Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Clip: Người biểu tình Mexico đốt trụ sở chính quyền

(DS&PL) -

Hàng trăm người Mexico hôm qua tiếp tục châm lửa đốt một văn phòng chính phủ ở bang Guerrero, nhằm phản đối đảng cầm quyền về cách giải quyết vụ 43 sinh viên mất tích.rn

Ngày 12/11, những người biểu tình tức giận trước sự biến mất của 43 sinh viên đã phóng hỏa trụ sở nghị viện bang Guerrero  ở miền Nam Mexico trong cuộc biểu tình mới liên quan đến vụ việc được cho là thảm sát này.

Vụ tấn công tòa nghị viện diễn ra sau khi các thành viên của Hiệp hội giáo viên CETEG theo đường lối cực đoan phóng hỏa văn phòng kiểm toán của Bộ Giáo dục Mexico tại thủ phủ Chilpancingo của bang Guerrero. Khoảng 500 thành viên CETEG và sinh viên đã xông vào tòa nghị viện bang và phóng hỏa phòng họp của các nghị sĩ địa phương và thư viện. Ngoài ra, họ cũng đốt cháy 5 xe ô tô. 

Bạo lực đã bùng phát tại Mexico kể từ khi nhà chức trách nước này hôm 7/11 cho biết một băng nhóm xã hội đen thú nhận đã giết hại 43 sinh viên và thiêu cháy thi thể của họ sau khi những cảnh sát tham nhũng giao những sinh viên này cho chúng hồi tháng 9 tại Guerrero.

Tin nổi bật