Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến lược “sờ tận tay” của Acecook

(DS&PL) -

(ĐS&PL)- Người tiêu dùng trên thị trường nghe nhìn giải trí của VN đã quen và mãn nhãn với rất nhiều chương trình truyền hình thực tế (Reality show) mấy năm qua. Tuy nhiên, để phát huy vai trò “thượng đế” của mình trong những “show” thực tế mang màu sắc marketing của DN, thì chỉ mới có một bộ phận người tiêu dùng được thể hiện trong thời gian gần đây.

(ĐS&PL)- Ngườ? t?êu dùng trên thị trường nghe nhìn g?ả? trí của VN đã quen và mãn nhãn vớ? rất nh?ều chương trình truyền hình thực tế (Real?ty show) mấy năm qua. Tuy nh?ên, để phát huy va? trò “thượng đế” của mình trong những “show” thực tế mang màu sắc market?ng của DN, thì chỉ mớ? có một bộ phận ngườ? t?êu dùng được thể h?ện trong thờ? g?an gần đây.

 

“Thực tế” là khá? n?ệm không có trong bất kỳ g?áo trình, sách vở nào bàn về ch?ến lược, ch?êu thức market?ng cho DN. Thế nhưng, vớ? cách làm market?ng của Cty cổ phần Acecook VN (V?na Acecook), một “ông lớn” trong ngành thực phẩm công ngh?ệp ăn l?ền VN, thì có lẽ chẳng có khá? n?ệm nào là không ứng dụng được

 

 S?nh v?ên tham g?a các tour market?ng tham quan của Acecook

Thuận theo dòng...

T?ếp thị từ thực tế ở đây cũng khác vớ? t?ếp thị trực t?ếp (d?rect market?ng), mặc dù đố? tượng mục t?êu là như nhau: Cùng hướng đến ngườ? t?êu dùng. Cách thức thể h?ện thì vô cùng đơn g?ản: Tổ chức các đoàn khách hàng tham quan nhà máy sản xuất sản phẩm ăn l?ền.

Ông Lê Văn Hùng - Trưởng phòng Market?ng V?na Acecook cho b?ết: “Sở dĩ Cty bổ sung thêm hoạt động t?ếp thị từ thực tế này là vì trước nay, một số DN cũng tr?ển kha? đoàn tham quan hoạt động sản xuất tạ? nhà máy của DN. Tuy nh?ên, đố? tượng chung của các đoàn tham quan đa phần là báo g?ớ?, đạ? d?ện các đơn vị truyền thông, một và? đoàn khách mờ? đột xuất, các đơn vị đố? tác ch?ến lược, DN đố? tác t?ềm năng đến các đoàn khách hàng cấp 1 như các đạ? lý, các nhà phân phố? lớn, dịp ra mắt sản phẩm mớ?, những sự k?ện đặc b?ệt… thì rất h?ếm DN tổ chức đoàn tham quan nhà máy cho ngườ? t?êu dùng trực t?ếp”.

Nguyên do thì có nh?ều nhưng chủ yếu không phả? DN nào cũng chịu “phơ?” công nghệ sản xuất, quy trình đảm bảo vệ s?nh an toàn thực phẩm và nh?ều vấn đề khác l?ên quan… Vì vậy, “tạo đ?ều k?ện cho ngườ? t?êu dùng khám phá thực tế dây chuyền sản xuất tạ? nhà máy để h?ểu rõ hơn về quy trình, công nghệ sản xuất mì ăn l?ền – sản phẩm mà hầu hết ngườ? t?êu dùng nào cũng có thể sử dụng. Qua đó tạo sự yên tâm, t?n tưởng cho ngườ? t?êu dùng về tính an toàn chất lượng của các sản phẩm do công ty sản xuất. Mặt khác, tạo cơ hộ? cho ngườ? t?êu dùng được trả? ngh?ệm thực tế, tương tác cùng DN,… trên cơ sở đó cung ứng thêm cho ngườ? t?êu dùng những k?ến thức t?êu dùng trong lĩnh vực sản xuất mì ăn l?ền cũng như gh? nhận những ý k?ến góp ý của ngườ? t?êu dùng thông qua hoạt động”, chính là mục đích của V?na Acecook.

Vớ? cách làm này, V?na Acecook đã thuận theo dòng chảy market?ng của thị trường, đ? t?ếp một bước từ ch?ến lược mà đã có nh?ều DN ngành hàng thực phẩm t?êu dùng áp dụng là “thử để t?n”. Ở đây, hơn cả “thử để t?n”, ngườ? t?êu dùng được tận mắt ta? nghe, mũ? ngử?, m?ệng nếm, đánh g?á và cho ý k?ến “tạ? trận” đố? vớ? sản phẩm của DN. Nó? theo cách nôm na của ông bà ta thì “tour” tham quan, t?ếp thị thực tế như vậy dựa trên trọng đ?ểm C – Customer mà trong đó ngườ? t?êu dùng sẽ “được ăn, được nó?, được… gó? mang về”. Một phần trong ch?ến lược market?ng hỗn hợp (m?x market?ng) đã được vận dụng sáng tạo mà không hề rố? rắm hay quá tốn kém.


Định hướng nghề ngh?ệp cho... khách hàng


Những tưởng cách t?ếp thị như trên sẽ chỉ đặt mục t?êu là tăng cường sức mạnh t?ếp thị thương h?ệu, sản phẩm của V?na Acecook được hoạch định và tr?ển kha? dướ? góc nhìn khách quan từ khách hàng và ngườ? t?êu dùng, chứ không phả? từ góc nhìn chủ quan từ DN. Tuy nh?ên, chính nhờ v?ệc mở rộng mục t?êu, t?ếp thị từ thực tế này hứa hẹn mang đến cho V?na Acecook h?ệu quả nh?ều hơn mong đợ?: Hướng tớ? đố? tượng thế hệ học s?nh – s?nh v?ên, những thế hệ khách hàng h?ện tạ? và cả tương la? – cũng là những ngườ? t?êu dùng thông m?nh, luôn cở? mở vớ? sản phẩm công nghệ ăn l?ền… g?úp định hướng nghề ngh?ệp tương la? cho đố? tượng này.

Ông Lê Văn Hùng cho b?ết, từ tháng 8/2013 cho đến nay, các tour tham quan đã tổ chức chủ yếu cho các đố? tượng là học s?nh –s?nh v?ên ở các trường ĐH thuộc khu vực TP HCM. Mỗ? “tour” tố? đa 40 s?nh v?ên, Cty hỗ trợ xe đưa rước tận nơ? và được s?nh v?ên ở rất nh?ều trường hưởng ứng đăng ký. “Sở dĩ tố? đa khoảng 40 s?nh v?ên/đoàn tham quan vì chúng tô? mong muốn tạo đ?ều k?ện cho ngườ? t?êu dùng có cơ hộ? tương tác h?ệu quả nhất vớ? DN, cũng như đảm bảo tốt nhất các đ?ều k?ện an toàn, các vấn đề vệ s?nh thực phẩm cho quá trình sản xuất trong suốt “tour” tham quan”. Có rất nh?ều bạn đưa ra các câu hỏ? rất thú vị và thậm chí có ý nghĩa gợ? mở đố? vớ? chính chúng tô?. Cũng có nh?ều bạn hỏ? thăm và tìm k?ếm cơ hộ? khở? ngh?ệp trong ngành công ngh?ệp thực phẩm từ hứng thú đố? vớ? công nghệ sản xuất mỳ… Vớ? kết quả được gh? nhận bước đầu, Cty đang chuẩn bị để đến cuố? năm 2013 có thể nhân rộng đoàn tham quan, mở ra các đố? tượng khác như ngườ? nộ? trợ, nhà bán hàng nhỏ lẻ,… tạ? tất cả các nhà máy trên toàn quốc.

Theo một chuyên g?a thương h?ệu, cá? lợ? mà V?na Acecook đạt được từ các tour tham quan thực tế, nếu làm tốt có thể nhân lên nh?ều lần. Một ngườ? “thấy tận mắt sờ tận tay” t?n sẽ truyền m?ệng lạ? cho rất nh?ều ngườ?. Đây sẽ là những “đạ? sứ” m?ễn phí và tốt nhất của DN, cũng là những khách hàng trung thành.

Ngoà? ra, đây còn là cơ hộ? để V?na Acecook có thể xây dựng cho mình sức mạnh nhân lực trong tương la? mà không mất phí cho các Cty tuyển dụng, kh? các bạn s?nh v?ên qua các tour thực tế có thể nảy s?nh mong muốn được nộp hồ sơ thử v?ệc trực t?ếp tạ? DN kh? ra trường.

“Đơn g?ản, h?ệu quả, k?nh phí thấp, không tách rờ? khỏ? cốt lõ? của market?ng là ngườ? t?êu dùng, tạo mố? quan hệ thân th?ện vớ? khách hàng và đồng thờ? có ý nghĩa định hướng nghề ngh?ệp cho thế hệ trẻ” – “n trong 1” mục t?êu trong cách t?ếp thị thực tế đơn g?ản như vậy cũng nên xem xét, lựa chọn của các DN k?nh doanh nộ? địa và đặc b?ệt trong lĩnh vực t?êu dùng, kh? vừa cần cắt g?ảm ch? phí market?ng nhưng vẫn phả? đảm bảo h?ệu quả thu hút g?a tăng sức mua, xây dựng quan hệ khách hàng... Dù vậy, cần lưu ý chỉ những DN nào thật tự t?n về hoạt động và quy trình của mình, mớ? nên xúc t?ến t?ếp thị từ thực tế tớ? khách hàng, nếu không, rất khó k?ểm soát nguy cơ phát s?nh tác dụng ngược” - ông này lưu ý.


P.V

Tin nổi bật