Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đằng sau việc Hội đồng NATO-Ukraine họp khẩn

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tổng Thư ký Jens Stoltenberg sẽ triệu tập cuộc họp của Hội đồng NATO-Ukraine vào ngày 28/8 (giờ địa phương) theo yêu cầu của Kiev.

Người phát ngôn NATO, bà Farah Dakhlallah xác nhận thông tin trên: “Cuộc họp sẽ được tổ chức ở cấp đại sứ. Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov dự kiến sẽ thông báo tóm tắt cho các đồng minh qua đường dẫn video về tình hình trên thực địa và các nhu cầu ưu tiên”.

Cũng theo bà Dakhlallah, các đồng minh NATO đã cung cấp hỗ trợ đáng kể cho lực lượng phòng không Ukraine và cam kết sẽ giúp tăng cường hơn nữa năng lực phòng thủ của nước này.

Hội đồng NATO-Ukraine được thành lập vào năm ngoái nhằm giúp liên minh quân sự phương Tây và Kiev phối hợp chặt chẽ hơn. Thành phần tham gia những cuộc họp của hội đồng thường gồm đại sứ các quốc gia thành viên NATO và các quan chức Ukraine.

Tổng Thư ký Jens Stoltenberg. Ảnh: Reuters

Thông báo về cuộc họp được đưa ra sau những diễn biến mới liên quan cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Ngày 27/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thông báo sẽ trình bày với các lãnh đạo hàng đầu của Mỹ về kế hoạch chấm dứt chiến tranh với Nga.

Cụ thể, ông Zelensky cho biết sẽ chia sẻ kế hoạch này với Tổng thống Joe Biden, Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump. Kế hoạch bao gồm các bước tiến triển trên mặt trận ngoại giao và kinh tế, ngoài chiến dịch quân sự hiện tại ở tỉnh Kursk của Nga.

Tổng thống Ukraine nhấn mạnh cuộc xung đột cuối cùng sẽ kết thúc thông qua đối thoại. Tuy nhiên, Kiev cần "đạt vị thế mạnh" để thúc đẩy tầm nhìn về hòa bình.

Ông Zelensky đồng thời tiết lộ Ukraine đã lần đầu tiên thử nghiệm tên lửa đạn đạo do nước này tự sản xuất.

Vị lãnh đạo cũng cho biết Ukraine có thể sản xuất 1,5 triệu đến 2 triệu thiết bị bay không người lái trong năm nay, nhưng nước này đang thiếu nguồn tài chính.

Tin nổi bật