Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Con học 2 tháng, phụ huynh tá hỏa phát hiện trường tuyển sinh "chui", nhà trường nói gì?

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Từ tháng 4/2024, Trường THPT Tô Hiến Thành đã không có trong danh sách trường tư thục được giao chỉ tiêu tuyển sinh, do chưa đủ điều kiện pháp lý địa điểm hoạt động.

Theo phản ánh của phụ huynh, nhiều học sinh khối 10 của Trường THPT Tô Hiến Thành (phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội) năm học 2024-2025 không có tên trên hệ thống của Sở GD&ĐT Hà Nội dù năm học đã bắt đầu được gần 3 tháng. Lý do là nhà trường không được Sở GD&ĐT Hà Nội cấp chỉ tiêu tuyển sinh năm nay.

Chia sẻ trên báo Dân Việt, chị T.H, có con đang học lớp 10 Trường THPT Tô Hiến Thành cho biết, vô cùng hoang mang, lo lắng khi biết được thông tin trường này đã tuyển sinh "chui" chỉ tiêu vào lớp 10 năm học 2024-2025.

Chị H. cho hay: "Tôi cùng nhiều phụ huynh khác có con đang học lớp 10 tại trường không biết phải làm thế nào khi con học gần hết kỳ 1 nhưng vẫn chưa có mã số học sinh trên hệ thống của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Tôi đang rất hoang mang. Không có tên trên hệ thống đồng nghĩa con không được công nhận là học sinh của trường và ảnh hưởng đến việc kết quả học tập sau này".

Trường THPT Tô Hiến Thành (phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội). Ảnh: Báo Dân Việt.

Theo chị H., giữa tháng 7 vừa qua, học sinh bắt đầu nhập học vào lớp 10 của trường. Tuy nhiên sau 2 tháng, nghĩa là sau khi khai giảng năm học vài ngày, phụ huynh mới biết trường tuyển "chui" khi đọc được thông báo của Sở về việc không giao chỉ tiêu cho Trường THPT Tô Hiến Thành năm học 2024-2025.

"Sau khi tìm hiểu chúng tôi mới biết trong quyết định giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 cho các trường THPT tư thục vào tháng 4 của Sở đã không có tên trường do chưa đủ điều kiện pháp lý về địa điểm hoạt động", chị H. nói.

Chị N.T.M phụ huynh cũng có con đang học lớp 10 tại Trường THPT Tô Hiến Thành lo lắng cho biết, đã giữa học kỳ I nhưng con vẫn chưa có mã số học sinh trên hệ thống của Sở GD&ĐT Hà Nội. "Tôi đang rất hoang mang. Không có tên trên hệ thống đồng nghĩa con không được công nhận là học sinh của trường. Tôi đã nộp hồ sơ cho con từ tháng 4 bằng cách xét học bạ với điểm trung bình 6,5".

Sau sự việc, qua tìm hiểu thông tin, chị M. và các phụ huynh mới biết từ tháng 4/2024 Trường THPT Tô Hiến Thành đã không có trong danh sách trường tư thục được giao chỉ tiêu tuyển sinh năm nay, do chưa đủ điều kiện pháp lý địa điểm hoạt động. Mặc dù vậy, Trường THPT Tô Hiến Thành vẫn tổ chức tư vấn tuyển sinh, nhận hồ sơ "chui" từ tháng 4/2024 đến tháng 7/2024 và thông báo các học sinh nhập học từ ngày 16/7/2024.

Trường tuyển được 174 học sinh lớp 10, chia thành 7 lớp và tổ chức dạy học từ tháng 7 đến nay. Hiện tại, 174 học sinh không có mã số học sinh lớp 10 trên hệ thống dữ liệu của Sở GD&ĐT Hà Nội và các quyền lợi pháp lý khác đều không được đảm bảo. Trong khi các trường khác trên địa bàn cũng đã ổn định trường lớp.

Trao đổi trên VnExpress, chiều 25/10, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiến Thành, thừa nhận sự việc.

"Chúng tôi đã tuyển sinh khi chưa được phép", bà Tuyết nói. Theo bà, Sở có nhiều đợt giao chỉ tiêu tuyển sinh. Trong các đợt đầu, trường chưa có tên trong danh sách nên vẫn cố bổ sung hồ sơ để được chấp nhận nhưng cuối cùng vẫn không được.

Hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiến Thành đã báo cáo và đề xuất với Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép chuyển 174 học sinh lớp 10 về Trường THPT Văn Lang ở quận Đống Đa. Trường này năm nay được giao chỉ tiêu 650 nhưng mới tuyển được hơn 400. "Chúng tôi đang nỗ lực làm việc với cơ quan quản lý và sẵn sàng làm mọi cách có thể để học sinh có chỗ học hợp pháp", bà Tuyết cho hay.

Trước câu trả lời của hiệu trưởng, chị H., phụ huynh của trường bày tỏ: "Bây giờ chúng tôi chỉ mong con được bất kỳ một trường nào chấp thuận để theo học và có mã số học sinh. Nếu là trường trong khu vực quận Hà Đông thì tốt nhất để tiện cho con đi học, còn không chúng tôi mong con được vào học trường nào đó lân cận".

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đã nắm được sự việc và đoàn thanh tra của Sở sẽ làm việc với các bên để kiểm tra, làm rõ.

Về phía Sở GD&ĐT Hà Nội, một cán bộ của Sở cho biết Sở đã nắm được sự việc tại Trường THPT Tô Hiến Thành. Tuần tới, đoàn thanh tra của Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ làm việc với các bên để kiểm tra, làm rõ.

Trường THPT Tô Hiến Thành thành lập năm 1997, hiện có hơn 400 học sinh. 

Tin nổi bật