Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đã tìm thấy trực thăng chở 22 người mất tích tại vùng Viễn Đông thuộc Nga

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Lực lượng cứu hộ cho đến nay tìm được thi thể của 17 người tại hiện trường vụ tai nạn. Cuộc tìm kiếm vẫn đang tiếp tục.

Báo Dân trí dẫn nguồn Reuters cho biết, hãng tin Tass (Nga) ngày 1/9 đưa tin, xác trực thăng Mi-8 mất tích ở bán đảo Kamchatka thuộc vùng Viễn Đông của Nga đã được tìm thấy, nhưng không còn ai sống sót.

Theo hãng tin TASS, trực thăng chở 22 người trên khoang. Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết hơn 60 người đã phải vật lộn với gió mạnh và mưa lớn để tìm kiếm chiếc Mi-8T hôm 31-8. Bảy nhóm cứu hộ khẩn cấp, kiểm lâm và tình nguyện viên đã được điều động để cố gắng xác định vị trí của trực thăng. 

Cho đến nay đã tìm thấy 17 thi thể tại hiện trường vụ tai nạn. Có 3 thành viên phi hành đoàn và 19 hành khách trên máy bay vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra. Cuộc tìm kiếm vẫn đang tiếp tục.

Cơ quan Hàng không Liên bang Nga cho hay, trực thăng Mi-8T đã mất tích không lâu sau khi cất cánh từ một căn cứ gần núi lửa Vachkazhets ở bán đảo Kamchatka vào sáng 31/8 theo giờ địa phương.

Một chiếc trực thăng Mi-8T. Ảnh: UPI.

Theo Cơ quan vận tải hàng không Liên bang Nga (FATA), trực thăng thuộc hãng hàng không Vityaz-Aero, đơn vị tổ chức các chuyến du lịch trên bán đảo Kamchatka. 

Mi-8 là loại trực thăng hai động cơ được thiết kế vào những năm 1960, được sử dụng rộng rãi ở Nga cũng như ở các nước láng giềng của Moscow. Mi-8 thường được dùng làm trực thăng vận tải nhưng cũng có thể được sử dụng làm sở chỉ huy trên không, trực thăng chiến đấu và trinh sát. Mi-8 được biết đến là trực thăng được sản xuất nhiều nhất trên thế giới.

Các cơ quan khẩn cấp cho biết, vụ tai nạn được cho là do lỗi của phi công. Chiếc trực thăng có thể đã đâm vào núi trong điều kiện tầm nhìn thấp.

Theo báo Người lao động, bán đảo Kamchatka, cách thủ đô Moscow - Nga khoảng 7.100 km về phía Đông, hứng chịu một cơn bão vào cuối tuần này. Chưa rõ đây có phải nguyên nhân khiến chiếc Mi-8T bị rơi hay không. 

Tin nổi bật