Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Công an Quảng Ninh xử lý nghiêm tour câu mực đêm tự phát trên Vịnh Hạ Long

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Việc tổ chức các tour câu mực đêm trên Vịnh Hạ Long không chỉ vi phạm quy định pháp luật mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất trật tự trên biển nên cần xử lý nghiêm.

Ngày 30/5, Dân trí đưa tin, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Ninh, Công an TP Hạ Long đã quyết liệt triển khai các biện pháp tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các tour trải nghiệm tự phát không đảm bảo an toàn trên vịnh Hạ Long.

Theo lực lượng chức năng, việc tổ chức các tour trải nghiệm tự phát sẽ phải sử dụng tàu cá, đò chở khách du lịch câu cá, câu mực đêm trên Vịnh Hạ Long; đặc biệt du khách sẽ sử dụng ngư cụ cấm khai thác thủy sản trong vùng vịnh. Những hành vi này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất trật tự an toàn giao thông trên biển. 

Công an Quảng Ninh xử lý nghiêm tour câu mực đêm tự phát trên Vịnh Hạ Long. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, trong một đợt tuần tra kiểm soát ban đêm, Tổ công tác của Đội CSGT - Trật tự Công an TP Hạ Long đã phát hiện phương tiện không đăng ký, không đăng kiểm và không có thiết bị cứu sinh chở 6 du khách đi câu mực đêm trên vịnh Hạ Long.

Cơ quan chức năng cho biết, mặc dù hành vi này là trái phép, nhưng hiện nay rất dễ để tìm thấy các quảng cáo về các tour "câu cá", "câu mực đêm" trên vịnh Hạ Long bằng xuồng, đò, tàu cá.

Công an cũng nắm được, để trốn tránh sự kiểm tra xử lý của cơ quan chức năng, lợi dụng tuyến bờ biển dài, các đối tượng tổ chức các hoạt động trái phép này thường thường xuyên thay đổi vị trí đón trả khách dọc từ khu vực phường Tuần Châu, Hùng Thắng về tới khu vực Cái Xà Coong. Một số khác bố trí “chim mồi” theo dõi, khi phát hiện có lực lượng tuần tra sẽ nhanh chóng báo cho các đối tượng khác tạm dừng hoạt động.

Trung tá Trần Văn Đảm, Phó đội trưởng Đội CSGT - Trật tự Công an TP Hạ Long cho biết, từ đầu năm đến nay, qua kiểm tra, Công an TP Hạ Long đã phát hiện, xử lý 12 phương tiện chở khách du lịch trái phép trên Vịnh Hạ Long, trong đó có 7 phương tiện chở người đi câu mực trái phép. Qua kiểm tra, hầu hết phương tiện vi phạm đều không có đăng ký, đăng kiểm, không đảm bảo an toàn kỹ thuật, vệ sinh môi trường. Cũng qua công tác tuần tra, lực lượng Công an đã phát hiện xử lý 30 phương tiện khái thác thủy sản trái phép trong vùng lõi Vịnh Hạ Long bằng các ngư lưới cụ cấm; đã khởi tố 2 vụ 2 đối tượng về tội hủy hoại nguồn lợi thủy sản.

Thời gian tới, nhằm bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách, xây dựng môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh Công an TP Hạ Long tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát trên vịnh Hạ Long, quyết liệt và xử lý nghiêm các hoạt động kinh doanh du lịch và khai thác thủy sản trái phép trên vịnh Hạ Long.

Tin nổi bật