Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cụ ông TP.HCM tái hôn ở tuổi U80, hẹn hò 2 tuần đã đưa nhau về nhà ra mắt

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Tình yêu, hạnh phúc hôn nhân ở tuổi xế chiều giúp ông bà sống vui, sống khỏe. Đặc biệt, ông bà thấy mình trẻ, khỏe, yêu đời hơn so với những năm tháng trước đây.

Trong căn hộ nhỏ xinh trên tầng 6 tại quận 5 (TP.HCM), ông Vũ Phùng Nghinh (80 tuổi) và bà Lê Thị Ái Yến (70 tuổi) cùng cất tiếng hát. Cả hai đang luyện tập cho buổi biểu diễn văn nghệ sắp diễn ra.

Tại chung cư, ông Nghinh, bà Yến nổi tiếng bởi có giọng hát hay, thường xuyên tham gia biểu diễn văn nghệ ở các câu lạc bộ người cao tuổi. Ông bà còn được biết đến bởi mối tình đặc biệt cùng cuộc hôn nhân hạnh phúc ở tuổi xế chiều.

Theo Saostar, ông Nghinh đã mất vợ từ năm 2014, còn bà Yến đã trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ. Bốn năm trước, khi lướt qua mục ghép đôi trên mạng, bà Yến tình cờ nhìn thấy tài khoản của ông Nghinh và ấn tượng với bức ảnh đại diện của ông đang cầm mic hát. 

Ông Vũ Phùng Nghinh và bà Lê Thị Ái Yến. Ảnh: Vietnamnet.

Tuy nhiên, khi thấy ông sinh năm 1944, bà do dự vì ông đã 76 tuổi, lớn hơn nhiều so với tiêu chuẩn của bà. Nhưng không tìm thấy ai có chung niềm đam mê hát, bà quyết định kết bạn và tìm hiểu ông.

Một ngày sau, ông Nghinh mới trả lời. Ông cũng ấn tượng với bức ảnh đại diện bà Yến đang chơi bóng bàn. Ông hỏi thăm địa chỉ nhà, số điện thoại của bà.

Chia sẻ trên Vietnamnet, bà Yến cho biết: “Tôi có 2 niềm đam mê là ca hát và chơi bóng bàn. Khi quyết định tìm người kết bạn lâu dài, tôi đặt ra tiêu chí người đó phải có cùng đam mê.

Thấy ảnh ông Nghinh cầm mic hát, tôi rất ấn tượng. Trong khi đó, ông ấy lại mong muốn tìm được người có cùng đam mê chơi bóng bàn. Thấy ảnh đại diện tôi đang cầm cây vợt bóng bàn, ông ấn tượng mạnh.

Ban đầu, chúng tôi chỉ mong tìm được người cùng có 1 trong 2 niềm đam mê là ca hát hoặc chơi bóng bàn. Thật bất ngờ, tôi và ông ấy có cả hai đam mê trên. Thấy có duyên, tôi quyết định hẹn gặp và làm quen”.

Ngày hẹn, thấy mình ít tuổi hơn, bà Yến chủ động bắt xe đến nhà ông Nghinh. Ông vui mừng đứng chờ bà từ rất lâu. Lần đầu gặp, bà thấy ông "già, xấu hơn trên ảnh", nhưng ông nhanh nhẹn, khỏe mạnh và rất tình cảm. 

Họ đã có buổi hẹn hò đầu tiên lãng mạn, đưa nhau đi đánh bóng bàn và ông Nghinh tuyên bố với cả câu lạc bộ: "Tôi trúng Vietlot rồi", ý chỉ việc gặp được bà Yến là một may mắn lớn.

Bà Yến chủ động đề nghị ông Nghinh kết hôn. Ảnh: Vietnamnet.

Sau buổi chơi bóng bàn, bà Yến cùng bạn bè về nhà ông Nghinh vui chơi, ca hát. Cuối ngày hôm ấy, trời bỗng nhiên đổ mưa tầm tã, nước ngập mênh mông. Bà Yến không thể bắt xe cũng không nỡ để ông Nghinh đội mưa, lội nước đưa mình về.

Bà quyết định ở lại nhà ông. Cả đêm, ông bà dành thời gian trò chuyện, tâm sự và phát hiện cả hai từng là giáo viên, cùng dạy môn Toán. Nhận thấy cuộc gặp gỡ giữa mình và ông Nghinh như duyên trời định, bà Yến chủ động đề nghị ông kết hôn.

Bà kể: “Tôi thẳng thắn chia sẻ với ông ấy: Một là chúng ta sẽ đến với nhau và trở thành vợ chồng. Hai sẽ là bạn bè và chỉ xem nhau như anh em. Tôi nói: 'Nếu đến với nhau, chúng ta nhất định phải đăng ký kết hôn. Bởi em không chỉ làm vợ anh mà còn làm mẹ các con anh, làm dâu dòng họ của anh'.

Nghe tôi nói xong, ông ấy đồng ý. Hôm sau, chúng tôi lên phường xin giấy xác nhận độc thân. Hai tuần sau, chúng tôi làm giấy đăng ký kết hôn”.

Tuy nhiên, tình yêu của họ vấp phải phản ứng từ con gái của bà Yến. Họ lo lắng rằng bà đã lớn tuổi, sẽ vất vả khi làm dâu, và sợ con ông Nghinh không chấp nhận. Nhưng bà Yến cho rằng nỗi cô đơn mới là điều đáng sợ nhất. Cuối cùng, các con của bà cũng thấu hiểu và ủng hộ mẹ.

Được các con ủng hộ, ông Nghinh dọn về ở chung với bà Yến. Do dịch Covid-19 bùng phát, hai vợ chồng chưa thể tổ chức đám cưới. Ông bà dự định sang năm sẽ tổ chức lễ thành hôn để kỷ niệm 5 năm gặp gỡ, yêu thương nhau.

Suốt bốn năm qua, họ sống hạnh phúc như cặp vợ chồng son. Bà nấu ăn, ông rửa bát, người quét nhà, người lau nhà, tự giác phân chia công việc. Hạnh phúc nở hoa ở tuổi 70 khiến bà thêm yêu đời, tin tưởng rằng mình đã chọn đúng người bạn đời.

Suốt bốn năm qua, họ sống hạnh phúc như cặp vợ chồng son. Ảnh: Saostar.

Ông bà cùng nhau chơi bóng bàn, đi biểu diễn trong các câu lạc bộ văn nghệ, thể thao của hội cựu chiến binh, đoàn lao động,… tại quận Gò Vấp, quận 12 và quận 7. Tình yêu, hạnh phúc hôn nhân ở tuổi xế chiều giúp ông bà sống vui, sống khỏe. Đặc biệt, ông bà thấy mình trẻ, khỏe, yêu đời hơn so với những năm tháng sống trong cô đơn.

“Câu chuyện của chúng tôi được bạn bè, người thân ủng hộ. Một số người còn nói rằng họ ngưỡng mộ chúng tôi. Bởi qua câu chuyện của chúng tôi, họ có niềm tin vào tình yêu, có động lực đi tìm một nửa của mình. Những điều đó khiến tôi rất vui”, ông Nghinh chia sẻ thêm.

Tin nổi bật