Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đại gia Vĩnh Long sở hữu ngôi nhà "độc nhất vô nhị", dựng từ 4.000 cây dừa

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Vợ chồng ông Dương Văn Thưởng (80 tuổi) và bà Nguyễn Ngọc Giác (68 tuổi) ở tỉnh Vĩnh Long đã xây ngôi nhà bằng dừa mang đậm nét văn hóa Nam Bộ.

Ngôi nhà "độc nhất vô nhị" làm từ 4.000 cây dừa. Căn nhà được ông Dương Văn Thưởng xây dựng trên khu đất rộng 4.000m2 và có đến 95% vật kiến trúc được làm từ cây dừa. Tổng chi phí cho khu nhà này hơn 5 tỷ đồng.

Theo ông Dương Văn Thưởng, ý tưởng xây nhà dừa là của con gái. Chục năm trước, chị thấy người dân trong ấp trồng nhiều dừa mà chỉ dùng mỗi quả nên muốn làm nhà dừa để lưu giữ căn nhà truyền thống của người miền Tây. Chị bảo giờ ai có tiền cũng xây biệt thự, vila để ở… Vì vậy chị đã khích lệ vợ chồng bà làm nhà bằng dừa, góp một phân công sức nhỏ cho quê hương có một cái gì đó đặc biệt để thu hút khách du lịch.

Để có được cây dừa tốt dựng nhà, ông Thưởng phải đi rất nhiều vườn dừa ở các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long... Năm 2017, ông mời hơn 30 nghệ nhân, thợ lành nghề ở Bến Tre về xây dựng ngôi nhà và phải mất gần 2 năm mới hoàn thiện.

Nhà xây theo kiến trúc 3 gian 2 chái, đúng chất Nam Bộ xưa.

Ngoại trừ mái ngói, từng chi tiết bao lam, kèo cột, vách che, nội thất… đều làm từ gỗ dừa.

Ông Thưởng còn nhờ nghệ nhân tạo 4 tượng phật Phúc – Lộc – Thọ và Di Lặc bằng rễ dừa; tủ thờ, bộ trường kỷ, hoành phi... cùng đèn trang trí, màn cửa, tranh ảnh... cũng được làm từ dừa. 

Bên trong căn nhà nhiều vật dụng bằng dừa được trưng bày.

Bộ bàn ghế được làm từ thân cây dừa vô cùng tinh xảo và đẹp mắt.

Khuôn viên xung quanh nhà cũng được trồng rất nhiều cây dừa. Hiện, ông Thưởng đã mở cửa tham quan, thu hút du khách trong nước và quốc tế với hi vọng có thể đẩy mạnh ngành du lịch của tỉnh nhà.

Ảnh: Báo Dân sinh, SaoStar

Tin nổi bật