Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chi hơn 15 triệu cho tour du lịch, người đàn ông bị bắt cóc, trải qua chuyện kinh hoàng trong 3 năm

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Người đàn ông rất hào hứng với chuyến du lịch mà không biết điều đang đón đợi anh là chuỗi ngày đầy ám ảnh.

South China Morning Post đưa tin, anh Zhang (26 tuổi, ở Hồ Bắc, Trung Quốc) vừa được giải cứu sau 3 năm bị cưỡng ép lao động. Trước đó, anh không may vướng vào một vụ lừa đảo kỳ nghỉ, dẫn đến bị bắt cóc và buộc phải làm việc cho một đường dây đánh bạc trực tuyến.

Trong cuộc phỏng vấn với Jimu News, anh Zhang kể tháng 11/2019, anh mua tour du lịch 7 ngày đến một quốc gia Đông Nam Á (không rõ địa điểm chính xác) với giá 4.500 NDT (khoảng 15,4 triệu đồng). So với giá thị trường, anh đã tiết kiệm được 3.000 NDT (khoảng 10,3 triệu đồng).

Người đàn ông vô cùng hào hứng với chuyến du lịch nhưng ngay sau khi hạ cánh, anh được một tài xế đưa tới khu nhà máy trong thành phố. “Xuống xe đi, anh làm việc ở đây”, tài xế này nói với anh Zhang.

Anh Zhang càng lo sợ hơn khi bị họ tịch thu điện thoại, hộ chiếu và chứng minh nhân dân. Người đàn ông cố gắng chống lại nhóm người muốn bắt cóc mình nhưng không thành công.

Cơ hội trốn thoát xuất hiện khi người đàn ông bị đánh đập gây ra vết thương nặng và được đưa đến bệnh viện địa phương. Ảnh: Baidu

Sau đó, anh bị ép làm việc cho một công ty đánh bạc trực tuyến, với công việc cụ thể là bán hàng, thuyết phục mọi người tham gia nền tảng này. Vốn là người thật thà, anh Zhang thường xuyên bị đánh đập do hiệu quả công việc kém.

6 tháng sau, một người quản lý nói với anh Zhang rằng họ có thể thả anh ra nhưng anh phải trả 111.000 NDT (khoảng 381,3 triệu đồng). Người đàn ông vội vàng liên hệ với bố mẹ mình, tuy nhiên sau khi họ trả tiền chuộc, anh không được thả về mà bị bán cho công ty thứ hai.

Màn kịch “báo gia đình trả tiền để được thả” lặp đi lặp lại trong suốt 1 năm. Bố mẹ anh Zhang tiêu sạch các khoản tiền tiết kiệm để trả tiền chuộc con trai, tổng cộng khoảng 1 triệu NDT (khoảng 3,4 tỷ đồng).

XEM THÊM: Vụ học sinh lớp 4 tử vong khi tham gia hoạt động ngoài trời: Đơn vị tổ chức hầu toà

Cơ hội thoát khỏi “cơn ác mộng” xuất hiện khi anh Zhang được đưa đến bệnh viện địa phương do anh bị đánh đập, gây ra vết thương quá nặng. Người đàn ông cố gắng liên hệ với một đại lý địa phương để có hộ chiếu mới, không ngờ sau đó bị bán cho công ty thứ ba.

May mắn, công ty này không quá chặt chẽ trong việc tịch thu điện thoại. Chớp thời cơ, anh Zhang lập tức liên lạc với cảnh sát địa phương. Tháng 10/2022, cảnh sát giải cứu người đàn ông và đưa anh trở về Trung Quốc.

Sau khi được giải cứu, anh Zhang đã cảnh báo mọi người cần chọn một công ty du lịch uy tín khi đi du lịch nước ngoài. Nếu những lời quảng cáo về các tour du lịch tốt đến mức khó tin thì nên cẩn thận, theo thông tin trên South China Morning Post.

Gần đây, câu chuyện của anh Zhang xuất hiện trên mạng xã hội Trung Quốc, khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. “Quả là một câu chuyện khủng khiếp”, “Nhiều người tin rằng ‘tiền từ trên trời rơi xuống’ mà không biết đó là một cái bẫy”… là một số bình luận của cư dân mạng.

Đinh Kim (Theo SCMP)

Tin nổi bật