Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cơm dừa non có công dụng gì?

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Bên cạnh cung cấp năng lượng, cơm dừa non còn có nhiều lợi ích tuyệt vời khác đối với sức khỏe.

Cơm dừa non là phần trắng mềm ở bên trong quả dừa. Chứa các khoáng chất và chất dinh dưỡng cần thiết, thực phẩm này có một loạt công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người.

Cung cấp năng lượng

Một khẩu phần cơm dừa non chứa khoảng 12,2g carbohydrate, 26,8g tổng chất béo cùng 2,9g protein. Đây không chỉ là nguồn cung cấp năng lượng mà đem lại nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất khác giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Cung cấp chất xơ

Chất xơ vừa có lợi cho tiêu hóa, vừa tạo cảm giác no hơn sau mỗi bữa ăn, trong khi cơm dừa non có nguồn gốc từ thực vật. Một phần cơm dừa non chứa khoảng 7,2g chất xơ, tương đương 20% nhu cầu chất xơ hàng ngày.

Cơm dừa non vhứa các khoáng chất và chất dinh dưỡng cần thiết. Ảnh minh họa

Kiểm soát cân nặng

Người đang ăn kiêng có thể nên thêm phần thịt dừa non này vào thực đơn của mình. Như đã nói ở trên, trong cơm dừa non có nhiều chất xơ giúp họ có cảm giác no sau khi ăn. Nhờ vậy, họ sẽ không ăn quá nhiều và kiểm soát cân nặng của mình dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, cơm dừa non ít calo hơn so với cơm dừa già nên mọi người sẽ không bị nạp quá nhiều calo sau khi ăn. Một khẩu phần cơm dừa non chỉ cung cấp 283 calo.

Hỗ trợ kiểm soát Cholesterol

Theo một nghiên cứu được thực hiện ở Philippines về sức khỏe tim mạch, chất béo bão hòa có trong cơm dừa non có thể giúp giảm mức cholesterol xấu trong máu.

Đồng thời, cơm dừa non cũng có thể làm tăng mức độ cholesterol tốt trong cơ thể. Chất béo bão hòa bên trong cơm dừa non là loại không dễ bị phá vỡ, do đó sẽ không kích hoạt hàm lượng cholesterol xấu của cơm trong máu.

Bổ máu

Cơm dừa non cung cấp một lượng lớn các chất dinh dưỡng cần thiết đối với sự phát triển các tế bào hồng cầu trong máu, nhất là kali, vitamin B và đồng có vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất tế bào hồng cầu.

Những chất dinh dưỡng có trong cơm dừa non sẽ giúp cơ thể duy trì lượng tế bào hồng cầu đủ để có thể đảm bảo sức khỏe của hệ thống tuần hoàn.

Tin nổi bật