Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mặt trận Kursk vẫn “rực lửa”, Ukraine điều quân đột kích vùng biên giới khác của Nga?

  • Đinh Kim (Theo Avia-pro, Reuters, tass)
(DS&PL) -

Thống đốc Belgorod Vyacheslav Gladkov đã có một số chia sẻ, sau khi các kênh Telegram đăng tải thông tin về một cuộc tấn công bất thành vào khu vực này.

Kênh Telegram MASH cho biết, khoảng 500 binh sĩ thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) đã cố gắng đột kích vào khu vực Nekhoteevka và trạm kiểm soát quốc tế Shebekino (MACP) ở vùng Belgorod của Nga.

Theo thông tin được đăng tải, cuộc giao tranh ở khu vực Nekhoteevka bắt đầu sau khi có tới 200 binh sĩ Ukraine, với sự hỗ trợ của một số xe chiến đấu bộ binh (IFV), đổ bộ vào một vị trí gần biên giới và cố gắng vượt qua. Quân đội Nga ngay lập tức khai hỏa pháo binh, sau đó một cuộc giao tranh dữ dội diễn ra.

Cùng lúc này, khoảng 300 binh sĩ thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine đã tấn công trạm kiểm soát Shebekino. Lực lượng biên phòng Nga đã chống trả, sau đó trực thăng xuất hiện và tấn công đối phương. Tình hình trên thực địa đang cực kỳ căng thẳng và giao tranh vẫn tiếp diễn.

Một số phương tiện bị thiêu rụi trong trận tập kích vào vùng Belgorod (Nga) ngày 30/12/2023. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, kênh Telegram SHOT đưa tin vào buổi sáng, 8 xe bọc thép của Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) đã tiến đến biên giới với khu vực Belgorod, nơi họ xảy ra giao tranh với lực lượng biên phòng Nga gần làng Nekhoteevka. Có thông tin cho biết nhóm quân Ukraine có tới 60 binh sĩ đã cố gắng vượt qua biên giới.

Khi tiến đến biên giới, lực lượng Ukraine phải đối mặt với hỏa lực pháo binh và không quân Nga, buộc họ phải rút lui và ẩn náu trong một vành đai rừng gần đó. Dù vậy, họ vẫn tiếp tục bắn vào các vị trí của Nga, bao gồm cả trạm kiểm soát ở biên giới.

Dữ liệu sơ bộ cho thấy nhóm binh sĩ Ukraine bắt đầu hoạt động vào khoảng 8h. Lực lượng Nga phản ứng nhanh chóng với cuộc tấn công. Ngay lập tức, họ tiến hành phản công bằng mọi biện pháp sẵn có để ngăn chặn đối phương.

Được biết, Belgorod và các khu vực biên giới khác đã được đặt trong tình trạng báo động cao kể từ khi Ukraine tiến hành cuộc tấn công chớp nhoáng vào vùng Kursk gần đó cách đây 3 tuần, giành quyền kiểm soát một phần lãnh thổ.

Theo một blog quân sự của Nga với gần 1,6 triệu người theo dõi, không có nỗ lực lớn nào nhằm mục đích xâm nhập biên giới. “Đã xảy ra các cuộc đụng độ với các nhóm phá hoại, trinh sát của Ukraine và pháo binh Nga đang hoạt động. Không có nỗ lực đột kích quy mô lớn nào được ghi nhận”, blog này cho hay.

Reuters đưa tin, sau khi các kênh Telegram đăng tải thông tin về một cuộc tấn công bất thành vào vùng Belgorod sáng 27/8, Thống đốc khu vực Vyacheslav Gladkov đã đưa ra một tuyên bố ngắn.

“Có thông tin rằng đối phương đang cố gắng đột kích qua biên giới ở vùng Belgorod. Theo Bộ Quốc phòng Nga, tình hình tại biên giới khó khăn nhưng vẫn trong tầm kiểm soát. Quân đội của chúng tôi đang thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch. Xin hãy bình tĩnh và chỉ tin các nguồn thông tin chính thức”, ông viết trên Telegram.

Về tình hình ở Kursk, tối 27/8, TASS dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Nga đã đẩy lùi 11 cuộc tấn công của các nhóm tập kích thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine tại khu vực này trong ngày qua.

Địa điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị của Ukraine ở các khu vực Apanasovka, Borki, Bogdanovka, Viktorovka, Tenth October, Kruglenkoe, Kazachaya Loknya, Lyubimovka, Mikhailovka, Novoivanovka, Plekhovo và Snagost thuộc vùng Kursk đã bị tấn công.

Bên cạnh đó, các nỗ lực tấn công tại các khu vực Krasnooktyabrskoye, Olgovka và Cherkasskoye Porechnoye cũng đã bị ngăn chặn. Các cơ quan an ninh đang thực hiện mọi biện pháp an ninh nhằm bảo vệ nhà máy điện hạt nhân Kursk.

Lực lượng không quân tác chiến và chiến thuật Nga cũng tấn công nơi tập trung lực lượng dự bị và trang thiết bị quân sự của đối phương tại 12 địa điểm thuộc vùng Sumy.

Tin nổi bật