Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đài Loan hạ thủy tàu tên lửa “nhanh nhất và mạnh nhất” châu Á

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Đài Loan ngày 23/12 đã hạ thủy tàu tên lửa lớn nhất mang tên Tuo Chiang trong bối cảnh hòn đảo này đang hiện đại hóa quân sự nhằm đối phó với Bắc Kinh.

(ĐSPL)  - Đài Loan ngày 23/12 đã hạ thủy tàu tên lửa lớn nhất mang tên Tuo Chiang trong bối cảnh hòn đảo này đang hiện đại hóa khí tài quân sự nhằm đối phó với mối đe dọa từ Bắc Kinh.
Theo tin tức trên IBTimes, tàu hộ tống tên lửa Tuo Chiang nặng 500 tấn là mẫu tàu chiến đầu được Đài Loan sản xuất và cũng là lớn nhất từ trước đến nay. Đài Loan có kế hoạch sản xuất 12 tàu chiến thuộc loại này và đây là chiếc đầu tiên.

Tàu hộ tống tên lửa Tuo Chiang của Đài Loan.


Người đứng đầu cơ quan phòng vệ của hòn đảo, Yen Ming mô tả đây là mẫu tàu chiến "nhanh nhất và mạnh nhất" châu Á.
Tuo Chiang được trang bị 16 tên lửa, trong đó có 8 tên lửa siêu thanh chống hạm Hùng Phong III – được mệnh danh là “sát thủ diệt tàu sân bay” và ống phóng ngư lôi Mark 46. Chiến hạm này sẽ gia tăng khả năng phòng thủ của Đài Loan trước nước láng giềng Trung Quốc. 
Video tham khảo:
Tàu chiến tàng hình Type 056 Trung Quốc có gì đặc biệt?
Tàu chiến hai thân vỏ trơn này sử dụng công nghệ tàng hình để giảm sự phản xạ của sóng radar. Tàu có chiều dài 60,4 m, rộng 14 m và được vận hành bởi kíp thủy thủ 41 người. Nó có thể chạy khá nhanh trên biển, đạt vận tốc 38 hải lý/giờ (70km/giờ) và tầm hoạt động 2.000 hải lý (3.700km).
Việc hạ thủy tàu Tuo Chiang diễn ra su khi quốc hội Mỹ tuần trước thông qua dự luật cho phép Tổng thống Barack Obama bàn giao 4 tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Perry cho Đài Loan. Trung Quốc đã trao công hàm phản đổi mạnh mẽ thỏa thuận này.
"Chúng tôi kiên quyết phản đối Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Tần Cương phát biểu.

Tin nổi bật