Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Clip "Quả báo Làng Nủ Lào Cai" gây phẫn nộ: Sunrise Media lên tiếng xin lỗi

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan đến clip "Quả báo Làng Nủ Lào Cai" gây phẫn nộ dư luận, Công ty CP Truyền thông Sunrise (Sunrise Media) đã nhận sai và lên tiếng xin lỗi.

Sau khi kênh Youtube "Những bài học nhỏ" đăng video "Quả báo Làng Nủ Lào Cai" bị dư luận phát hiện và bày tỏ sự phẫn nộ, Công an quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội đã phối hợp với đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an làm việc với đại diện kênh YouTube này.

Ngay sau đó, vào tối 18/9, Công ty CP Truyền thông Sunrise (Sunrise Media, chủ kênh kênh Youtube "Những bài học nhỏ", trụ sở tại quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội; văn phòng đại diện tại quận Tân Bình, TP.HCM) đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong quá trình hoạt động, tạo dư luận tiêu cực và gây hoang mang trong cộng đồng liên quan đến vụ sạt lở tại Làng Nủ, Lào Cai.

Theo Người lao động, công ty này cho biết ngay khi phát hiện sự việc, đơn vị đã rà soát và tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý và khắc phục sai phạm. Đồng thời, công ty đã tiến hành nghiêm túc kiểm điểm các bộ phận, cá nhân liên quan, đặc biệt là chấm dứt Hợp đồng lao động với nhân viên phụ trách Phòng YouTube.

"Công ty CP Truyền thông Sunrise xin gửi lời xin lỗi chân thành đến cộng đồng, đặc biệt là bà con vùng lũ Làng Nủ, Lào Cai, về những sai sót này", lãnh đạo công ty này lên tiếng.

Sau khi bị tố giác hành vi câu view bẩn từ nỗi đau thiên tai diễn ra tại Làng Nủ, chủ kênh lập tức ẩn video, chỉnh sửa tiêu đề cũng như ảnh đại diện nhằm đánh lạc hướng. Tuy nhiên vẫn bị cộng đồng tìm ra và tiếp tục báo cáo vi phạm với nền tảng YouTube. Không lâu sau đó, kênh này đã đổi tên, thay thông tin nhưng hiện cũng đã đóng.

Video với hình ảnh và tiêu đề gây bức xúc trong dư luận. (Ảnh: NLĐ)

Đáng chú ý, video xuyên tạc về quả báo tại thôn Làng Nủ (Lào Cai) không phải là lần đầu tiên doanh nghiệp này có hành vi câu view bẩn bất chấp.

Tin tức trên Thanh niên, vào tháng 11/2014, công ty từng "nổi như cồn" sau khi chương trình "Quà tặng cuộc sống" phát sóng phim hoạt hình có tên "Nhặt xương cho thầy", với nội dung về người thầy tham lam, ăn tranh phần của học trò. Nội dung này được phát sóng vào dịp Nhà giáo Việt Nam khiến nhiều người cảm thấy bị xúc phạm.

Chưa đầy 2 năm sau, cũng chương trình này phát đoạn phim tựa đề "Nhà thiên văn học" tiếp tục gây bức xúc cho người xem và dư luận khi chứa nội dung miệt thị người theo đuổi đam mê, đồng thời xúc phạm người làm nghề thiên văn.

Ở góc độ là nhà quản lý mạng xã hội cho nhà sáng tạo số, ông Bùi Thanh Bình, Giám đốc Công ty CP BMZ, cho biết trên Người lao động, với việc "câu like, câu view" bất chấp như vậy, "Những bài học nhỏ" cần phải bị lên án mạnh mẽ.

Theo ông Bình, để ngăn chặn tình trạng này tái diễn, cơ quan chức năng cần có những chế tài mạnh - như tạm dừng hoạt động của kênh. Nếu là công ty thì cũng nên áp dụng chế tài này.

Tin nổi bật