Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đà Nẵng xác định nguyên nhân khiến 230 người ngộ độc thực phẩm

(DS&PL) -

Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng đã xác định được nguyên nhân khiến 230 người địa bàn bị ngộ độc thực phẩm do sử dụng đồ chay.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng đã xác định được nguyên nhân khiến 230 người địa bàn bị ngộ độc thực phẩm do sử dụng đồ chay.

Những bệnh nhân trong vụ 230 người ngộ độc thực phẩm ở Đà Nẵng. Ảnh: Tiền Phong

Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 17/5, ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng đã xác định được nguyên nhân khiến 230 người dân các xã Hòa Phong, Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Tiến, Hòa Phú (huyện Hòa Vang) bị ngộ độc thực phẩm.

Ban Quản lý đã lấy 29 mẫu thực phẩm tại các gia đình và nơi cung cấp nguyên liệu để xét nghiệm. Trong đó, 23 mẫu tại các hộ kinh doanh thực phẩm chay ở chợ Túy Loan, 5 mẫu tại gia đình, 1 mẫu đậu khuôn tại nơi sản xuất.

Theo báo Đời sống Việt Nam, hội đồng chuyên môn nhận định, căn cứ trên các mẫu xét nghiệm thực phẩm xác định nguyên nhân gây ra ngộ độc là do các món ăn bị nhiễm vi sinh vật vượt mức cho phép. Các vi sinh vật trong đồ ăn chay vượt mức cho phép và gây ngộ độc là: Bacillus cereus, Escherichia coli, Staphylococus aureus.

BQL ATTP đã đề nghị các đơn vị liên quan tiến hành truy xuất nguồn gốc của các sản phẩm chay đã cung cấp cho các hộ kinh doanh tại chợ Túy Loan. Hiện tại, BQL đang tiến hành các bước chuyên môn và nghiệp vụ tiếp theo để xác định các vi phạm và mức độ vi phạm của các tổ chức, cá nhân có liên quan để xử lý.

UBND huyện Hòa Vang cũng đã yêu cầu các hộ kinh doanh liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm tạm ngừng kinh doanh, đồng thời phun thuốc khử trùng tại chợ Túy Loan và tại gia đình các hộ kinh doanh.

Trước đó, từ chiều 7/5 đến sáng 8/5, Trung tâm y tế huyện Hòa Vang tiếp nhận 133 người ở 3 xã Hòa Nhơn, Hòa Phong và Hòa Khương có triệu chứng nôn mửa, đau bụng, đau đầu, tiêu chảy. Trong số này, có 32 người biểu hiện nặng hơn được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản Nhi điều trị.

Tạp chí Tri thức trực tuyến cho biết, theo lời kể của các bệnh nhân, trước khi xảy ra sự việc, họ đến chợ Túy Loan mua thực phẩm về chế biến món ăn chay cho gia đình. Ăn xong, nhiều người có chung triệu chứng đau bụng, nôn mửa nên đến các cơ sở y tế cấp cứu.

Hoa Vũ (T/h)

Tin nổi bật