Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Clip: Khoảnh khắc người đàn ông bám cây dừa trong "cơn thịnh nộ" của bão Trami

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Bão Trami đã gây mưa lũ dữ dội tại Luzon, Philippines. Hình ảnh người dân bám cây dừa giữa dòng nước lũ để được cứu sống đã khiến nhiều người xót xa.

VTV cho biết, theo Cơ quan thời tiết quốc gia Philippines, tính đến 8h ngày 24/10 (giờ địa phương), bão Trami - với sức gió tối đa duy trì ở mức 95km/giờ và gió giật lên tới 160km/h, đã di chuyển về phía Tây qua tỉnh Isabela hướng tới Biển Đông.

Lũ lụt và lở đất trên diện rộng do cơn bão nhiệt đới Trami gây ra ở Đông Bắc Philippines đã khiến ít nhất 24 người thiệt mạng, cuốn trôi nhiều ô tô và buộc chính quyền địa phương phải huy động xuồng máy để giải cứu người dân bị mắc kẹt. Có ít nhất 10 người mất tích, hầu hết trong số họ đang đi đánh cá. Tuy nhiên, ba ngư dân được báo cáo mất tích ở Daanbantayan, Cebu nhưng cuối cùng đã được tìm thấy còn sống

Trường học và cơ quan công vụ trên toàn bộ đảo chính Luzon, nơi cơn bão đổ bộ, đã được lệnh đóng cửa trong ngày thứ hai liên tiếp để ứng phó với thảm họa. Ít nhất 24 người đã thiệt mạng, chủ yếu là do đuối nước ở khu vực Bicol bị ảnh hưởng nặng nề và tỉnh Quezon gần đó. Nhà chức trách cho biết số người thiệt mạng dự báo sẽ gia tăng khi các thị trấn và làng mạc bị cô lập do lũ lụt và đường sá bị phong tỏa do lở đất và cây đổ.

Tin nổi bật