Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 7/10: Nga nã 800 quả bom lượn, Ukraine ra tuyên bố "nóng" về hòa đàm

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 7/10/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 7/10/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga nã 800 quả bom lượn xuống Ukraine trong 1 tuần

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong bài đăng mới nhất trên mạng xã hội Facebook cho biết, quân đội Nga đã sử dụng khoảng 20 tên lửa, hơn 800 quả bom dẫn đường (GAB) và gần 400 máy bay không người lái (UAV) tấn công các mục tiêu trong lãnh thổ nước này trong tuần.

"Đêm qua, lực lượng phòng không Ukraine đã phá hủy hơn 50 UAV Shaheds ở Mykolaiv, Odesa, Kyiv, Cherkasy, Kirovohrad, Dnipropetrovsk, Sumy, Chernihiv, Poltava, Vinnytsia, Khmelnytskyi, Zaporizhzhia, Zhytomyr và Kharkiv Oblasts. Trong suốt tuần này, đối phương đã sử dụng khoảng 20 tên lửa các loại, hơn 800 quả bom dẫn đường trên không và gần 400 UAV tấn công các loại", ông Zelensky nêu rõ.

Nga nã 800 quả bom lượn xuống Ukraine trong 1 tuần. Ảnh: NYP

Ông Zelensky đồng thời nhấn mạnh rằng các cuộc tấn công trên không hàng ngày của Nga có thể bị ngăn chặn. "Điều này đòi hỏi sự đoàn kết giữa các đối tác của chúng tôi và năng lực tầm xa, điều này sẽ giúp cứu sống người dân Ukraine mỗi ngày. Tại cuộc họp Ramstein vào tuần tới, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc về vấn đề này với các đối tác của mình", ông nói.

Trước đó, Lực lượng Không quân Ukraine cũng cho biết, các đơn vị phòng không nước này đã phá hủy 2 tên lửa của Nga và 56 UAV Shahed lơ lửng trên bầu trời Ukraine vào đêm 5 và sáng ngày 6/10 (theo giờ địa phương)

Ngoài những chiếc UAV Shahed bị bắn hạ, 25 máy bay không người lái đã biến mất khỏi radar ở 4 vùng lãnh thổ của Ukraine. Trong khi, 4 chiếc UAV khác vẫn còn trong không phận Ukraine và các hoạt động chiến đấu vẫn tiếp tục.

Các đơn vị phòng không Ukraina bắn hạ các UAV Shaheds của Nga trên các vùng Mykolaiv, Odesa, Kyiv, Cherkasy, Kirovohrad, Dnipropetrovsk, Sumy, Chernihiv, Poltava, Vinnytsia, Khmelnytskyi, Zaporizhzhia, Zhytomyr và Kharkiv.

Ukraine tuyên bố không hòa đàm

Theo hãng tin RT, Tổng thống Volodymyr Zelensky mới đây cho biết Ukraine không có kế hoạch nhượng lại bất kỳ vùng lãnh thổ nào để đạt được hòa bình trong cuộc xung đột với Nga, sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin rằng phương Tây đang cân nhắc một giải pháp với Moscow theo đó vẫn giữ quyền kiểm soát "trên thực tế" đối với một số khu vực trước đây do Kiev kiểm soát.

Ông Zelensky tuyên bố rằng các quan chức Ukraine sẽ thảo luận về "kế hoạch chiến thắng" của Ukraine với những người ủng hộ phương Tây vào tuần tới và nhấn mạnh điều này sẽ giúp củng cố đất nước, đặc biệt là trong lĩnh vực quân sự.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

Nhà lãnh đạo Ukraine tin rằng,  các cuộc thảo luận với những người ủng hộ phương Tây của sẽ giúp nước này tiến gần hơn đến việc chấm dứt xung đột theo "công thức hòa bình" do ông đưa ra bao gồm cả việc yêu cầu Nga rút quân khỏi các vùng lãnh thổ mà Ukraine tuyên bố chủ quyền.

“Đây là mục tiêu của chúng tôi – đảm bảo cho Ukraine hòa bình và an ninh đáng tin cậy. Điều này chỉ có thể thực hiện được dựa trên luật pháp quốc tế và không có bất kỳ sự mặc cả nào về chủ quyền hoặc lãnh thổ giao dịch”, ông Zelensky tuyên bố.

Ukraine đến nay vẫn chưa công bố chi tiết về "kế hoạch chiến thắng" mà chỉ đưa ra một số điểm chính của kế hoạch. Tuy nhiên, một số báo cáo của phương tiện truyền thông khẳng định rằng kế hoạch bao gồm các đảm bảo an ninh của phương Tây giống như NATO cho Ukraine, việc Ukraine tiếp tục xâm nhập vào khu vực Kursk của Nga để làm con bài mặc cả về lãnh thổ, việc cung cấp vũ khí tiên tiến "cụ thể" do phương Tây sản xuất và viện trợ tài chính quốc tế cho Ukraine.

Kế hoạch này đã được ông Zelensky trình bày tại Mỹ vào tháng trước và được cho là đã vấp phải sự hoài nghi của các quan chức khi cho rằng nó không có "điều bất ngờ thực sự" và phần lớn chỉ là một "danh sách mong muốn"

Theo Pravda và RT

Tin nổi bật