV Kim Sang Sik nói thêm.

"Vấn đề nằm ở cách hướng dẫn các cầu thủ, cách trách mắng, cách tiếp cận và nói chuyện với họ thế nào để được tiếp nhận tốt nhất. Trong văn hóa Hàn Quốc, khi một cầu thủ làm điều gì đó sai, bạn có thể nói ngay trước mặt những người khác. Nhưng ở đây, không bao giờ được làm như vậy.

HLV Park Hang Seo

Không nên chê trách nặng nề một cầu thủ trước những người khác vì mỗi người đều có tự trọng cá nhân. Hãy nói chuyện riêng với họ. Tôi không thể biết được điều đó nếu không trải qua trước. Nếu làm như cách của tôi ở Hàn Quốc, sẽ có rất nhiều lần thử và mắc sai lầm. Ông Park giúp tôi tránh được điều đó".

Lời khuyên của ông Park giúp HLV Kim Sang Sik rút ngắn được nhiều bước trong giai đoạn thích nghi. Dù vậy, vẫn còn rất nhiều công đoạn khác cần thực hiện trong khi ông không có nhiều thời gian làm việc trực tiếp với các cầu thủ.

Đây là vấn đề mang tính đặc thù của một huấn luyện viên đội tuyển quốc gia. Ông Kim có nhiều thời gian trống giữa 2 đợt tập trung, chỉ có thể nghiên cứu, họp với các trợ lý và đi xem giải vô địch quốc gia. Tuy nhiên, khi đội tuyển Việt Nam hội quân, thời gian huấn luyện lại quá ngắn, chỉ từ 4-5 ngày.

"Tất nhiên chúng tôi họp hằng ngày ở văn phòng. Tuy nhiên, không có trận đấu diễn ra hằng tuần như các câu lạc bộ. Ngoại trừ việc xem các trận đấu ở giải vô địch quốc gia, tôi có rất nhiều thời gian trống trong ngày. Khi tập trung đội tuyển, thời gian tập luyện rất ngắn", ông Kim giải thích.

Tin nổi bật