Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cô gái “gặp nạn” khi đi cắt mí, nhãn cầu bị khâu với khóe mắt

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Hậu phẫu thuật cắt mí, cô gái phát hiện nhãn cầu trái bị khâu gắn với khóe mắt; sự cố này khiến cô bị trầm cảm.

Ngày 17/8, một phụ nữ họ Trương ở Duy Phường, Sơn Đông, Trung Quốc đã chia sẻ trên Sohu Video về trải nghiệm phẫu thuật cắt mí hỏng với hậu quả nghiêm trọng.

Theo lời kể của cô Trương, năm 2021, cô đã thực hiện phẫu thuật tạo mắt hai mí tại Phòng khám thẩm mỹ y tế Weifang Kuiwen Lirendu với chi phí 30 nghìn nhân dân tệ. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, cô cảm thấy khó chịu ở mắt và sau đó phát hiện nhãn cầu trái và khóe mắt đã bị khâu dính vào nhau.

Ca phẫu thuật hỏng khiến một bên nhãn cầu của cô gái bị khâu vào khóe mắt. Ảnh: Weibo

"Tháng 11/2021, tôi phẫu thuật cắt mí để chỉnh sửa góc mắt không đều. Bác sĩ nói chỉ cần chỉnh một chút, nhưng khi khâu tôi thấy khó chịu ở nhãn cầu. Sau khi cắt chỉ, tôi phát hiện có một sợi chỉ nối giữa nhãn cầu và góc mắt. Giám đốc bệnh viện, cũng là bác sĩ phẫu thuật, đảm bảo không có gì nghiêm trọng và đề nghị tôi phẫu thuật lại để tách chúng ra", Trương kể.

Tuy nhiên, tình trạng của cô không những không cải thiện mà còn trở nên tồi tệ hơn. Mắt cô bị viêm, hạn chế chuyển động của mắt trái và gây mờ mắt nghiêm trọng.

Hiện tại, cô Trương phải dùng thuốc nhỏ mắt và phải quay đầu để thay đổi góc nhìn thay vì cử động mắt. Cô đã cố gắng thương lượng với phòng khám để được hỗ trợ chi phí phẫu thuật chỉnh sửa tại một bệnh viện uy tín ở Thượng Hải, nhưng phòng khám khẳng định vấn đề này có thể giải quyết tại địa phương với chi phí thấp hơn.

"Tôi nói với ông Vương rằng tôi không thể tiếp tục chịu đựng tình trạng này, nhưng ông ấy khăng khăng rằng đây chỉ là một ca phẫu thuật đơn giản có thể thực hiện ở Duy Phường với chi phí 1.000 - 2.000 nhân dân tệ. Ông ấy nói: 'Nếu cô thấy không thoải mái, hãy cứ sửa đi. Nếu không, hãy để nguyên như vậy'", Trương bức xúc kể.

Cô nói thêm: "Tôi yêu cầu hoàn trả 30 nghìn nhân dân tệ, nhưng ông Vương nói số tiền đó quá nhiều. Ông ta chỉ trả 10 nghìn tệ, thậm chí còn không đủ chi phí đi lại của tôi đến Thượng Hải. Ngoài ra, ông Vương vẫn tiếp tục trì hoãn thanh toán và bây giờ đã hai năm trôi qua".

Trương đã chia sẻ rằng không chỉ sức khỏe thể chất mà tinh thần cô cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự việc này. Ảnh: Weibo

Trương đã chia sẻ rằng không chỉ sức khỏe thể chất mà tinh thần cô cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự việc này. Cô đang phải đối mặt với trầm cảm và chứng rụng tóc đáng kể. Trong khi đó, theo Sohu Video, phía phòng khám thẩm mỹ Weifang vẫn giữ im lặng trước những thông tin trên.

Câu chuyện của Trương cùng những hình ảnh hậu phẫu đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc không khỏi bàng hoàng và xót xa. Nhiều người để lại bình luận thể hiện sự đồng cảm sâu sắc: "Chỉ cần đọc về những gì cô ấy trải qua cũng đủ khiến tôi cảm thấy đau đớn", "Việc kim khâu xuyên qua nhãn cầu thật sự quá kinh khủng, thật may mắn là cô ấy không bị mù"...

Đây không phải sự cố thẩm mỹ duy nhất ở Trung Quốc. Trước đó, một cô gái tên Meina đã đăng một đoạn video tiết lộ bản thân chi tổng cộng 1,3 triệu nhân dân tệ (183.000 USD) để phẫu thuật thẩm mỹ, song phải chịu nhiều biến chứng. "Bây giờ khi tôi cười, miệng tôi bị vẹo và mắt không đều", cô nói.

Do tiêm quá nhiều axit hyaluronic (chất làm mịn tức thì bề mặt da), dây thần kinh mắt trái của cô bị chèn ép, gây ra tình trạng co giật liên tục không thể kiểm soát hay chữa khỏi.

"Phẫu thuật thẩm mỹ ẩn chứa nhiều rủi ro. Nếu không cần thiết thì đừng làm", Meina cho hay.

Tin nổi bật