Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 27/10: Nga "bóp nghẹt" tiền tuyến, quân Ukraine vội vã tháo chạy

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 27/10/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 27/10/2024 trên Đời sống & Pháp luật.

text

Nga "bóp nghẹt" tiền tuyến Ukraine

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, tổng cộng đã có 192 cuộc giao tranh xảy ra trên chiến trường trong ngày qua, trong đó quân đội Nga tấn công mặt trận Pokrovsk và Kurakhove 87 lần.

Cụ thể, trên mặt trận Kharkiv, 4 cuộc tấn công của Nga đã xảy ra gần thành phố Vovchansk. Trên mặt trận Kupiansk, quân đội Nga đã phát động 17 cuộc tấn công vào các vị trí của quân Ukraine gần các khu định cư Holubivka, Stepova Novoselivka và Vyshneve.

Nga "bóp nghẹt" tiền tuyến Ukraine. Ảnh: Reuters

Trên mặt trận Lyman, 24 cuộc tấn công của Nga đã diễn ra. Quân đội Nga đã cố gắng tiến gần 6 khu định cư khác nhau, chủ yếu tập trung nỗ lực của họ gần Hrekivka, Terny, Torske và Rừng Serebrianka. Trên mặt trận Siversk, quân Nga đã cố gắng tiến gần các khu định cư Ivano-Darivka và Vyimka 6 lần. Tất cả các cuộc tấn công đều bị đẩy lùi.

Trên mặt trận Kramatorsk, một cuộc tấn công đã xảy ra gần thành phố Chasiv Yar. Trên mặt trận Toretsk, quân đội Nga được máy bay yểm trợ đã tiến hành 3 cuộc tấn công gần thành phố Toretsk. Trên mặt trận Pokrovsk, quân phòng thủ Ukraine đã ngăn chặn 46 cuộc tấn công và hành động tấn công của Nga gần các khu định cư Lysivka, Selydove và Myroliubivka.

Trên mặt trận Kurakhove, lực lượng phòng thủ của Ukraine đã đẩy lùi 41 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Hostre, Katerynivka và Novodmytrivka. Trên mặt trận Vremivka, quân Nga đã tiến hành 22 cuộc tấn công vào các vị trí của quân Ukraine gần các khu định cư Bohoiavlenka và Novoukrainka.

Trên mặt trận Prydniprovske, quân Nga đã tấn công các vị trí của quân Ukraine 3 lần, nhận được phản ứng mạnh mẽ và chịu tổn thất. Trên mặt trận Volyn và Polissia, không có bằng chứng nào cho thấy sự hình thành của các nhóm tấn công của Nga.

Trên biên giới với các tỉnh Chernihiv và Sumy, Nga đang tích cực sử dụng bom dẫn đường và UAV tấn công từ lãnh thổ Nga để tấn công các khu định cư của Ukraine. Họ cũng đang pháo kích từ pháo binh.

Ukraine vội vã tháo chạy khỏi Selidovo

Hãng thông tấn Tass dẫn nguồn tin an ninh Nga cho biết, lực lượng vũ trang Ukraine tiếp tục nỗ lực rút lui khỏi Selidovo ở khu vực Pokrovsk thuộc tỉnh Donetsk và mất một số lượng lớn quân lính ở mặt trận này.

"Đối phương (Ukraine) không ngừng nỗ lực cứu những quân nhân còn lại của đội hình chiến đấu ở Selidovo, tăng tốc độ rút quân khỏi thành trì này. Họ xuất hiện thành từng nhóm dọc theo những con đường bị pháo kích", nguồn tin cho biết.

Ukraine tăng tôc rút lui khỏi Selidovo. Ảnh: ABC News

Trong khi đó nguồn tin của Ukraine cho hay, tình hình của Lực lượng vũ trang Ukraine tại Selidovo đang trong tình cảnh ngày càng thảm khốc. Con đường duy nhất qua Vyshneve, nối đồn trú địa phương với lực lượng chính của Ukraine, đang dần trở thành con đường tử thần và Selidovo gần như bị bao vây.

Những tàn dư của quân đồn trú Ukraine Selidovo được cho là có rất ít cơ hội thoát khỏi thành trì này. Quân đội Nga tiếp tục bao vây Selidovo từ phía bắc và phía nam. Cùng lúc đó, nhóm chiến đấu trung tâm của Nga, ngoài việc tấn công thành phố, còn tiến hành một cuộc cơ động đánh thọc sườn đe dọa bao vây Lực lượng vũ trang Ukraine tại Pokrovsk.

Tuyến đường tiếp tế chính cho đồn trú Selydove của Lực lượng vũ trang Ukraine đi qua Vyshneve, hiện đã bị cắt đứt hoàn toàn. Trước đó, ngày 21/ 10, nguồn tin an ninh Nga tiết lộ rằng nhóm quân Ukraine ở Selidivo đã bị chặn, vì mọi con đường dẫn ra khỏi thành phố đều nằm dưới sự kiểm soát hỏa lực hoàn toàn của quân đội Nga.

Theo Tass và Pravda

Tin nổi bật