Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Clip: Hãi hùng trước cảnh bão Milton "phá phách" một quốc gia trước khi đổ bộ Mỹ

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Trước khi đổ bộ vào nước Mỹ, siêu bão Milton đã càn quét qua khu vực bờ biển đảo Yucatan của Mexico, tàn phá nhiều nhà cửa, tài sản nơi đây.

Nguồn Video: 13 Kanai.

Tính đến thời điểm hiện tại, siêu bão Milton đang khiến hàng triệu người Mỹ phải "nín thở", theo dõi diễn biến từng giờ đường đi của siêu bão để ứng phó. Được biết, siêu bão Milton là cơn bão cấp 5 - cấp lớn nhất trong thang bão 5 mức của Mỹ, được dự báo sẽ gây ra "thảm hoạ thiên nhiên". 

Trước khi đổ bộ vào nước Mỹ ngày 9/10 (theo giờ địa phương), siêu bão Milton đã càn quét qua khu vực bờ biển đảo Yucatan của Mexico. Sau khi đổ bộ khu vực này, siêu bão Milton đã tàn phá nhiều nhà cửa, tài sản nơi đây.

Theo như video ghi lại, cơn bão này mang đến lượng mưa cùng gió lớn, khiến khu vực biển xuất hiện nhiều đợt sóng dữ dội, có khả năng gây nguy hiểm đặc biệt. Trước tình hình này, Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ cho biết: "Milton hiện vẫn là cơn bão tương đối nhỏ gọn, nhưng trường gió dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng khi tiến gần đến Florida. Trên thực tế, dự báo chính thức cho thấy sức gió của cơn bão và bão nhiệt đới sẽ tăng gấp đôi vào thời điểm đổ bộ".

Các chuyên gia cho biết, tâm bão Milton có thể sẽ đổ bộ vào đất liền vào hôm 9/10 (giờ địa phương) tại khu vực Vịnh Tampa, nơi chưa từng hứng chịu cơn bão lớn nào trong hơn một thế kỷ.

Trước đó, Thống đốc bang Florida - Ông Ron DeSanti đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại 51 quận, đồng thời khuyến cáo người dân chuẩn bị đầy đủ thực phẩm, nước uống cho một tuần và sẵn sàng di tản.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng hủy chuyến công du tới Đức và Angola để ở lại giám sát diễn biến của siêu bão Milton. Tổng thống Joe Biden phát biểu từ Nhà Trắng: "Tôi đã được các nhà lãnh đạo cấp cao của chính quyền thông báo tóm tắt và chúng tôi đang tăng cường chuẩn bị cho bão Milton. Đây có thể là một trong những cơn bão tồi tệ nhất trong 100 năm qua tại Florida".

Tin nổi bật