Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Công an TP.HCM thông tin chính thức vụ nhánh cây gãy đè chết 2 người

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Công an TP.HCM chính thức thông tin về vụ việc nhánh cây xanh gãy, rơi làm 2 người chết, 3 người bị thương xảy ra trên địa bàn trước đó.

Công an thông tin chính thức

Ngày 11/8, Báo Giao thông đưa tin, Công an TP.HCM chính thức thông tin về vụ việc nhánh cây xanh gãy, rơi làm 2 người chết, 3 người bị thương xảy ra vào ngày 9/8 tại Công viên Tao Đàn, quận 1.

Theo đó, vào khoảng 7h10 ngày 9/8, Công an quận 1 nhận được tin báo về việc 5 người dân khi đang tập thể dục trong khu vực Công viên Tao Đàn (phường Bến Thành, quận 1) thì bị nhánh cây xanh gãy, rơi trúng người.

Ban Chỉ huy Công an quận 1 chỉ đạo Công an phường Bến Thành, các đội nghiệp vụ nhanh chóng tiếp cận hiện trường; đồng thời liên hệ cấp cứu đến để tiến hành sơ cấp cứu cho các nạn nhân.

Tại hiện trường, lực lượng công an ghi nhận có 2 nạn nhân tử vong tại chỗ và 3 nạn nhân khác được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Công an khám nghiệm hiện trường nhánh cây gãy đè chết 2 người. Ảnh: Báo Giao thông

Công an quận 1 đã triển khai ngay công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập lời khai của những người chứng kiến.

Sau khi thực hiện các thủ tục theo quy định, Công an quận đã bàn giao 2 nạn nhân tử vong cho gia đình làm thủ tục mai táng theo phong tục địa phương. Đồng thời, tham mưu lãnh đạo UBND quận 1 tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân

Đồng thời, Công an quận 1 đã làm việc trực tiếp với lãnh đạo Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM để xác định rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến sự cố cây xanh gãy, rơi làm thiệt hại tính mạng, sức khỏe của người dân.

Sức khỏe các nạn nhân bị thương

Cũng trong ngày 11/8, Sở Y tế TP.HCM đã thông tin chính thức về tình hình cấp cứu, điều trị các nạn nhân bị thương trong vụ gãy nhánh cây trên.

Cụ thể, báo Bảo vệ Pháp luật đưa tin, trường hợp thứ nhất là nữ, T.T.K.P. (SN 1957), được ghi nhận ban đầu là theo dõi Chấn thương cột sống thắt lưng, được xử trí cố định cột sống thắt lưng và các biện pháp sơ cấp cứu khác, trường hợp này được chuyển đến bệnh viện Đa khoa Sài Gòn.

Tại bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, người bệnh được thăm khám, thực hiện nhanh các cận lâm sàng và chẩn đoán chấn thương hông lưng phải. Hiện tại tình trạng chung của người bệnh ổn định, được điều trị nội khoa và theo dõi tiếp.

Bệnh viện Nhân dân 115 - nơi đang theo dõi, cứu chữa các nạn nhân bị thương trong vụ gãy nhánh cây ở công viên Tao Đàn. Ảnh: Bảo vệ Pháp luật

Trường hợp thứ hai là nữ, L.N.S. (SN 1962), được ghi nhận ban đầu là theo dõi Chấn thương sọ não, được xử trí cố định cột sống cổ và các biện pháp sơ cấp cứu khác, trường hợp này được chuyển đến bệnh viện Nhân dân 115.

Tại bệnh viện Nhân dân 115, người bệnh được thăm khám, thực hiện CT-scan sọ não và được chẩn đoán Chấn thương sọ não, máu tụ ngoài màng cứng phải. Người bệnh được hội chẩn và chỉ định mổ cấp cứu ngoại thần kinh lúc 10h sáng cùng ngày.

Chẩn soán sau mổ là máu tụ ngoài màng cứng trán phải, dập não xuất huyết bán cầu phải, hiện người bệnh đang được điều trị, chăm sóc tích cực với tình trạng sinh hiệu và các thông số theo dõi ổn định.

Trường hợp thứ ba là nữ, Q.K.X. (SN 1955), được ghi nhận ban đầu là theo dõi chấn thương vai trái - chấn thương cột sống cổ và được xử trí cố định cột sống cổ, vai và các biện pháp sơ cấp cứu khác, trường hợp này cũng được chuyển đến bệnh viện Nhân dân 115.

Tại bệnh viện Nhân dân 115, người bệnh được chẩn đoán chấn thương đốt sống cổ C1, hiện người bệnh đang được theo dõi và điều trị tiếp tại Khoa ngoại thần kinh. Hiện, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, còn đau cổ vai trái, đau lưng giảm, tình trạng bệnh nhân tạm ổn định và tiếp tục được theo dõi sát.

Tin nổi bật