Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cuộc trốn chạy 35 năm của "sát thủ" ném lựu đạn khiến 6 người thương vong

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Sau khi ném lựu đạn khiến 3 người chết và 3 người bị thương, Đỗ Hiền Lương đã dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để thay tên đổi họ lẩn trốn suốt 35 năm.

Ngày 13/8, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, phòng Cảnh sát Hình sự đã bắt giữ đối tượng Đỗ Hiền Lương, (SN 1958, trú tại xã Thiệu Hợp, Thiệu Hoá, Thanh Hoá) là đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt về hành vi “Giết người". 

Trước đó, vào năm 1989, xuất phát từ mâu thuẫn với người quản lý cầu phao Vồm, xã Thiệu Khánh (nay là phường Thiệu Khánh, thành phố Thanh Hóa); đối tượng Đỗ Hiền Lương đã cùng với nhiều đối tượng khác kéo sang đập phá, gây thương tích cho 10 người tại khu vực cầu phao; dẫn đến nhóm của Lương bị nhân dân xung quanh đuổi đánh.

Ngay lúc này, Lương đã dùng lựu đạn ném khiến 3 người chết và 3 người bị trọng thương. Sau khi gây án, 11 đối tượng trong nhóm của Lương đã bị bắt giữ, riêng Lương đã trốn thoát.  Ngày 13/7/1989, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra lệnh truy nã đối với Đỗ Hiền Lương.

Đối tượng Đỗ Hiền Lương (bên phải) được đưa về trụ sở để làm việc sau khi bị bắt giữ.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, quá trình truy bắt, khoanh vùng đối tượng bỏ trốn gặp rất nhiều khó khăn, bởi Đỗ Hiền Lương là đối tượng xảo quyết, mưu mô, lợi dụng các kẽ hở để che giấu thân phận, thay đổi thông tin cá nhân, tạo “vỏ bọc” dưới một thân phận khác. Lương không chọn 1 địa bàn lẩn trốn cố định mà thường xuyên thay đổi địa điểm cư trú. Mỗi 1 địa bàn, Lương lại chọn 1 công việc, thân phận khác nhau để che mắt cơ quan chức năng.

Đặc biệt, dù đã lẩn trốn 35 năm, nhưng Lương luôn sống trong sự nghi ngờ cảnh giác cao độ. Đối tượng ít giao lưu, nói chuyện với người lạ. Mỗi khi nghe "phong thanh" có đợt kiểm tra hành chính của cơ quan chức năng, Lương đều né tránh hoặc dùng 1 vỏ bọc khác để đối phó. Chính vì vậy, khi lần trốn tại Cần Thơ, Lương đã "xây dựng" thành công cho mình thân phận mới với cái tên Lê Văn Sang và được mọi người nơi đây tin tưởng".

"Cũng trong thời gian này, Lương đã lập gia đình lấy vợ sinh con, làm việc ở đồng tôm, nơi vắng người qua lại, luôn cảnh giác và sẵn sàng lẩn trốn khi thấy lực lượng chức năng", phòng CSHS, Công tỉnh Thanh Hóa thông tin.

Tuy nhiên, với sự kiên trì, quyết tâm bắt giữ đối tượng truy nã về quy án, lực lượng trinh sát của Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa tiến hành rà soát các đối tượng truy nã trên địa bàn, cùng với áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đã phát hiện, đối chiếu nhân thân, lai lịch lần ra dấu vết của Đỗ Hiền Lương và bắt giữ khi đối tượng đang lẩn trốn tại ấp Thạnh Quới 2, xã Thanh Lộc, huyện Vĩnh Thành, TP.Cần Thơ.

Tại thời điểm bị bắt, vợ con của đối tượng cũng bất ngờ về nhân thân của Đỗ Hiền Lương. Hiện đối tượng đã được di lý về Công an tỉnh Thanh Hóa để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua vụ việc, Công an tỉnh Thanh Hoá kêu gọi các đối tượng đang bị truy nã, truy tìm và người thân hãy vận động đưa đối tượng truy nã, truy tìm ra đầu thú, trình diện để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Đề nghị người dân nếu phát hiện thông tin về đối tượng trốn truy nã thì báo ngay cho Phòng Cảnh sát Hình sự theo SĐT: 02373.858.252 để xác minh truy bắt.

Tin nổi bật