Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đà Nẵng, Phú Quốc - lý do khiến khách Ấn Độ trở lại Việt Nam nhiều lần  

  • THU HÀ
(DS&PL) -

Việt Nam ngày càng được du khách từ thị trường tỷ dân yêu thích, khi liên tục đứng đầu các báo cáo và khảo sát về điểm đến. Trong đó, nếu Đà Nẵng giữ phong độ là nơi được khách Ấn Độ yêu thích nhất tại Việt Nam, thì Phú Quốc lại là một “ngôi sao đang lên” với thị trường khách nước này.

Số liệu của ngành du lịch Việt Nam cho thấy, trong nửa đầu năm 2024, Việt Nam đã chào đón hơn 231.000 lượt khách du lịch từ Ấn Độ, tăng tới 164% so với cùng kỳ năm ngoái. Ấn Độ chính thức gia nhập top 10 thị trường gửi khách lớn nhất tới Việt Nam. 

Báo cáo về Xu hướng du lịch toàn cầu năm 2024 do Viện Kinh tế Mastercard công bố, người Ấn Độ du lịch ngày càng nhiều, trong đó Việt Nam là điểm đến hàng đầu. Còn theo khảo sát của nền tảng du lịch Agoda, Việt Nam hiện nằm trong danh sách địa danh khách Ấn “muốn quay lại nhiều lần”.  67% du khách Ấn Độ làm khảo sát muốn quay lại Việt Nam vì sự thuận tiện và giá cả phải chăng. Đây là một minh chứng cho hấp lực của các sản phẩm du lịch Việt Nam với người Ấn Độ, rất phù hợp với thị hiếu của du khách nước này.

Với sự đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng và dịch vụ du lịch, Đà Nẵng và Phú Quốc đang trở thành hai điểm đến biển của Việt Nam khiến du khách Ấn Độ say đắm. Những bãi biển cát trắng trải dài, hệ thống resort đẳng cấp, ẩm thực phong phú và hoạt động giải trí đa dạng đã biến hai thành phố biển trở thành thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng, đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích của du khách đến từ xứ sở tỷ dân. 

“Hòn đảo pháo hoa” Phú Quốc gây ấn tượng mạnh với du khách với 2 show pháo hoa thắp sáng trời đêm Phú Quốc

Đà Nẵng – điểm đến khách Ấn tìm kiếm nhiều nhất

Theo báo cáo xu hướng du lịch của Skyscanner Ấn Độ, Đà Nẵng là thành phố đứng đầu danh sách 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách từ đất nước này. Cuộc khảo sát cũng cho thấy khách Ấn đặc biệt quan tâm tới những điểm đến có khoảng cách bay ngắn, có bãi biển đẹp để tận hưởng ánh nắng và thư giãn.

Sự thích thú của khách Ấn Độ với Đà Nẵng được minh chứng rõ ràng qua những con số. Trong 9 tháng đầu năm nay, thành phố sông Hàn đã đón hơn 151.000 lượt khách Ấn Độ, chiếm tới 43% trong tổng số du khách Ấn Độ đến Việt Nam, tăng trưởng 125% so với cùng kỳ năm 2023.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của khách Ấn Độ muốn khám phá Đà Nẵng, hàng loạt đường bay thẳng từ Ấn Độ được mở mới. Tháng 10 năm nay, đường bay Ahmedabad - Đà Nẵng chính thức ra mắt, với tần suất 2 chuyến/tuần, giúp thành phố sông Hàn có thêm nhiều nguồn khách Ấn Độ mới ngoài khách bay từ New Delhi.

Một trong những lý do chính thôi thúc khách Ấn Độ đến Đà Nẵng chính là để khám phá khu du lịch Sun World Ba Na Hills và tận mắt chiêm ngưỡng cây Cầu Vàng trứ danh. Trong thời gian gần đây, Bà Nà liên tục được các trang báo lớn của Ấn Độ vinh danh. Mới đây nhất, Cầu Vàng được tạp chí Luxebook của nước này ca ngợi là một trong những cây cầu mang tính biểu tượng thế giới, xếp chung danh sách với những cây cầu nổi tiếng toàn cầu tại Mỹ, Pháp, Úc…

“Được tận mắt thấy Cầu Vàng là một trong những ước mơ của gia đình tôi”, chị Muskan Tiwari, đến từ Ahmedabad, chia sẻ về lý do chọn Đà Nẵng là điểm đến. Không chỉ thế, Bà Nà với những lâu đài đầy màu sắc, không khí mát mẻ và trong lành như miền ôn đới cũng là yếu tố “ghi điểm” với khách Ấn.

Cầu Vàng mềm mại uốn cong như dải lụa tại Bà Nà Hills

Lượt khách Ấn Độ đến Sun World Ba Na Hills tính đến hết tháng 7/2024 đạt 132.000 lượt, chiếm đến gần 50% tổng lượt khách nước này đến Việt Nam 7 tháng đầu năm. 

Ngoài ra nhiều khảo sát cho thấy, bên cạnh các trải nghiệm du lịch, ẩm thực cũng là yếu tố hàng đầu được du khách Ấn Độ khi quyết định chọn một điểm đến. Với một thị trường khách “phức tạp” như Ấn Độ, khi mỗi cộng đồng đều ăn theo sở thích, tín ngưỡng riêng, có đoàn còn mang theo cả đầu bếp để phục vụ, thì việc đáp ứng được một nhà hàng chuẩn Halal ngay tại Đà Nẵng là điều kiện cần và đủ để kéo chân khách nước này quay trở lại thành phố sông Hàn nhiều lần. Đó tiếp tục lại thêm một lý do khiến khách Ấn Độ “mê mệt” Bà Nà Hills, khi khu du lịch sở hữu nhà hàng buffet chuẩn Halal khiến người Ấn tìm thấy mọi hương vị chuẩn quê hương.

Du khách Ấn “mê mệt” ẩm thực tại nhà hàng chuẩn Halal tại Bà Nà Hills

Không chỉ Bà Nà, Đà Nẵng cũng hấp dẫn du khách Ấn Độ với nhiều trải nghiệm như tắm biển Mỹ Khê trong top đẹp nhất hành tinh, ngắm Cầu Rồng phun lửa mỗi cuối tuần, hay khám phá thiên nhiên nguyên sơ tại bán đảo Sơn Trà…

Phú Quốc – thiên đường du lịch MICE 

Gần đây, các cặp đôi Ấn Độ rất ưa chuộng tổ chức đám cưới Việt Nam vì những bờ biển đẹp, hệ thống nghỉ dưỡng, khách sạn sang trọng, cao cấp, với mức giá hợp lý. Nếu Đà Nẵng là một điểm đến đã quá quen với khách Ấn Độ cùng các đường bay thẳng liên tục được mở mới, thì Phú Quốc lại là một thiên đường nghỉ dưỡng mới, thu hút được cả dòng khách tầm trung và dòng khách thượng lưu của đất nước Nam Á này. Các cặp đôi tỷ phú Ấn Độ liên tục tin tưởng Phú Quốc để “chọn mặt gửi vàng” để tổ chức những đám cưới trong mơ. 

Theo Aero Times, giới thượng lưu Ấn Độ tổ chức khoảng 5.000 đám cưới siêu sang trong năm. Mỗi đám cưới tốn kém này thường có ngân sách từ 250.000-500.000 USD. Thị trường tiềm năng là vậy nhưng độ cạnh tranh cũng rất khốc liệt vì những vị khách Ấn rất kỹ tính và có tiêu chuẩn rất cao. 

Tuy nhiên, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã xuất sắc vượt qua hàng loạt đối thủ sừng sỏ trên thế giới để trở thành khu nghỉ dưỡng tổ chức đám cưới của tỷ phú Ấn Độ Rushang Shah năm 2019 hay một đám cưới khác của cặp đôi tỷ phú người Ấn đầu năm 2024. 

 JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay được các tỷ phú Ấn Độ “chọn mặt gửi vàng” để tổ chức những đám cưới siêu sang trọng

Ngoài thế mạnh về tổ chức đám cưới, một yếu tố khác khiến Phú Quốc “ăn điểm” với thị trường xứ sở tỷ dân là bởi có hệ thống hạ tầng, cơ sở vật chất đáp ứng được du lịch MICE – hình thức du lịch được người Ấn rất ưa chuộng, khi ngày càng nhiều công ty nước này tổ chức “team building” cho nhân viên tại nước ngoài.

Du lịch MICE tại Phú Quốc vốn đã được truyền thông quốc tế đánh giá rất cao. Tờ micenet, trang tin về du lịch MICE uy tín hàng đầu của Úc và New Zealand, gọi Phú Quốc là điểm đến mới của MICE tại Việt Nam. Hệ sinh thái Sun Paradise Land tại Nam đảo với các trải nghiệm hấp dẫn như các show diễn nghệ thuật, show pháo hoa hàng đêm, cáp treo 3 dây dài nhất thế giới, Cầu Hôn… hay các khu nghỉ dưỡng bên bờ biển thoải, rộng tại Bãi Kem, các phòng hội nghị có sức chứa lớn lên tới 1.000 khách tại Sun Signature Gallery và Sun Tropical Center… đáp ứng được mọi nhu cầu của khách Ấn Độ. 

Phòng hội nghị Grand Ballroom tại Sun Signature Gallery có sức chứa lên đến 1000 khách

Không chỉ thế, đảo Ngọc ghi dấu ấn là một thiên đường golf mới của thế giới, khi vừa cho ra mắt sân golf 18 lỗ Eschuri Vung Bau với khung cảnh nhìn ra hướng hoàng hôn đẹp như tranh vẽ của đảo Ngọc. 

Với từng ấy trải nghiệm, không khó hiểu khi Phú Quốc là điểm đến “phải quay lại nhiều lần”, do du khách không thể trải nghiệm hết trong một chuyến đi, và lần trở lại nào có lẽ cũng sẽ toàn những bất ngờ. 

Theo thống kê từ UBND TP Phú Quốc, đảo ngọc đón khoảng 32.800 lượt khách Ấn Độ trong năm 2023, và 12.000 lượt khách Ấn Độ đến đảo du lịch trong quý đầu năm 2024. Nhiều chuyên gia dự báo, con số này sẽ còn tăng do đảo Ngọc đang đón làn sóng khách quốc tế cao chưa từng thấy và ảnh hưởng tích cực từ việc mở đường bay Đà Nẵng – Phú Quốc trong thời gian vừa qua. 

Tin nổi bật