Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

CTCP Đầu tư và Xây lắp Thành An 386 bị hủy tư cách công ty đại chúng

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) thông báo về việc huỷ tư cách công ty đại chúng của CTCP Đầu tư và Xây lắp Thành An 386 từ ngày 8/5.

Thông tin từ UBCKNN, đơn vị vừa quyết định hủy tư cách công ty đại chúng của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây lắp Thành An 386 (UPCoM: TA3), địa chỉ số 116 Vũ Xuân Thiều, phường Phúc Lợi, quận Long Biên, TP Hà Nội.

Tuy UBCKNN không công bố lý do ra quyết định, nhưng trước đó, hồi tháng 6 doanh nghiệp này đã bị UBCKNN xử phạt vì hành vi công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định.

CTCP Đầu tư và Xây lắp Thành An 386 bị hủy tư cách công ty đại chúng. Ảnh minh họa.

Cụ thể, theo tạp chí Tài chính và cuộc sống, TA3 công bố thông tin không đúng thời hạn đối với loạt tài liệu gồm: đơn từ nhiệm Thành viên HĐQT của bà Nguyễn Thị Hồng Vân, Nghị quyết số 58 ngày 04/10/2023 về việc chi trả cổ tức năm 2022 bằng tiền, Nghị quyết số 15 ngày 14/04/2023 về việc bổ nhiệm Phó Giám đốc.

Đặc biệt, doanh nghiệp này đã vi phạm hành chính nhiều lần, đồng thời không có các tình tiết giảm nhẹ, UBCKNN quyết định xử phạt tiền 65 triệu đồng, và đề nghị TA3 nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Trong một diễn biến khác liên quan đến cổ phiếu TA3, tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 hồi cuối tháng 4, cổ đông đã chấp thuận để HĐQT thực hiện các nội dung cần thiết nhằm hủy tư cách công ty đại chúng, hủy đăng ký giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), hủy đăng ký chứng khoán tại Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) đối với toàn bộ cổ phiếu TA3.

Lý do, vốn điều lệ thực góp của Công ty là 23 tỷ đồng, thấp hơn quy định 30 tỷ đồng đối với công ty đại chúng. Cổ phiếu TA3 mới được UBCKNN chấp thuận hồ sơ đăng ký công ty đại chúng và được giao dịch trên UPCoM từ năm 2017 nhưng không có nhiều giao dịch cũng như tính thanh khoản không cao cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến quyết định này.

Tin nổi bật