Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cô gái phải nhập viện 14 ngày chỉ vì hành động nhỏ khi đi vệ sinh công cộng

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Do sợ bẩn, cô gái này luôn cố gắng đứng tấn khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng, khiến cơ sàn chậu không thể thư giãn hoàn toàn, phải nhập viện điều trị trong 14 ngày,

Nhiều người lo ngại về vấn đề vệ sinh của bồn cầu công cộng nên thường lót giấy hoặc lau bằng cồn trước khi sử dụng. Khi không có điều kiện làm sạch bồn cầu, nhiều phụ nữ "né" vi khuẩn bằng cách ngồi xổm nhưng không chạm vào bề mặt bồn cầu, giống như tư thế "đứng tấn" hay squat trong môn thể hình. Điều ít ai ngờ đến là thói quen sử dụng bồn cầu trong tư thế này lại có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Theo thông tin trên các trang truyền thông Trung Quốc, trong chương trình "The Doctor is Spicy", bác sĩ tiết niệu Gui Jiahao đã chia sẻ về trường hợp của một khách du lịch nữ ở Chương Hóa, Đài Loan (Trung Quốc). Theo bác sĩ Gui Jiahao thì cô gái này vì sợ nhà vệ sinh công cộng không sạch sẽ nên thường khi đi vệ sinh ở tư thế "đứng tấn" (nửa ngồi xổm) khiến cơ sàn chậu không thể thư giãn hoàn toàn. Điều này gây ứ đọng nước tiểu trong bàng quang. Nếu nước tiểu sạch thì không vấn đề gì, nhưng trong trường hợp của cô, nước tiểu có vi khuẩn, dẫn đến viêm bàng quang.

Kết thúc chuyến du lịch, vừa về đến nhà, cô gái đã xuất hiện triệu chứng tiểu ra máu, sốt cao, thậm chí nước tiểu trào ngược vào thận dẫn đến viêm bể thận, tình huống nguy kịch. Cô phải nhập viện cấp cứu và điều trị bằng kháng sinh tại bệnh viện trong 14 ngày, rất mệt mỏi và đau đớn. 

Qua trường hợp này, bác sĩ Gui nhấn mạnh: "Tư thế đứng tấn hay nửa ngồi xổm khiến đùi không thể thư giãn, cơ sàn chậu co lại một cách vô thức, khiến người ta đi tiểu không hết". Ông khuyên rằng nếu lo ngại về vấn đề vệ sinh, chị em có thể sử dụng giấy lau một lần hoặc lót giấy vệ sinh, xịt cồn lên bệ ngồi để cảm thấy an tâm, thoải mái hơn khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng. 

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, việc xả nước trước khi sử dụng cũng có thể giúp tránh tình trạng nước tiểu của người dùng trước bắn vào mình. Tuy nhiên, bác sĩ lưu ý khi xả nước phải đậy nắp bồn cầu. Thao tác xả nước có thể giảm số lượng vi khuẩn trong bồn cầu tại thời điểm đó và miễn là nước trong bồn cầu không tiếp xúc trực tiếp với cơ thể, về cơ bản sẽ không tạo nguy cơ nhiễm trùng.

Cũng liên quan đến chuyện đi vệ sinh ở WC công cộng, bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa gan mật Wang Weidi chia sẻ về một bệnh nhân được đưa tới phòng khám bằng xe lăn với phần đùi bị bầm tím.

Theo chia sẻ của bệnh nhân thì vết thương ở chân của cô có liên quan đến việc đi vệ sinh ở nhà vệ sinh công cộng. Nguyên nhân là do cô lo lắng nhà vệ sinh không sạch sẽ nên đã chọn cách ngồi xổm khi đi vệ sinh, nhưng bất ngờ điện thoại di động reo và khi cô định lấy điện thoại ra nghe thì bị ngã.

Bệnh nhân cũng nói rằng cô cảm thấy khó chịu ở dạ dày. Sau khi làm các kiểm tra cần thiết, bác sĩ Wang Weidi cô nhiễm vi khuẩn HP ở dạ dày. Theo bác sĩ, nhiều người trẻ bị như vậy và lý do phổ biến thứ hai là khi đi vệ sinh công cộng, họ bị nhiễm bệnh trong quá trình nhấn nút xả nước hoặc mở cửa. Vì vậy ông đề nghị ngoài việc chú ý vệ sinh ở nhà vệ sinh, mọi người cũng cần phải rửa tay sạch sẽ sau đó để tránh các vấn đề về sức khỏe.

Tin nổi bật