Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cập nhật tình trạng sức khỏe 3 nạn nhân vụ gãy nhánh cây ở công viên Tao Đàn

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Ngày 10/8, Sở Y tế TPHCM đã thông tin về tình hình cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân bị thương trong vụ nhánh cây cổ thụ tại Công viên Tao Đàn gãy đè nhiều người.

Theo Sở Y tế TPHCM, vào sáng 9/8, Tổng đài Trung tâm Cấp cứu 115 tiếp nhận thông tin có trường hợp cấp cứu tại Công viên Tao Đàn (quận 1). Trung tâm Cấp cứu 115 đã lập tức điều động 3 xe cấp cứu có mặt tại hiện trường (là các xe của Trung tâm và trạm vệ tinh là Bệnh viện Quận 1, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn).

Tại hiện trường, các đội cấp cứu ngoại viện đã nhanh chóng tiếp cận, sàng lọc người bị nạn. Có 3 bệnh nhân được nhanh chóng vận chuyển an toàn đến các bệnh viện.

Các công nhân đang dọn dẹp hiện trường ở Công viên Tao Đàn. Ảnh: LĐ

Trường hợp thứ nhất là bà T.T.K.P. (SN 1957), được ghi nhận ban đầu là theo dõi chấn thương cột sống thắt lưng, sau đó được sơ cứu và chuyển đến Bệnh viện đa khoa Sài Gòn. Tại đây, người bệnh được thăm khám, thực hiện nhanh các cận lâm sàng.

Bệnh nhân được chẩn đoán chấn thương hông lưng phải sau tai nạn, đồng thời có kèm bệnh nền tiểu đường. Hiện tại, tình trạng chung của người bệnh ổn định, được điều trị nội khoa và theo dõi tiếp, theo Dân Trí. 

Trường hợp thứ hai là bà L.N.S. (SN 1962), được ghi nhận ban đầu là theo dõi chấn thương sọ não. Các nhân viên cấp cứu ngoại viện đã xử trí cố định cột sống cổ cùng các biện pháp sơ cấp cứu khác, sau đó chuyển bà S. đến Bệnh viện Nhân dân 115.

Tại đây, người bệnh được thăm khám, thực hiện CT-scan sọ não, chẩn đoán chấn thương sọ não, máu tụ ngoài màng cứng phải, vết thương lún sọ. Người bệnh được hội chẩn và chỉ định mổ cấp cứu tại khoa Ngoại thần kinh lúc 10h cùng ngày.

Chẩn đoán sau mổ là máu tụ ngoài màng cứng trán phải, giập não xuất huyết bán cầu phải. Hiện ông đang được điều trị, chăm sóc tích cực với tình trạng sinh hiệu và các thông số theo dõi ổn định.

Đến sáng 10/8, bệnh nhân được chụp CT kiểm tra lại, cho thấy máu tụ màng cứng trán phải đã được lấy hết, phần dập bán cầu phải đã khu trú lại. Bệnh nhân hiện tiếp tục được chăm sóc tích cực.

Các y bác sĩ Bệnh viện 115 đang cấp cứu cho nạn nhân. Ảnh: Dân trí

Trường hợp thứ ba là Q.K.X. (69 tuổi) được ghi nhận ban đầu là theo dõi chấn thương vai trái, chấn thương cột sống cổ và được xử trí cố định cột sống cổ, vai cùng các biện pháp sơ cấp cứu khác. Bà được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115, bác sĩ chẩn đoán bà bị chấn thương đốt sống cổ C1.

Đến sáng nay, bà tỉnh táo, tiếp xúc tốt, còn đau cổ vai trái, đau lưng giảm, tình trạng tạm ổn định và tiếp tục được theo dõi sát, báo Tuổi trẻ thông tin.

Sở Y tế TPHCM đã chỉ đạo các bệnh viện tiếp tục tập trung theo dõi, cứu chữa và kịp thời báo cáo diễn biến sức khỏe các bệnh nhân.

Tin nổi bật