Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đăng tin "trong bụng cá song có bàn tay người", 2 người phụ nữ bị triệu tập

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Đăng thông tin "trong bụng cá song câu được có bàn tay người" gây hoang mang xã hội, 2 người phụ nữ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh triệu tập, xử lý.

Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện 2 trường hợp là P.T.L.A (SN 1997, trú tại phường Cẩm Phú, TP.Cẩm Phả) và P.T.V.A (SN 1991, trú tại phường Hà Trung, TP.Hạ Long) sử dụng tài khoản facebook cá nhân đăng tải thông tin phản ánh “Bên trong bụng cá song câu được có bàn tay người…”, gây hoang mang trong dư luận.

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã triệu tập 2 trường hợp trên lên làm việc. Tại cơ quan công an, cả hai đều thừa nhận hành vi của mình là vi phạm; nội dung thông tin cả hai đăng tải là xuyên tạc, không có căn cứ nhằm mục đích giật tít, “câu” like, tăng tương tác cho tài khoản facebook của mình.

Chủ tài khoản facebook tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh)

Căn cứ kết quả xác minh và tài liệu thu thập được, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã yêu cầu hai người này gỡ bỏ toàn bộ các bài viết có nội dung sai sự thật đã đăng tải trên mạng xã hội Facebook, đồng thời củng cố hồ sơ xử lý 2 trường hợp trên theo quy định của pháp luật.

Trong khi cả hệ thống chính trị đang vào cuộc quyết liệt để ứng cứu và khắc phục hậu quả của cơn bão số 3, cũng như công tác phòng chống thiên tai và bão lụt, thì một số đối tượng chỉ vì “câu” like, muốn nhiều người biết đến tài khoản mạng xã hội của mình, không lường trước được hậu quả của việc đưa thông tin lên mạng, gây phức tạp tình hình ANTT trên địa bàn.

Qua vụ việc, Công an tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo, người dân cần tỉnh táo không nghe theo những thông tin chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội; cần theo dõi thông tin chính thống tại các website, báo chí của cơ quan, tổ chức nhà nước; không đăng tải, chia sẻ những thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Tin nổi bật