Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cuộc sống của chị ve chai sau hai năm nhặt được 5 triệu yên Nhật

(DS&PL) -

Hai năm sau ngày nhặt được 5 triệu yên Nhật, chị ve chai giờ đây đã là bà chủ vựa ve chai, cưu mang 20 người nghèo khó.

Hai năm sau ngày nhặt được 5 triệu yên Nhật, chị ve chai giờ đây đã là bà chủ vựa ve chai, cưu mang 20 người nghèo khó.

Chắc hẳn câu chuyện về chị Huỳnh Thị Ánh Hồng, người phụ nữ ve chai nhặt được 5 triệu yên Nhật cách đây hai năm nhiều người vẫn còn nhớ.

Theo đó, cách đây 2 năm trong một lần đi nhặt ve chai, chị Hồng đã nhặt được 5 triệu yên Nhật bên trong thùng loa cũ, tại một căn nhà nhỏ trên đường Trần Văn Quang, quận Tân Bình, TP HCM. Cuộc sống của chị từ đó cũng có nhiều thay đổi.

Giờ đây, chị Hồng đã là chủ một vựa ve chai, chuyên thu mua của người dân. Và để thích ứng với công việc mới này, thời gian qua chị đã tập đọc, tập tính toán, biết nhẩm các con số. Hơn nữa, chị đã biết dùng tài khoản zalo, facebook để tiện chụp hình hóa đơn, trao đổi nhanh với các công ty. Công việc theo đó cũng trôi chảy hơn.

Sau 2 năm chị Hồng giờ đã là chủ vựa ve chai, cưu mang 20 người nghèo khó.

Theo chia sẻ của chị Hồng, sau khi được Công an quận Tân Bình trả lại 5 triệu yên, chị gửi một phần về quê giúp đỡ gia đình, còn lại gửi vào ngân hàng để lấy tiền lãi chăm lo đời sống cho con và tiếp tục công việc đi mua ve chai.

Thế nhưng cuối năm 2016, người chủ vựa ve chai chị hay bán bỗng chấm dứt hoạt động khiến hàng chục phụ nữ lâm vào cảnh thất nghiệp.

Trước tình cảnh của chị em, chị Hồng trằn trọc suy nghĩ mãi rồi quyết định rút một khoản tiền từ ngân hàng để thuê lại căn nhà của chủ vựa ve chai cũ làm nơi ở cho 20 phụ nữ “đồng nghiệp”. Chị Hồng sẽ đứng ra thu mua ve chai cho mọi người.

Nhưng với trình độ mới học tới lớp 2, chị Hồng rất lo lắng khi không biết chữ, biết tính thì làm sao quản lý được vựa ve chai. Vậy nên một lần nữa chị lại liều mình học chữa, học tính toán để làm ăn.

Chị đã biết viết chữ và tính toán

Để biết viết chữ, tính toán, chị Hồng đã nhờ con gái ruột mua sách tập đọc, làm phép tính cấp tiểu học về bày cho chị học. Cứ mỗi tối, con gái “kèm cặp” chị những chữ cái, phép tính đơn giản cho đến khi chị thông thạo.

Và rồi 2 năm sau đó, giờ đây chị đã có đã biết tính nhẩm các con số, ghi được chữ để làm ăn. Thậm chí chị còn tạo tài khoản zalo, facebook để tiện trao đổi nhanh với các công ty.

Dẫu còn nhiều trăn trở lo lắng cho cuộc sống tương lai nhưng chị vẫn thấy vui vì mình giúp đỡ được những người có hoàn cảnh như mình.

Tin nổi bật