Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Chỉ trích nam sinh đi thi đại học bằng siêu xe, dân tình vội "quay xe" khi biết điểm

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Nhiều cư dân mạng cho rằng hành động dùng siêu xe đi thi đại học của nam sinh là khoa trương nhưng đã vội quay xe sau khi điểm thi chính thức được công bố.

Theo SCMP, trong kỳ thi cao khảo ở Trung Quốc, hình ảnh một nam sinh được phụ huynh "tháp tùng" bằng siêu xe Maybach đến điểm thi đã gây xôn xao mạng xã. Hầu hết mọi người đều gọi nam sinh là "thiếu gia Maybach" và chỉ trích hành động này do tính cách thích phô trương sự giàu có và thể hiện đôi phần đua đòi.

Mới đây, danh tính thực sự về "thiếu gia Maybach" đã được công khai khiến nhiều cư dân mạng phải lập tức "quay xe". Nam sinh này tên thật là Zhu Yetian, con trai trong một gia đình có tiếng ở Trung Quốc. Ông nội Yetian là nghệ sĩ điêu khắc nổi tiếng Zhu Bingren, trong khi bố Yetian là nghệ sĩ điêu khắc kiêm doanh nhân Zhu Junmin.

Zhu Yetian được dân mạng gọi là "thiếu gia Maybach" sau khi được hộ tống bằng siêu xe đi thi đại học. Ảnh: SCMP

Trái với những suy đoán về một thiếu gia đua đòi ăn chơi, Zhu Yetian được thầy cô và người quen nhận xét là rất chăm ngoan và có nhiều thành tích học tập cực đáng nể. Cậu từng giành huy chương vàng trong kỳ thi Olympic Hóa học dành cho học sinh trung học toàn quốc năm 2023.

Đặc biệt, trong kỳ thi tuyển sinh đại học 2024, Zhu Yetian đạt 700/750 điểm, đủ cao để cậu được nhận vào một trong những trường đại học hàng đầu của Trung Quốc khiến nhiều người không khỏi thán phục. Yetian chia sẻ cậu mong muốn được mọi người công nhận bằng năng lực bản thân, không thích biệt danh "thiếu gia Maybach" được lan truyền rộng rãi trên mạng trước đó vì nó ám chỉ hàm ý tiêu cực.

"Nhiều người cho rằng, con cái nhà giàu là những kẻ ăn chơi, đua đòi, tiêu xài hoang phí, bất tài. Thực tế, nhiều bạn bè cùng lớp tôi xuất thân từ gia đình giàu có, nhưng họ rất khiêm tốn, lịch sự, không phô trương. Tôi thường nhắc nhở bản thân phải học hỏi từ họ. Tôi hy vọng có thể thoát khỏi cái mác thiếu gia con nhà giàu", SCMP dẫn lời Yetian nói.

Ông nội của Yetian chia sẻ, cháu trai rất có kỷ luật và đã từ bỏ sở thích chơi game di động trong 3 năm trở lại đây để thực sự tập trung vào việc học. Đối với sự quan tâm lớn mà công chúng, Yetian cũng không ngần ngại nhận trả lời phỏng vấn một cách tự tin.

Về lý do tại sao không đi du học dù gia đình có đủ khả năng mà lựa chọn tham gia vào kỳ thi cao khảo đầy áp lực tại quê nhà, Yetian cho biết cậu muốn được theo học Đại học Bắc Kinh - trường đại học danh tiếng hàng đầu Trung Quốc.

Ngay sau khi hoàn tất kỳ thi cao khảo được vài ngày, Yetian cũng đã dự đoán được trước điểm của mình vì vậy đã bắt tay ngay vào việc tìm hiểu về chương trình học sắp tới ở trường đại học. Cậu cũng tìm cách có được một số đầu sách sẽ sử dụng trong quá trình học tập và bắt đầu nghiên cứu trước.

Theo SCMP

Tin nổi bật