Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ "rạp Xiếc Trung ương ủng hộ 10.000 đồng": Bất ngờ danh tính người chuyển khoản

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Người chuyển khoản 10.000 với nội dung "tập thể anh em Rạp xiếc Trung ương ủng hộ" là sinh viên năm thứ 4 của một trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Theo báo VietNamNet, ông Trần Mạnh Cường, Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết, sau khi có thông tin về việc hình ảnh sao kê ghi tắt "tap the ae rap xiec trung uong ung ho" (dịch ra là tập thể anh em Rạp xiếc Trung ương (Liên đoàn Xiếc Việt Nam) ủng hộ với số tiền 10.000 đồng, Ban Giám đốc đã đề nghị trưởng các phòng, ban kiểm tra, rà soát cán bộ, nhân viên, người lao động trong đơn vị. Kết quả, các nhân sự trong Liên đoàn Xiếc Việt Nam đều cam kết không thực hiện việc chuyển tiền như mạng xã hội lan truyền. 

Đến 11h ngày 13/9, người chuyển khoản 10.000 đồng với ghi chú "Tập thể anh em nghệ sĩ Rạp xiếc Trung ương ủng hộ" đến tài khoản của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã gọi điện đến đường dây nóng của Liên đoàn Xiếc Việt Nam thừa nhận mình là người thực hiện giao dịch này. Lãnh đạo Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã mời người này đến làm việc.

Nam sinh (mờ mặt) trong buổi làm việc với các cơ quan chức năng. Ảnh: Báo Văn hóa. Ảnh: Báo Văn Hoá

Tại buổi làm việc, với sự có mặt của Ban lãnh đạo Liên đoàn Xiếc Việt Nam, đại diện Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cơ quan an ninh quận Hai Bà Trưng, phòng PA03, người này khai nhận mình là sinh viên năm thứ 4 tại một trường đại học trên địa bàn Hà Nội. 

Cũng theo nam sinh viên, anh có một nhóm bạn lấy tên "Rạp Xiếc Việt Nam" để thể hiện tính cách vui vẻ, linh hoạt nên khi ủng hộ đã ghi nội dung "tập thể anh em Rạp xiếc Trung ương ủng hộ" chứ không hề nghĩ tới việc mạo danh các nghệ sĩ của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Phó Giám đốc Trần Mạnh Cường cho biết, nam sinh đã xin lỗi toàn thể các nghệ sĩ của Liên đoàn Xiếc Việt Nam và không nghĩ đến hậu quả mình gây ra.

"Bạn trẻ đã chủ động liên hệ, có mặt ngay khi được đề nghị. Tuy nhiên, sự việc cụ thể và bị xử lý như thế nào còn phải chờ kết luận của cơ quan chức năng", ông Cường cho biết.

Trước đó, khi Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đăng tải sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3, với tổng số tiền lên tới 527,8 tỷ đồng; trên mạng đã xuất hiện thông tin về nội dung mã giao dịch 638010.100924.121857 ghi "tập thể anh em Rạp xiếc Trung ương ủng hộ", với số tiền 10.000 đồng.

Nội dung sao kê chuyển khoản này bị một số tài khoản cá nhân đăng tải.

Nghệ sỹ Nhân dân Tống Toàn Thắng, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam rất bức xúc và khẳng định, không có chuyện tập thể Rạp Xiếc Trung Ương (Liên đoàn Xiếc Việt Nam) chuyển khoản 10.000 đồng tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để ủng hộ đồng bào bị lũ lụt.

Ngay trong sáng 13/9, Liên đoàn đã có văn bản báo cáo lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đồng thời gửi Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đề nghị cung cấp số tài khoản, tên cá nhân chuyển tiền để đơn vị làm sáng tỏ vụ việc.

Theo Nghệ sỹ Nhân dân Tống Toàn Thắng, Liên đoàn Xiếc Việt Nam nhiều năm qua luôn ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lũ thông qua Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Theo đó, tập thể sẽ đóng góp mỗi người 1 ngày lương và chuyển lên Công đoàn Bộ. Bộ sẽ chuyển lên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, báo VTV Online thông tin.

Tin nổi bật