Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Check VAR" sao kê: Những lời nhắn xúc động của những tấm lòng thảo thơm

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

"Cháu là học sinh không có tiền nhưng vì yêu nước và yêu dân tộc nên vẫn ủng hộ mọi người ở miền Bắc qua khỏi thiên tai. Mong mọi người bình an ạ", học sinh nhắn.

Sau khi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQ) công khai 12.028 trang sao kê danh sách các cá nhân, tập thể ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bão số 3, cộng đồng mạng đã "check var", nhiều chuyện bi hài trong việc chuyển tiền hỗ trợ mới lộ diện.

Ví như câu chuyện một vài trường hợp người nổi tiếng trên mạng xã hội TikTok, Facebook đăng hình khoe ủng hộ hàng chục, hàng trăm triệu đồng nhưng thực tế là... chiêu trò chỉnh sửa ảnh.  Thậm chí, một số người cũng cho biết nhờ chuyển khoản vài triệu đến vài chục triệu đồng nhưng cuối cùng trong sao kê thực tế chỉ có vài chục hoặc vài trăm nghìn đồng.

Theo báo Dân Việt, bên cạnh những trường hợp gây tranh cãi trên, "Check VAR" sao kê của UBMTTQ cũng khiến nhiều người xúc động, nghẹn ngào trước tình cảm của các em học sinh dành cho đồng bào chịu thiệt hại của thiên tai.

Nhiều em học sinh ủng hộ kèm lời nhắn gây xúc động. Ảnh: Dân Việt

Cụ thể, có những em nhịn ăn sáng để ủng hộ đồng bào 10.000 - 30.000 đồng vô cùng đáng quý.

Một em học sinh đã chuyển khoản 10.000 đồng với nội dung: "Cháu là học sinh không có tiền nhưng vì yêu nước và yêu dân tộc nên vẫn ủng hộ cho mọi người ở miền Bắc qua khỏi thiên tai. Mong mọi người bình an". Hay "Cháu có gói mì tôm ủng hộ ạ" và kèm theo đó là thông tin chuyển khoản 15.000 đồng của một em học sinh khác.

Tài khoản Phạm Khánh Huyền chuyển khoản với nội dung "Cháu đi học không có nhiều tiền. Của ít lòng nhiều quyên góp giúp mọi người"; Em Vũ Nhật Minh ghi nội dung "Cháu là học sinh xin ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3"; "Cháu xin góp một phần sức nhỏ của mình cùng Đảng, Nhà nước Việt Nam và mọi người dân chung tay giúp đồng bào ta đang gặp khó khăn trong khoảng thời gian này"....

Hình ảnh sao kê của UBMTTQ có nhiều học sinh ủng hộ này khiến không ít người nhanh chóng chia sẻ và lan tỏa yêu thương về tấm lòng biết đồng cảm, đoàn kết, sẻ chia của các em nhỏ. Những đóng góp của các em học sinh không chỉ thể hiện tấm lòng biết đồng cảm mà còn là minh chứng rõ nét cho tinh thần đoàn kết và sẻ chia sâu sắc của dân tộc Việt Nam.

Được biết, ngoài việc chuyển tiền qua tài khoản của UBMTTQ, có rất nhiều học sinh ủng hộ vùng bão lụt bằng tiền mặt và các vật dụng cần thiết.

Theo báo VOV, tại trường Tiểu học Trung Phụng (Đống Đa, Hà Nội) sau thời gian kêu gọi quyên góp, ủng hộ, nhà trường đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều giáo viên và học sinh.

Bạn Hoàng Lê Bảo Hân, lớp trưởng lớp 4B, trường Tiểu học Trung Phụng (Đống Đa, Hà Nội) hồn nhiên kể: "Con rất thương các bạn ở vùng gặp lũ lụt, sắp tới Trung thu rồi mà các bạn không được đến trường và vui Trung thu. Con hy vọng hậu quả của cơn bão số 3 sớm được khắc phục để các bạn được đến trường. Con rất vui vì đã giúp được các bạn, dù chỉ là một chút thôi ạ."

Cô Trần Thị Linh chủ nhiệm lớp 4B, trường Tiểu học Trung Phụng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Tôi cảm thấy rất xúc động trước tinh thần tương thân, tương ái của phụ huynh và các em học sinh. Dù chỉ là những đóng góp nhỏ về mặt vật chất, nhưng đó là tất cả tấm lòng của mọi người."

Tin nổi bật