Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cuộc sống hiện tại của Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2023, được mệnh danh là "nhà sưu tập huy chương" giờ ra sao?

  • Như Quỳnh
(DS&PL) -

Cuộc sống hiện tại của Á quân Đường lên đỉn Olympia năm 2021 Nguyễn Thiện Hải An - được mệnh danh là nhà sưu tập huy chương khiến không ít người tò mò.

Nguyễn Thiện Hải An (cựu học sinh trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) là Á quân Đường Lên Đỉnh Olympia năm 2021. Dù về thứ 2 song Hải An vẫn được đánh giá là thí sinh nổi bật của Olympia năm đó.

Nguyễn Thiện Hải An là Á quân Đường Lên Đỉnh Olympia năm 2021. Ảnh: Vietnamnet.

Trước đó, trong cuộc thi tuần 3 tháng 3 quý III, Hải An đã trải qua 17 câu hỏi trong vòng 60 giây, đạt được số điểm 150 - xác lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử 21 năm phát sóng của Đường lên đỉnh Olympia. 

Là học sinh khối chuyên tự nhiên nhưng Hải An khiến bao người nể phục khi am hiểu các lĩnh vực văn học và hiểu biết xã hội, học sinh giỏi môn Hóa, Tin. Đặc biệt, Hải An còn có điểm SAT I đạt 1530/1600, SAT II: 800/800 cả 3 môn Toán Level 2, Lý, Hóa.

Nam sinh có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ như giải Nhất môn Hoá học kỳ thi HSG TP.Hà Nội, giải Nhất môn Khoa học kỳ thi HSG TP.Hà Nội, giải Nhất quốc tế sáng tác nhạc Piano do MYC Canada (Music for Young Children) tổ chức lần thứ 32, và giành hơn 20 Huy chương ở các cuộc thi Toán khu vực và quốc tế...

Hải An còn là á quân Chung kết năm Chinh phục – Vietnam's Brainiest Kid mùa thứ 3. Ảnh: Vietnamnet.

Ngoài ra, Hải An còn là á quân Chung kết năm Chinh phục – Vietnam's Brainiest Kid mùa thứ 3, được coi là Kỷ lục gia cuộc thi này vì trả lời đúng 16 câu hỏi trong vòng 60 giây.

Tại kì thi tốt nghiệp THPT năm 2022, theo thông tin từ Báo Dân Việt, Hải An đã đạt được lần lượt các điểm số là Toán 8.80; Ngữ văn 7.50; Vật lý 8.00; Hóa học 9.25; Sinh học 8.25... Như vậy, điểm thi khối A và khối B của Á quân Đường lên đỉnh Olympia 2021 Nguyễn Thiện Hải An là 26,05 và 26,3 điểm.

Tuy nhiên, điểm số này cũng đã khiến nhiều người hơi bất ngờ vì khả năng của Hải An có thể giành được điểm cao hơn thế nữa. 

Lý giải về điểm thi của mình, Hải An cho hay: "Mục tiêu của em không phải là xét tuyển đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT nên em không có áp lực phải đạt được điểm số cao nhất. Tuy nhiên em vẫn cố gắng đúng với sức mình với tâm thế đứng trước kỳ thi cuối cùng của 12 năm phổ thông".

Hải An đã nhập học tại trường Đại học Denison (tiểu bang Ohio, Mỹ), chuyên ngành Hoá học. Ảnh: Sưu tầm.

Với kết quả thi THPT trên, Hải An có thể thoải mái lực chọn vào trường và chuyên ngành mình muốn theo đuổi tại Việt Nam. Song chàng nam sinh đã quyết định đi du học.

Được biết, Hải An đang học tại trường Đại học Denison (tiểu bang Ohio, Mỹ), chuyên ngành Hoá học. Đây là chuyên ngành nam sinh theo đuổi từ lâu. Trong thời gian chờ đợi đi học, Hải An cũng đã đăng ký thêm một số khoá đào tạo học trực tuyến ở nước ngoài.

Như Quỳnh (T/h)

Tin nổi bật