Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cụ bà 96 tuổi ở Mexico liệt giường vẫn bị ngân hàng "ép" ra định danh để nhận lương hưu

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Cụ bà 96 tuổi ở Mexico dù liệt giường những vẫn bị yêu cầu ra ngân hàng để định danh mới được nhận lương đang gây xôn xao dư luận.

Theo VTC News, cụ bà Fidelia Vásquez Nuño (96 tuổi, sống tại thành phố Oaxaca, Mexico) nằm liệt giường do tuổi cao và mắc nhiều bệnh trong vài năm gần đây. Trong tình trạng đó, cụ vẫn phải nhờ con trai đưa đến chi nhánh ngân hàng BBVA (Banco Bilbao Vizcaya Argentaria) bằng xe cứu thương để làm thủ tục định danh tài khoản.

Suốt gần 6 tháng qua, cụ bà Fidelia không nhận được lương hưu do gặp vấn đề trong quá trình đăng ký sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng. Phía gia đình cho biết, người thân đã xuất trình nhiều giấy tờ, nhưng ngân hàng vẫn yêu cầu chủ tài khoản đến quầy giao dịch để xác minh danh tính.

Được biết, nhiều năm qua, bà Fidelia bị liệt, mắc nhiều bệnh và tuổi cao, sức yếu, phải có người hỗ trợ. Tuy nhiên, trước yêu cầu của ngân hàng, gia đình phải lên phương án chở cụ bằng xe cứu thương.

“Thật quá đáng. Chúng tôi đã nộp đủ giấy tờ, kể cả giấy ủy quyền và cử người đại diện hợp pháp. Thế nhưng, họ vẫn bắt mẹ tôi phải đến tận nơi dù bà không còn sức”, anh Gilberto Ayala, con trai cụ Fidelia, bức xúc.

Trước đó, quản lý chi nhánh BBVA nói rằng việc chi trả lương hưu bị tạm dừng và yêu cầu gia đình phải làm thêm thủ tục.

“Chúng tôi bị đẩy từ văn phòng này sang văn phòng khác. Họ bảo khuôn mặt mẹ tôi không giống dữ liệu cũ, nhưng bà đã 96 tuổi rồi. Ai mà không thay đổi theo thời gian chứ?”, bà Ernestia, con gái cụ, nói thêm.

Gia đình cụ Fidelia cho biết ngân hàng không đưa ra bất kỳ giải pháp nào khác, mặc dù tình trạng sức khỏe của cụ rất yếu. Những hình ảnh cụ chờ làm sinh trắc học tại ngân hàng đã khiến dư luận phẫn nộ. Nhiều người lên án ngân hàng vô cảm và xâm phạm quyền lợi người già.

Hiện, cụ bà đã nộp đơn khiếu nại lên cơ quan chức năng của Mexico, văn phòng thanh tra, và ủy ban quốc gia bảo vệ người sử dụng dịch vụ tài chính.

Tạp chí Tri thức cho biết, trước làn sóng phản đối gay gắt từ dư luận, đại diện ngân hàng BBVA Bancomer tại Mexico đã chính thức lên tiếng xin lỗi cụ bà Fidelia Vásquez Nuño, đồng thời cam kết cải thiện quy trình phục vụ, đặc biệt đối với người cao tuổi và người khuyết tật.

Hình ảnh cụ chờ làm sinh trắc học tại ngân hàng đã khiến dư luận phẫn nộ. Ảnh: Infobae.

“Chúng tôi rất tiếc về sự việc này và xin lỗi cụ bà cũng như gia đình vì những bất tiện đã xảy ra”, ngân hàng BBVA cho biết trong một thông cáo.

Phía ngân hàng lý giải rằng sự cố phát sinh do các giấy tờ mà gia đình cung cấp không đồng nhất, dẫn đến việc xác minh danh tính gặp trở ngại.

Tuy nhiên, BBVA cũng khẳng định: “Chúng tôi không yêu cầu khách hàng phải trực tiếp đến chi nhánh. Việc cụ Fidelia có mặt tại ngân hàng là quyết định của người thân”.

Ngoài ra, ngân hàng BBVA khẳng định, tổ chức tín dụng này có những quy trình và áp dụng công nghệ nhằm phục vụ các khách không thể đến trực tiếp tại quầy. Tuy nhiên, ngân hàng không cung cấp thông tin chi tiết về quy trình này.

Tin nổi bật