Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Trung Đông mới nhất 25/10/2024: Hezbollah phục kích bất ngờ, Israel trúng “đòn đau”

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 25/10/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông trên Đời sống và Pháp luật.

Hezbollah phục kích bất ngờ, Israel trúng “đòn đau”

Times of Israel đưa tin hôm nay (25/10), Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) xác nhận 4 binh sĩ nước này đã thiệt mạng và 6 người bị thương, trong đó có 3 binh sĩ bị thương nặng khi nhóm tác chiến mặt đất của IDF ở một địa điểm miền Nam Liban bị lực lượng Hezbollah phục kích. 

Cũng theo IDF, một số chiến binh Hezbollah đã chui ra khỏi đường hầm rồi ném lựu đạn bất ngờ về phía đội hình Israel. Các binh sĩ Israel đã nã đạt về phía Hezbollah, nhưng chưa rõ thương vong.

Vụ việc đánh dấu một trong những sự cố riêng lẻ gây thiệt hại nặng nhất về nhân lực mà Israel hứng chịu kể từ khi mở chiến dịch trên bộ nhắm vào các vị trí của phong trào Hezbollah ở miền Nam Liban hồi đầu tháng.

Tình hình Trung Đông mới nhất ngày 25/10/2024. Ảnh minh họa

Israel để ngỏ khả năng kết thúc sớm xung đột với Hezbollah

Ngày 24/10 (theo giờ địa phương) Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Israel Herzi Halevi đã ra tuyên bố về khả năng kết thúc nhanh chóng cuộc xung đột với lực lượng Hezbollah tại Liban.

Theo ông Halevi, quân đội Israel đã phá hủy thành công toàn bộ mạng lưới chỉ huy cấp cao của tổ chức này.

Bắt đầu từ tháng 10, Israel đã mở rộng chiến dịch tấn công trên bộ nhằm vào Hezbollah ở miền Nam Liban, theo đó, tiến hành nhiều cuộc tấn công nhằm vào các lãnh đạo cấp cao của Hezbollah, làm suy yếu đáng kể hệ thống chỉ huy của tổ chức này.

Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Israel Herzi Halevi. Ảnh: INSS

Mỹ, Qatar nối lại đàm phán về Gaza với tình báo Israel

Times of Israel  dẫn nguồn tin từ văn phòng Thủ tướng Israel xác nhận, giám đốc cơ quan tình báo Mossad David Barnea sẽ tới thủ đô Doha (Qatar) ngày 27/10 gặp Thủ tướng Qatar Mohammed bin Abdel Rahman Al Thani và giám đốc CIA William Burns để thảo luận về tình hình Dải Gaza.

Nội dung thảo luận sẽ xoay quanh nỗ lực nối lại đàm phán về việc thả con tin bị Hamas và các phong trào vũ trang người Palestine ở Dải Gaza giam giữ hơn một năm qua và khả năng tiến đến lệnh ngừng bắn.

Hiện chưa rõ liệu phong trào Hamas có tham gia đàm phán hay không. Sau khi thủ lĩnh của phong trào là ông Yahea Sinwar thiệt mạng vì hỏa lực Israel, đại diện Hamas trong các cuộc đàm phán bên ngoài Dải Gaza là nhân vật có tên Khalil al-Hayya, theo Interfax. Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Israel Herzi Halevi 

Tin nổi bật