Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Con số 78.000 khán giả xem trực tiếp concert của Anh Trai Say Hi liệu có vô lý?

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Thông báo của đơn vị sản xuất Anh Trai Say Hi về số lượng khán giả theo dõi trực tiếp 2 đêm concert ở TP.HCM gây xôn xao dư luận.

Tranh cãi quanh con số 78.000 khán giả

Theo VOV, tài khoản của đơn vị sản xuất Anh Trai Say Hi trên nền tảng Threads thông báo 2 concert của chương trình vừa diễn ra ở TP.HCM đã thu hút 78.000 khán giả theo dõi trực tiếp. "Trân trọng cảm ơn 78.000 khán giả đã trực tiếp theo dõi hai đêm Anh Trai ‘Say Hi’ Concert 2024 tại 2 địa điểm Công viên bờ sông Sài Gòn và đô thị Vạn Phúc City”, thông báo viết.

Sau khi được đăng tải, thông báo này lập tức dấy lên cuộc tranh luận trên mạng xã hội. Nhiều khán giả bày tỏ sự hoài nghi về số lượng khán giả theo dõi trực tiếp Anh Trai Say Hi mà đơn vị sản xuất đưa ra, bởi đây là con số rất lớn.

Trước thông báo nói trên, đơn vị sản xuất Anh Trai Say Hi không có công bố chính thức nào về lượng khán giả mỗi đêm. Con số 15.000 - 25.000 khán giả là ước tính của công chúng dựa trên những thông tin mà nhà tài trợ, MC, các anh trai đưa ra đồng thời xem xét sơ đồ tổ chức địa điểm.

Cụ thể, nhà tài trợ cho Anh Trai Say Hi cho biết concert đầu tiên có 15.000 khán giả theo dõi trực tiếp. Trong concert thứ hai, MC Trấn Thành thông báo số khán giả của đêm đầu tiên là 20.000 người. Đây cũng là con số Hurrykng đưa ra sau khi concert 1 kết thúc. Trong khi đó, ở bài viết của Đỗ Phú Quí, nam ca sĩ lại cho biết số khán giả lên tới 30.000.

Erik từng chia sẻ trước ngày diễn ra concert thứ hai: “Đếm ngược tới ngày gặp 25.000 khán giả”. Tại sự kiện, MC Trấn Thành không nói con số cụ thể nhưng khẳng định số khán giả theo dõi cao hơn concert đầu tiên.

Đơn vị sản xuất Anh Trai Say Hi thông báo 2 concert của chương trình vừa diễn ra ở TP.HCM đã thu hút 78.000 khán giả theo dõi trực tiếp. Ảnh: BTC/ Tri Thức

Có thể thấy, các số liệu của mỗi ngày đều chưa thống nhất. Thông báo chính thức duy nhất được đưa từ tài khoản của nhà sản xuất đến lúc này chỉ là con số 78.000 người (2 đêm). Điều đó có nghĩa là mỗi đêm có khoảng 39.000 khán giả nhưng cũng chưa rõ đây là lượng khán giả tới xem trực tiếp tại địa điểm diễn ra concert hay cả qua livestream nền tảng.

Hiện tại vẫn chưa có số lượng khán giả chính xác của concert thứ nhất. Tuy nhiên, nếu hai đêm concert thu hút tổng cộng 78.000 khán giả thì đêm thứ hai ước tính có khoảng 53.000-63.000 khán giả theo dõi trực tiếp. Con số này được cho là không thuyết phục do concert thu hút hơn 60.000 khán giả là điều mới ghi nhận với các nghệ sĩ hàng đầu thế giới.

Một số khán giả đã đặt concert của Anh Trai Say Hi lên bàn cân với concert Born Pink của nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc Blackpink tại Hà Nội vào tháng 7/2023. Được biết, hai đêm nhạc Born Pink ở Hà Nội của Blackpink thu hút hơn 67.000 khán giả. 

GENfest quy tụ những gương mặt đình đám như Lee Hyo Ri, HyunA, ZICO, Zion.T cùng 11 nghệ sĩ Việt là GREY D, MONO, tlinh, HIEUTHUHAI, Wren Evans… cũng chỉ thu hút gần 35.000 người trong 2 ngày khi diễn ra ở TP.HCM vào cuối năm 2023. Tương tự, 2 đêm nhạc của Westlife ở TP.HCM “chốt sổ” với con số khoảng 30.000 khán giả.

Trên mạng xã hội, cộng đồng mạng đang đùa vui rằng "78.000 là con số hot nhất lúc này". "78.000 người chắc tính cả người đi ngang qua, cư dân chung cư, người xem qua TV, đội âm thanh, ánh sáng"; "Bà bầu đi xem nhiều lắm hả mọi người? Tính gấp đôi dân số luôn"... là một số bình luận của cư dân mạng.

Con số 78.000 khán giả có phải điều vô lý?

Anh Trai Say Hi quy tụ dàn nghệ sĩ nam trẻ trung, đang phủ sóng làng nhạc với lượng fan lớn cộng hưởng sức nóng quá mạnh mẽ từ chương trình vừa kết thúc. Tuy nhiên, con số 78.000 khán giả theo dõi trực tiếp, vượt trội so với cả các sao quốc tế, khó tránh được tâm lý nghi hoặc từ dư luận.

Đáng chú ý, concert của Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai cũng diễn ra vào ngày 19/10 tại TP.HCM. Đơn vị sản xuất xác nhận concert này có 20.000 khán giả.

Nếu so về sức nói và độ nổi tiếng Anh Trai Say Hi với Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai thì khó có con số nào phân định được rõ ràng ai cao, ai thấp. Hai chương trình này đã có sự so kè khốc liệt suốt 4 tháng qua và “khó phân thắng bại”. Bởi vậy, sự chênh lệch con số lớn như trên của hai chương trình vốn được đánh giá “cân tài cân sức” càng khiến khán giả đặt câu hỏi.

Số lượng khán giả theo dõi trực tiếp 2 đêm concert của Anh Trai Say Hi vẫn đang gây tranh cãi. Ảnh: BTC/ VOV

Tạp chí Tri Thức dẫn lời chia sẻ của một chuyên gia truyền thông trong lĩnh vực tổ chức sự kiện cho hay, con số 50.000-60.000 cho concert thứ hai của Anh trai Say Hi là “hơi vô lý”. Vị chuyên gia này dẫn chứng concert của BlackPink ở sân vận động Mỹ Đình phủ gần như kín mặt sân và 2 tầng khán đài nhưng cũng chỉ có hơn 67.000 khán giả cho 2 đêm.

Chuyên gia phân tích cụ thể: “Chiều ngang của sân vận động Mỹ Đình là 68m, tương đương với mặt ngang của sân khấu BlackPink là khoảng 60m. Nhìn qua sơ đồ 2 sự kiện, có thể thấy quy mô của concert Anh trai Say Hi khá tương đương với mặt sân vận động Mỹ Đình. Concert BlackPink còn có thêm lượng khán giả ở 2 tầng cộng một mặt vòng cua khán đài”.

“Lượng khán giả của BlackPink mỗi ngày là khoảng hơn 30.000 người. Số ghế ngồi ở sân vận động Mỹ Đình trừ bỏ 1/4 góc sân sẽ có khoảng 29.000 người ngồi và tỷ lệ lấp đầy khoảng 70%, tương đương với 20.000 người.

Ở mặt sân ngồi được khoảng 13.000 người nữa. Tổng sự kiện là 33.000 người. Do đó, xét theo quy mô Anh trai Say Hi tương đương mặt sân vận động, tôi cho rằng concert có thể là 16.000-17.000 hoặc cao nhất sẽ vào khoảng 20.000-22.000 khán giả”, chuyên gia nói thêm.

Trước câu hỏi liệu concert quy tụ 50.000-60.000 khán giả có khả thi ở thị trường Việt hiện tại hay không, vị chuyên gia nêu ý kiến: “Con số đi xem khả thi hay không phụ thuộc vào giá vé bán ra. Hiện nhu cầu giải trí của người Việt tăng cao và độ phổ cập các chương trình bán vé của nghệ sĩ Việt cũng tăng, quy mô tăng theo nhiều. Từ việc 19/10 vừa qua có nhiều concert diễn ra tại TP.HCM, tôi thấy đây là tín hiệu rất đáng kỳ vọng cho việc phát triển ngành kinh doanh văn hóa tại Việt Nam”.

Anh trai Say Hi là chương trình âm nhạc thực tế đầu tiên quy tụ 30 nam nghệ sĩ là những tên tuổi cực hot và có sức ảnh hưởng trong showiz Việt và mạng xã hội.

Chương trình này đã tổ chức 2 concert ở TP.HCM với các tiết mục được dàn dựng hoành tráng. Dự kiến, concert thứ ba của Anh trai Say Hi sẽ được tổ chức vào ngày 7/12/2024 tại Hà Nội.

Đến thời điểm hiện tại, ekip sản xuất concert Anh Trai Say Hi vẫn chưa lên tiếng giải thích hoặc có thông báo mới về số lượng khán giả đã tham gia 2 đêm concert vừa qua.

Tin nổi bật