Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Công an Hà Nội lý giải nguyên nhân giao thông “tê liệt” trong mưa ngập

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Sáng nay (8/9), trận mưa lớn kéo dài 2 tiếng tại Hà Nội đã làm ngập úng nhiều tuyến đường, khiến giao thông khu vực nội thành “tê liệt”.

(ĐSPL) - Sáng nay (8/9), trận mưa lớn kéo dài 2 tiếng tại Hà Nội đã làm ngập úng nhiều tuyến đường, khiến giao thông khu vực nội thành “tê liệt”.

CSGT điều tiết giao thông trong mưa ngập sáng 8/9.

Theo đại diện phòng CSGT Hà Nội (PC67), từ 5h30 đến 7h30 sáng nay, trên địa bàn Hà Nội xảy ra mưa lớn, lượng mưa từ 80 đến 100mm gây ngập úng tại một số điểm trên các tuyến đường thuộc các quận Đống Đa, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng; Ba Đình, Long Biên, Thanh Xuân, có một số điểm ngập úng sâu từ 30 đến 40 cm thậm chí có điểm ngập sâu từ 50 đến 70 cm.

Nói về nguyên nhân dẫn đến ách tác giao thông trên nhiều tuyến trường, đại diện PC67 cho biết, lượng mưa lớn từ 80 đến 100mm gần 2 giờ đồng hồ trong đúng giờ cao điểm làm ngập úng trên diện rộng đã gây cản trở giao thông, làm các phương tiện di chuyển khó khăn.

Hơn nữa, trên địa bàn Thành phố hiện có 25 công trình với 43 điểm rào chắn thi công, nhiều công trình thi công chậm, kéo dài, không đảm bảo về điều kiện an toàn như biển báo, rào chắn, người hướng dẫn giao thông… gây cản trở giao thông.

Một số công trình gây cản trở lớn cho giao thông sáng nay là tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội, tuyến xe buýt nhanh BRT, tuyến đường vành đai 2 (Bưởi - Trường Chinh), công trình thi công thoát nước đường Định Công, Đức Giang và công trình thi công vành đai I (Đông Mác đến Kim Ngưu), ...

Ngoài ra, hệ thống thoát nước còn kém gây ngập úng, cản trở giao thông mỗi khi mưa to kéo dài. Hiện tại, thủ đô Hà Nội còn 33 điểm có nguy có xảy ra ngập úng khi mưa to kéo dài dẫn đến ún ứ giao thông.

[mecloud]OCr5WLNaOq[/mecloud]

Một nguyên nhân nữa là do cơ sở hạ tầng không đáp ứng được lưu lượng tham gia giao thông, hiện nay lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đã vượt quá thiết kế của mặt đường. Phương tiện cá nhân tiếp tục gia tăng hiện nay trên địa bàn thành phố gây áp lực không nhỏ cho công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn thành phố.

Cũng theo đại diện PC67, ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông còn hạn chế. Tình trạng vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên một số tuyến phố để làm nơi kinh doanh, buôn bán, làm nơi trông giữ các phương tiện vẫn diễn ra. Vi phạm vượt đèn đỏ, đi vào đường cấm, ngược chiều gây cản trở giao thông.

Để chủ động ứng phó với tình trạng ngập úng, ách tắc tại Hà Nội, PC67 đã bố trí lực lượng điều khiển giao thông từ 6h tại 340 vị trí, huy động trên 700 cán bộ chiến sỹ tham gia chỉ huy giao thông hướng dẫn nhân dân qua những đoạn đường bị ngập úng và tại 33 điểm có nguy cơ ngập úng đã được xác định, tại 25 nút giao thông có nữ chỉ huy điều khiển giao thông, huy động 52 tổ tuần tra kiểm soát lưu động trên 15 tuyến trục chính ra vào thành phố và trên các tuyến nội thị phòng ngừa ùn tắc trong giờ cao điểm.


CSGT Hà Nội cũng bố trí lực lượng phân luồng từ xa hạn chế các phương tiện vào điểm ngập úng, ùn tắc đồng thời bố trí lực lượng giải quyết các điểm ùn ứ giao thông trên địa bàn các quận Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy, Ba Đình, Tây Hồ, Hoàng Mai, Long Biên, Hai Bà Trưng.

Thêm vào đó, PC67 phối hợp với các lực lượng cứu hộ cứu nạn các phương tiện bị chết máy do ngập nước đồng thời phối hợp với kênh VOV giao thông khuyến cáo nhân dân không đi vào các khu vực ngập úng và ùn tắc, phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, công an phường, xã, thị trấn, thanh tra giao thông, bảo vệ dân phố, dân phòng,  tự quản, thanh niên xung kích... tham gia phân luồng, hướng dẫn, phòng chống ùn tắc giao thông tại các đường ngang, ngõ nhỏ.

Đến 9h sáng nay, tình hình giao thông mới trở lại bình thường. Phòng PC67 đề nghị người tham gia giao thông tuân thủ hiệu lệnh của người chỉ huy điều khiển giao thông và chấp hành Luật giao thông đường bộ, đồng thời phải có sự “nhường nhịn” khi tham gia giao thông.

PC67 cũng đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc phối hợp với lực lượng CSGT để đảm bảo TTATGT trên địa bàn Thành phố ủng hộ và chia sẻ với những khó khăn vất vả của lực lượng CSGT.

AN LÊ

Xem thêm video:

[mecloud]hmW0TSHfoS[/mecloud] 

Tin nổi bật