Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Trung Đông mới nhất 22/9/2024: Israel dội hơn 100 cuộc không kích vào Lebanon

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 22/9/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông.

Israel dội hơn 100 cuộc không kích vào Lebanon

Theo các nguồn tin Arab, trong chiều nay (21/9), không quân Israel đã tiến hành ít nhất 70 đợt không kích vào nhiều khu vực ở phía Nam Lebanon, nhắm vào các cơ sở quân sự của lực lượng Hezbollah, trong đó có nhiều tòa nhà, bệ phóng tên lửa, kho chứa vũ khí và tháp cảnh giới.

Hezbollah xác nhận có 1 thành viên thiệt mạng các cuộc không kích mới nhất của Israel. Nhóm này cũng khẳng định đã phóng hàng chục quả tên lửa sang khu vực phía Bắc Israel để đáp trả các cuộc không kích của lực lượng thù địch.

Về phía Israel, một số nguồn tin cho biết tổng số cuộc không kích vào Lebanon chiều nay là hơn 100 cuộc, phá hủy nhiều vũ khí và hạ tầng của Hezbollah. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận việc máy bay chiến đấu nước này tiến hành đợt không kích mới vào Lebanon, song không cho biết số lượng cụ thể cùng các thông tin chi tiết.

Khói bốc lên từ khu vực Zibqin ở miền Nam Lebanone sau cuộc không kích của Israel sáng 25/8. Ảnh: Getty

Hezbollah tập kích tên lửa hàng chục thành phố ở Israel

Rạng sáng 22/9 (giờ địa phương), lực lượng Hezbollah triển khai cuộc tập kích tên lửa nhằm vào hàng chục thành phố ở phía Bắc Israel.

Còi báo động không kích được kích hoạt vào khoảng 1h10 tại Haifa, Nazareth, Afula và Galilee, theo Jerusalem Post.

Trong một bài đăng trên X (trước đây là Twitter), Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết đã ghi nhận và đánh chặn khoảng 10 vụ phóng tên lửa từ lãnh thổ Lebanon nhằm vào Israel. Tuy nhiên, vẫn còn một quả tên lửa rơi xuống khu vực Nazareth. Hiện chưa có báo cáo về thương vong vụ việc.

Vụ tấn công đánh dấu chu kỳ leo thang căng thẳng mới nhất giữa Israel và nhóm chiến binh Hezbollah, nhóm đã thực hiện các cuộc tấn công xuyên biên giới nhằm ủng hộ lực lượng Hamas ở Gaza.

Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel tại Kafr Kila, Liban, ngày 20/9/2024. Ảnh: Tân Hoa Xã 

Iran ra mắt tên lửa đạn đạo mới

Tại cuộc diễu hành quân sự ngày 21/9, Iran đã công bố một tên lửa đạn đạo mới và một máy bay không người lái tấn công một chiều được nâng cấp, trong bối cảnh căng thẳng khu vực gia tăng.

Hãng thông tấn nhà nước IRNA cho biết tên lửa Jihad sử dụng nhiên liệu rắn do nhánh hàng không vũ trụ của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran thiết kế và sản xuất.

Tên lửa có tầm hoạt động là 1.000 km. Máy bay không người lái Shahed-136B là phiên bản nâng cấp của Shahed-136, với các tính năng mới và tầm hoạt động hơn 4.000 km.

Iran cho ra mắt các vũ khí mới trong bối cảnh có nhiều lo ngại nguy cơ xung đột tại Dải Gaza lan ra toàn khu vực, đặt biệt khi Israel mở trọng tâm về phía Bắc đến biên giới Liban, đối đầu với lực lượng Hezbollah.

Tin nổi bật