Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vạch trần thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ của người đàn ông ở Hà Tĩnh

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

"Nổ" quen biết lãnh đạo huyện, tỉnh nên có thể chuyển đổi đất trang trại thành đất ở, Hứa lừa chiếm đoạt của một người dân 1,6 tỷ đồng để tiêu xài.

Theo báo VietNamNet, sáng 30/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Đức Hứa (SN 1969, quê ở xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bị can Nguyễn Đức Hứa bị bắt tạm giam. Ảnh: VietNamNet

Theo cơ quan điều tra, do cần tiền trả nợ và chi tiêu cá nhân, tháng 8/2021, ông Hứa nói với anh L.X.S. (SN 1986, trú xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh) là mình có mối quan hệ quen biết với lãnh đạo tỉnh, huyện, có thể chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất trang trại thành đất ở và làm dự án phân lô, bán nền... tại thửa đất thuộc thôn Lạc Tiến, xã Kỳ Bắc.

Ông Hứa kêu gọi anh L.X.S. góp vốn đầu tư để chuyển đổi mục đích sử dụng đất và xin làm dự án. Do tin tưởng ông Hứa, anh S. đồng ý đầu tư.

Để anh S. chuyển tiền đầu tư, ông Hứa nhiều lần nhắn tin đốc thúc và đưa ra các thông tin gian dối là đã đến gặp lãnh đạo tỉnh để trình bày về dự án hoặc yêu cầu anh S. chuyển tiền để đưa cho các cán bộ xã, huyện.

Từ tháng 12/2021 đến tháng 4/2022, vợ chồng anh S. đã chuyển khoản cho Hứa tổng số tiền 1,6 tỷ đồng. Sau khi nhận được tiền của anh S., Hứa không đưa tiền cho ai hay nộp cho cơ quan, tổ chức nào để xin, làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất và xin làm dự án mà sử dụng số tiền này để trả nợ và chi tiêu cá nhân hết.

Với những tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt giam Nguyễn Đức Hứa về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh thông báo những ai là bị hại liên quan đến vụ án nêu trên thì liên hệ điều tra viên Đặng Văn Kỷ - SĐT: 0984185771 để được giải quyết, báo CAND thông tin.

Tin nổi bật