Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Clip: Người dân Florida gấp rút chuẩn bị đối phó với siêu bão "tử thần" Milton

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Siêu bão dự kiến ​​sẽ đổ bộ vào thành phố Tampa Bay của Florida, Mỹ với sức mạnh tối đa vào ngày 9/10, các cư dân đã được thông báo chuẩn bị cho nỗ lực sơ tán.

Nguồn Video: Global News.

Hãng tin BBC cho biết, dù đã hạ xuống cấp 4, nhưng siêu bão Milton vẫn đang mang theo những cơn gió giật dữ dội, lên tới 250 km/h khi di chuyển qua rìa phía bắc của bán đảo Yucatan của Mexico hướng tới Florida (Mỹ). Các chuyên gia thuộc Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC) dự báo Milton "có khả năng gây thảm họa" dọc theo các khu vực ven biển.

Theo Vietnamnet, siêu bão dự kiến ​​sẽ đổ bộ vào thành phố đông dân Tampa Bay của Florida với sức mạnh tối đa vào ngày 9/10. Các cư dân đã được thông báo chuẩn bị cho nỗ lực sơ tán lớn nhất của bang trong nhiều năm. 

Theo NHC, các cơn bão lớn - cấp 3 trở lên - có tốc độ gió tối thiểu là 178 km/giờ và nguy cơ gây "thiệt hại thảm khốc" ngay cả với những ngôi nhà được xây dựng kiên cố; gây mất điện, mất nước trong vài ngày đến vài tuần sau khi bão đi qua.

Người đứng đầu hạt Tampa, ông Jane Castor cho biết hạt này vẫn đang dọn dẹp sau bão Helene và mưa từ cơn bão mới sẽ gây thêm nhiều khó khăn, chưa kể đến hiện tượng nước biển dâng và thiệt hại do gió mạnh.

Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh chính phủ liên bang đang chuẩn bị các nguồn lực phục vụ cho các nỗ lực phòng chống bão, cũng như cứu hộ cứu nạn.

Ngay trước đó cùng ngày, Thống đốc bang Florida, ông Ron DeSantis, đã mở rộng lệnh tình trạng khẩn cấp đối với 51 trong tổng số 67 hạt của bang này kèm dự báo bão Milton có thể gây ra "những tác động rất lớn."

Hiện các nhân viên cứu hộ trong khu vực vẫn đang chạy đua tìm kiếm những người bị mất tích sau bão Helene, cơn bão đổ bộ Mỹ ngày 27/9 đã khiến 225 người tại một số bang của nước này thiệt mạng, theo Vietnamplus.

Tin nổi bật