Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đà Nẵng: Tọa độ lý tưởng cho “ngôi nhà mơ ước” của giới tinh hoa

  • Thu Hà
(DS&PL) -

Ngày 26/6, Quốc hội khóa XV đã chính thức thông qua Nghị quyết về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng.

Thành phố sông Hàn đang hội đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa để chuyển mình mạnh mẽ, trở thành nơi “tinh hoa hội tụ”, soán ngôi điểm đến an cư lý tưởng của khu vực.

Cơ hội vàng trở thành “Singapore thứ 2 của châu Á”

Với việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng, TP sẽ được trao quyền để tạo không gian phát triển “tiến vượt” với 2 nhóm cơ chế, chính sách đặc thù cùng 30 chính sách cụ thể.

Trong đó, thí điểm thành lập Khu thương mại tự do gắn với Cảng biển Liên Chiểu, các chính sách về quản lý đầu tư; quy hoạch, đô thị; phát triển du lịch, ngành, nghề ưu tiên thu hút nhà đầu tư chiến lược; đầu tư phát triển vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, đổi mới sáng tạo… là những nội dung nổi trội.

Các chuyên gia đánh giá, nhờ “cú hích” cơ chế, chính sách đặc thù, Đà Nẵng sẽ cất cánh trở thành trung tâm tài chính, công nghệ cao, thương mại, du lịch, dịch vụ cao cấp mang tầm quốc tế, đồng thời là “bom tấn” hút vốn FDI, thỏi nam châm hút khách quốc tế. Từ đó, kinh tế, du lịch, dịch vụ, thương mại, BĐS Đà Nẵng sẽ có sức bật ngoạn mục trong thời gian tới. Dự báo, đi cùng những dòng vốn đầu tư liên tục đổ vào Đà Nẵng sẽ là đội ngũ nhân lực “nhập cư” chất lượng cao, đội ngũ chuyên gia, doanh nhân quốc tế đến an cư, làm việc lâu dài tại TP đáng sống.

BĐS Đà Nẵng đang đứng trước cơ hội "bật tung lò xo" - Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property

Thực tế, trên thế giới không ít dẫn chứng sinh động cho thấy nền kinh tế phát triển “dựng đứng” nhờ được vận dụng những cơ chế thông thoáng, cởi mở. Ví như Singapore – hình mẫu mà Đà Nẵng đang hướng đến. Trong hơn nửa thế kỷ, đảo quốc này từ một “làng chài nghèo” đã trở thành “con rồng châu Á” nhờ các chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, công nghệ cao và thương mại đột phá. Singapore nay là một trong ba quốc gia thu hút nhiều nhân tài nhất thế giới, một trong năm điểm đến hàng đầu cho cá nhân có thu nhập cao muốn di cư và top 5 quốc gia có tỷ lệ dân nhập cư cao nhất thế giới – lên tới 43% (năm 2022). Đồng thời, 9 khu thương mại tự do đóng góp không nhỏ cho ngành thương mại – logistics trị giá gần 70 tỷ đô của nước này.

“Đà Nẵng sẽ nhanh chóng bứt phá để trở thành “Singapore thứ 2 của châu Á”. Vì vậy, tôi cho rằng đây chính là thời điểm vàng để đầu tư vào Đà Nẵng, dù là kinh doanh, hay đầu tư BĐS. Như chúng ta thấy, giá BĐS Singapore bây giờ đã thuộc top đầu thế giới, và người giàu vẫn không ngừng đổ về đây để mua BĐS” – Anh Hoàng Minh nhà đầu tư đến từ TP.HCM nhận định.

“Ngôi nhà mơ ước” của giới tinh hoa

Trong một cuộc khảo sát dành cho giới thượng lưu với câu hỏi: “Tại sao lựa chọn di cư đến Singapore”, 89% trả lời vì chất lượng sống đủ thu hút. Khái niệm chất lượng sống ở đây được tạo nên từ rất nhiều yếu tố: vị trí thuận tiện kết nối, cơ sở hạ tầng hiện đại, môi trường kinh doanh ổn định, môi trường sống trong lành, an sinh xã hội, giáo dục và y tế phát triển.

Có thể thấy, Đà Nẵng hội tụ hầu hết yêu cầu dành cho “ngôi nhà mơ ước” của giới tinh hoa kể trên. Trước tiên, TP biển “5 không, 3 có, 4 an” này là “hub” giao thông mang tầm châu lục với đủ loại hình kết nối không – thủy – bộ - sắt. Đà Nẵng có hệ thống giáo dục, y tế hiện đại với nhiều trường học, bệnh viện quốc tế. TP còn có thiên nhiên tuyệt đẹp với sông, núi, biển, rừng, thậm chí vượt trội so với nhiều điểm đến nổi tiếng khác, có văn hóa đặc sắc, con người thân thiện…

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để thực sự thành “miền đất hứa” của giới tinh hoa, Đà Nẵng cần bổ sung những quần thể, không gian sống đáp ứng nhu cầu tận hưởng ở đẳng cấp cao. Gần đây, đã có dự án BĐS đô thị cao cấp xứng tầm, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe cho cuộc sống thượng lưu giữa TP đáng sống tầm vóc châu lục, điển hình là Sun Symphony Residence. Đây là quần thể phức hợp năng động, hiện đại được phát triển bởi nhà phát triển BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam Sun Property (thành viên Sun Group).

Công viên Central Park tựa ốc đảo xanh tại quần thể. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property

Là dự án hiếm hoi được quy hoạch bài bản tại vị trí kim cương soi bóng xuống sông Hàn, Sun Symphony Residence không chỉ nắm giữ vị trí trung tâm của trung tâm, mà còn khiến giới tinh hoa mê mẩn bởi địa thế minh đường tụ thủy, sinh khí, tích tài lộc.

Vị trí đắt giá này còn mang đến tầm nhìn triệu đô mãn nhãn ôm trọn bộ sưu tập “kỳ quan” thiên nhiên Đà thành: sông Hàn thơ mộng, biển Mỹ Khê đẹp nhất hành tinh, bán đảo Sơn Trà và đỉnh Bà Nà xanh biếc. Chủ nhân các căn hộ cao tầng The Symphony sẽ được thưởng lãm bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc ở nơi giao hòa giữa sông – biển – trời, tận hưởng những màn trình diễn đỉnh cao tại Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng từ ngay ban công hay khung cửa sổ. Và tất nhiên, ngôi nhà mơ ước mang tên Sun Symphony Residence sẽ đem đến bầu không khí mát lành mỗi ngày để gia chủ luôn khỏe mạnh cả thân – tâm - trí.

Phòng sinh hoạt cộng đồng với không gian đẹp và tầm nhìn mãn nhãn. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property

Bên cạnh thiết kế tỉ mỉ, bài bản với cảm hứng từ hình tượng rồng vươn cao và danh thắng Ngũ Hành Sơn kỳ vĩ, Sun Group cùng đội ngũ KTS tài hoa của “người khổng lồ” Aedas đã cùng tạo nên những “dinh thự trên không” hoàn hảo với số lượng giới hạn dành riêng cho các chủ nhân danh giá.

Đó là duplex – căn hộ thông tầng với 100% căn hộ có tầm nhìn thưởng trọn sông Hàn ở tỷ lệ cực đại nhờ những mảng kính Low-e siêu lớn hứa hẹn sẽ chinh phục những vị khách khó tính nhất. Là “vườn địa đàng” trên mây - garden house, với sân vườn riêng rộng gấp đôi diện tích căn hộ. Hay là căn hộ 2 mặt tiền - dual front giúp gia chủ thỏa sức ngắm nhìn sông Hàn thơ mộng, biển Mỹ Khê thiên đường.

100% căn hộ duplex có tầm nhìn ra sông Hàn. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property

Chưa hết, Sun Symphony Residence còn mang đến hệ tiện ích nội khu “đáng nể”. Công viên Central Park 5000m2 như một ốc đảo nhiệt đới, 3 bến thủy thỏa mãn thú chơi du thuyền, khu vườn nướng, vườn treo, khu thể thao, kid club, bể bơi vô cực 450m2 hướng trực diện sông Hàn… sẽ đáp ứng mọi nhu cầu sống – giải trí – nghỉ dưỡng cao cấp của cư dân.

“Sun Symphony Residence chính là bản thiết kế tối ưu cho chất sống thăng hoa. Chúng tôi kỳ vọng, dự án sẽ đón đầu chu kỳ phát triển mới của Đà Nẵng trên hành trình trở thành Singapore mới của châu Á”, đại diện Sun Property chia sẻ.

Tin nổi bật